Solskjaer cảnh báo, quyết ngăn 2 ngôi sao về đá tuyển quốc gia

Premier League vừa tuyên chiến với FIFA bằng việc ủng hộ các CLB không nhả cầu thủ có quốc tịch thuộc các nước tại Nam Mỹ làm nghĩa vụ quốc gia tại vòng loại World Cup. Mới đây, HLV Solskjaer của MU đã đưa ra lời cảnh báo với hai ngôi sao của “Quỷ Đỏ” là Cavani và Fred. 

Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 9, tiền đạo Cavani trở về phục vụ tuyển Uruguay, còn tiền vệ Fred trở về khoác áo tuyển Brazil. Tuy nhiên phần lớn những quốc gia thuộc Nam Mỹ đều nằm trong danh sách đỏ của vương quốc Anh. Vì thế nếu đá xong vòng loại World Cup, hai cầu thủ này buộc phải thực hiện cách ly 10 ngày theo quy định. 

Cavani đá cho tuyển Uruguay, còn Fred đá cho tuyển Brazil, hai quốc gia này đều nằm trong danh sách đỏ của Vương quốc Anh. Ảnh: Getty Images. 

Chia sẻ về việc Cavani và Fred chuẩn bị khoác áo tuyển quốc gia, HLV Solskjaer cảm thấy không hài lòng và ông cho biết: “Tôi không muốn trở thành người quản lý lúc nào cũng phàn nàn, nhưng thực tế nếu cách ly 10 ngày ở khách sạn mà không có cơ hội tập luyện, bạn không thể giữ thể lực. Do đó bạn phải cần đến 10-14 ngày để lấy lại thể lực”. 

HLV Solskjaer cũng thẳng thắn nói rằng việc để các cầu thủ thuộc CONMEBOL trở về thi đấu tuyển quốc gia là điều không thể với CLB và các cầu thủ.

Ông cũng lấy bản thân mình ra làm ví dụ rằng nếu lúc này ông phải lựa chọn đá cho tuyển Na Uy hay đá cho MU thì ông sẽ biết mình phải làm gì. HLV trưởng của MU cũng cảnh báo với Cavani và Fred rằng, nếu 2 cầu thủ này trở về thi đấu tuyển quốc gia, thì cả 2 sẽ phải ngồi ghế dự bị tại MU trong những trận đấu sau đó. 

Solskjaer cho rằng việc cách ly 10 ngày trong khách sạn sẽ bào mòn phong độ và thể lực của cầu thủ. Ảnh: Reuters. 

Theo tính toán của MU, việc các cầu thủ cách ly 10 ngày theo quy định sẽ khiến “Quỷ Đỏ” tổn thất lực lượng rất nhiều ở những trận đấu trong nước cũng như Champions League.

Trong trường hợp Cavani và Fred vẫn nhất quyết về đá tuyển quốc gia, hai cầu thủ này có thể bỏ lỡ hai vòng đấu tại Premier League, trận vòng 3 Carabao Cup và trận mở màn vòng bảng Champions League với Young Boys.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.