Sốc: Sao Liverpool cố tình đá gãy chân đồng đội để được ra sân

Theo đó, trong mùa giải đầu tiên của Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp năm 2015-2016, cầu thủ thuộc học viện trẻ Liverpool, Tom Brewitt phải cạnh tranh với Daniel Cleary để giành một suất trong đội hình chính CLB đá FA Cup với Exeter.

Lúc này, một số cầu thủ trong đội 1 Liverpool gặp chấn thương nên các cầu thủ trẻ có cơ hội lớn "lấy điểm" trước HLV Klopp.

Tom Brewitt sẵn sàng hại đồng đội... ẢNH: GETTY IMAGES

Để được ra sân, Tom Brewitt sẵn sàng gây thương tích cho đồng đội Daniel Cleary. Daniel Cleary sau đó phải chống nạng 2 tuần vì một cú tắc cố tình của Tom Brewitt trong buổi tập của Liverpool.

Mới đây, Brewitt tiết lộ gây sốc với Football Journeys Podcast rằng anh sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để được ra sân thi đấu. Brewitt còn khẳng định mình không hối hận với những gì đã làm.

Tom Brewitt bây giờ đã 23 tuổi và đã rời CLB Liverpool. Anh có 10 năm phục vụ cho đội chủ sân Anfield và từng là đội trưởng của Liverpool tại giải FA Youth Cup.

Tom Brewitt nói, “Dù phải làm bất cứ điều gì tôi cũng sẽ làm. Nếu điều đó có nghĩa là làm tổn thương ai đó hoặc phá hỏng mối quan hệ mà tôi có với họ, tôi cũng sẽ làm.

Tôi chỉ muốn thi đấu cho Liverpool và đó là tất cả những gì tôi muốn làm. Tôi đã đưa ra quyết định, hoặc là tôi hoặc là cậu ấy (Daniel Cleary). Vì vậy tôi đã gây chấn thương cho cậu ấy trong buổi tập”.

Sau 10 năm chơi cho Liverpool giai đoạn 2007-2017, Tom Brewitt chuyển đến thi đấu cho Middlesbrough. Chỉ sau 1 mùa giải, Tom Brewitt chia tay Middlesbrough đến AFC Fylde. Và bây giờ Tom Brewitt thuộc biên chế CLB Morecambe. Tom Brewitt cũng từng thi đấu cho đội U-17 tuyển Anh.

... Daniel Cleary để được ra sân thi đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Tom Brewitt bắt đầu kể chi tiết về âm mưu hại đồng đội, “Trước giáng sinh và khoảng thời gian từ giáng sinh đến năm mới, tôi đặt ra sự cạnh tranh với Daniel Cleary trong các trận đấu và tôi chỉ để ý đến cậu ấy. Tôi không cố gắng làm cậu ấy chấn thương nặng. Tôi chỉ cố gắng làm cậu ấy đau vừa đủ nhiều để bị loại khỏi cuộc chơi còn tôi sẽ là người được chọn.

Khoảng 1 tuần trước trận đấu với Exeter, tôi đã va chạm mạnh với cậu ấy trong trận đấu tập 7 người mỗi bên. Cậu ấy đã lao đến ăn thua với tôi. Đó là pha tắc bóng tồi. Tôi đã làm nó có chủ đích nhưng không hề tự hào về điều đó. Tôi cũng không xấu hổ về điều đó vì trong đầu tôi, hoặc tôi hoặc cậu ấy được chọn.

Sau đó, chúng tôi xảy ra xô xát và tôi nghĩ cậu ấy đã bị đuổi khỏi buổi tập vì phản ứng của mình. Tôi biết đó là phản ứng có thể xảy ra và rồi chúng tôi kết thúc buổi tập.

Cậu ấy phải chống nạng trong 2 tuần tiếp theo. Vì vậy, tôi nghĩ mình đã không… hoàn thành nhiệm vụ. Tôi nghĩ điều đó hơi khắc nghiệt vì tôi không muốn cậu ấy chấn thương nặng. Tôi chỉ muốn cậu ấy không được thi đấu trận tới”.

Dòng tweet phản ứng của Daniel Cleary.

Cuối cùng, chính Brewitt cũng không thể thi đấu cho Liverpool vì một chấn động não 4 ngày trước trận đấu. Trong khi đó, hiện tại Cleary cũng đã rời Liverpool và chơi cho CLB Dundalk.

Sau khi biết sự việc gây sốc trên, Daniel Cleary viết trên Twitter, “Việc thổi tắt nến của người khác không làm cho bạn sáng hơn chút nào. Tôi thật may mắn khi tôi đã thoát khỏi cú tắc bóng đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm