Solskjaer bác bỏ quan điểm của Klopp

Tuần trước, Liverpool và Manchester United đã hòa nhau 0-0 trên sân Anfield ở vòng 19 Premier League. Vào lúc 0h ngày 25-1, hai đội sẽ tái đấu ở vòng 4 FA Cup trên sân Old Trafford.

Sau trận hòa 0-0 giữa MU và Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng bóng gió chê bai thầy trò Solskjaer đã chơi phòng ngự tiêu cực.

Kloop nói, “Điều tồi tệ nhất bạn có thể phải đối mặt trong bóng đá là khi bạn đối đầu với một đội bóng đẳng cấp thế giới mà họ lại chơi phòng ngự bằng tất cả những gì mình có, họ chơi lùi rất sâu và phản công rất giỏi".

Klopp bóng gió chê bai MU. ẢNH: REUTERS

Hôm nay, Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng bác bỏ quan điểm của Klopp trước cuộc tái đấu giữa hai đội.

Solskjaer nói, “Chúng tôi không ra sân chơi phòng ngự lùi sâu và cố gắng chịu áp lực. Chúng tôi tấn công mỗi khi có bóng, có thể rất nhiều là đằng khác. Ý nghĩ rằng chúng tôi không chơi tấn công, đối với tôi thì tôi không hiểu điều đó.

Đó là cách MU làm, chúng tôi lẽ ra phải làm tốt hơn. Chúng tôi đã cố gắng dâng cao nhưng thật không dễ dàng. Liverpool đã chơi tốt và họ chơi theo cách của họ.

Họ có 5 tiền vệ ở đó và một thủ môn rất tốt. Khi bạn nhìn lại, tôi nghĩ đó là một trận đấu hay của hai đội. Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng hàng đầu thế giới”.

Pogba tiếc nuối và tức giận bản thân vì bỏ lỡ cơ hội phá lưới Liverpool. ẢNH: GETTY

Ở trận đấu đó, Liverpool cầm bóng và chơi ép sân, đặc biệt là trong hiệp 1. Tuy nhiên, MU đã trở lại trong hiệp hai và chính”quỷ đỏ” thành Manchester mới là đội tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn Liverpool.

Solsa tiếp tục, “Ừ Van Dijk không có ở đó nhưng mọi đội bóng đều đối mặt với chấn thương. Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của MU khi xem lại trận đấu”.

Trong hiệp 1, Rashford rơi vào thế việt vị rất nhiều lần. Solsa cho rằng chính sự nhiệt tình, háo hức đã khiến cầu thủ MU liên tục rơi vào bẫy việt vị của đối thủ. Solsa hi vọng cầu thủ MU thông minh hơn và biết tiết chế cảm xúc đúng lúc.

Rashford quá háo hức nên di chuyển quá nhanh rơi vào bẫy việt vị của Liverpool nhiều lần. ẢNH: EPA

Solsa nói thêm, “Không phài lúc nào bạn cũng phải tấn công nhanh, điều đó tùy vào quyết định trên sân của cầu thủ. Tất nhiên nó nằm ở DNA của chúng tôi. Nếu bạn thấy cần thực hiện một đường chuyền, hãy làm điều đó. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi thực hiện những đường chuyền đủ tốt.

Một số cầu thủ thì quá háo hức băng lên, đặc biệt là tại Anfield. Tôi cảm thấy 1 hoặc 2 lần chúng tôi có cơ hội một đối một với thủ môn (nhưng cầu thủ MU lại việt vị)”.

Solskjaer mong rằng các cầu thủ MU phải thông minh hơn trong việc ra quyết định trên sân. Ông cũng xác nhận Victor Lindelof sẽ trở lại trong trận đấu với Liverpool.

Solsa ngầm xác nhận Lindelof sẽ đá chính thay Bailly theo chính sách xoay tua đội hình của MU. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ, “Chúng tôi sẽ xoay vòng lực lượng, đó là điều chắc chắn. Chúng tôi sẽ tập hợp 1 đội hình tốt, một đội mà tôi cảm thấy có thể giành chiến thắng trong trận đấu. Tâm điểm bây giờ là FA Cup. Manchester United biết đây sẽ là trận đấu khó khăn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm