Sốc: Barcelona không có tiền mua cầu thủ

Vụ chuyển nhượng cựu sao MU, Memphis Depay từ Lyon đến Barcelona có lẽ sẽ không thể diễn ra. Lí do là bởi Barcelona đã cạn kiệt tài chính vì COVID-19.

Koeman và học trò Depay khi còn làm việc chung ở đội tuyển Hà Lan. ẢNH: GETTY IMAGES

Đại gia bóng đá Tây Ban Nha được cho là theo đuổi đội trưởng của Lyon, Depay suốt mùa hè qua. Tân HLV Barca, Ronald Koeman rất mong mỏi được tái ngộ với cậu học trò 26 tuổi ở đội tuyển quốc gia Hà Lan tại sân Camp Nou.

Tuy nhiên, đích thân chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas đã tiết lộ thông tin gây sốc rằng Barcelona không có tiền mua Depay.

Trả lời trước thông tin của truyền thông về việc Barca theo đuổi Depay, Aulas viết trên Twitter, “Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu đã nói với tôi hôm chủ nhật tuần trước rằng Barca đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch COVID-19 và không có khả năng đưa ra đề nghị (mua Depay)”.

Chủ tịch Lyon nói Barca đã... hết tiền.

Thông tin này trái ngược với những gì truyền thông quốc tế đưa ra hôm qua (15-9) khi cho rằng Barcelona đã đạt thỏa thuận mua Depay với giá 28 triệu bảng Anh.

Có thể thấy đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới như thế nào. Barcelona là đội bóng khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha và cả thế giới mà vẫn không có đủ tiền mua một cầu thủ giá chỉ 28 triệu bảng Anh.

Chủ tịch Barcelona, Bartomeu đang đối mặt với "hàng núi" khó khăn. ẢNH: GETTY IMAGES

Nếu Barca vẫn muốn có Depay thì họ buộc phải huy động tiền thông qua việc đẩy đi các cầu thủ như Luis Suarez và Arturo Vidal trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa ngày 5-10.

Depay thu hút sự chú ý của Barca sau màn trình diễn ấn tượng tại Lyon ở Ligue 1. 4 năm gia nhập Lyon, Depay ghi được 57 bàn thắng sau 140 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Depay có sự khởi đầu tuyệt vời cùng Lyon ở mùa giải Ligue 1 năm nay. Anh lập hat-trick trong chiến thắng 4-1 mở màn mùa giải của Lyon trước Dijon. Rạng sáng nay (16-9), Depay ghi bàn duy nhất cho Lyon trên chấm 11m trong trận thua Montpellier 1-2.

Lyon hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Ligue 1 sau ba lượt trận với 4 điểm.

Depay thể hiện phong độ tuyệt vời tại Lyon. ẢNH: EPA

Mùa hè năm 2015, Memphis Depay rời PSV Eindhoven gia nhập MU với giá 25 triệu bảng Anh. Sau hơn 1 mùa giải không thể hiện được tại MU, Depay đến Lyon với giá 17 triệu bảng Anh vào tháng 1-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm