Sốc: Ba ông thầy ngoại Thai-League bị ‘trảm’ cùng lúc

Cả ba đang dẫn dắt những đội bóng giàu có nhất Thai-League 1, nhưng đã bị “trảm” hoặc bị ép buộc từ chức.

Trong số này có ông thầy của thủ môn số 1 Việt Nam Đặng Văn Lâm của Muangthong. HLV Gama đã phải từ chức khi để Muangthong thua đội bóng vô danh Trat 0-1.

HLV Bandovic đã bị Chủ tịch Chidchob trảm.  Ảnh: Buriram Club

Trong khi đó Buriram Utd đã bị Nakhon Ratchasima đánh bại 2-1 khiến HLV Bandovic bị ông chủ tịch Chidchob trảm ngay tức khắc. Đại gia khác của Thai-League 1 là Bangkok Utd cũng vừa sa thải HLV Mano Polking sau khi để thua Sukhothai 4-5.

Sau đại dịch COVID-19 trở lại, dường như các ông lớn của Thai- League loạng choạng và đuối sức, trong khi đó, các đội “chiếu dưới” lại trỗi dậy mãnh liệt.

HLV Mano Polking cũng chịu số phận tương tự Bandovic.  Ảnh: Bangkok Post

Với thầy của thủ môn Đặng Văn Lâm, hồi năm 2019 HLV Gama đã rút lui khỏi U-23 Thái Lan để về dẫn dắt Muangthong. Ông Gama cũng từng dẫn U-23 Thái Lan thua U-23 VN 0-4 hồi vòng loại U-23 châu Á trên sân Mỹ Đình.

Bóng đá Thái Lan dường như đang diễn ra một “cuộc lật đổ” khi hàng loạt đội bóng đại gia, giàu tiềm lực cứ gặp nhiều khó khăn. Ngoài ba ông lớn này đang lao đao thì CLB của nữ doanh nhân Lamsam là Thai Port cũng gặp rắc rối từ chuyên môn trên sân cho đến những vấn đề ngoài chuyên môn như chuyện “cúp điện” dẫn đến đội bị phạt thua, phạt tiền…

Thai Port cũng đang đứng nửa dưới bảng xếp hạng như các ông lớn Buriram, Muangthong, Bangkok Utd…

Điều đặc biệt ở Muangthong là sau khi HLV Gama bị “trảm”, lãnh đạo CLB này đưa Gjurovski, 34 tuổi lên “ngồi ghế lái”. Gjurovski vừa mới treo giày đầu mùa này. Cựu trung phong người Macedonia này từng giúp Muangthong vô địch Thai-League từ năm 2012 đến 2015. Gjurovski được sự hậu thuẫn rất lớn từ lãnh đạo Muangthong lẫn sự cảm tình của hàng ngàn fan CLB này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm