Solskjaer: 'Điều gì đó sắp xảy ra ở MU'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United đang trải qua chuỗi phong độ tồi tệ với 3 trận không thắng trong 5 trận đấu gần đây nhất. Cụ thể đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng 2, hòa 1 và thua 2.

4 trận gần đây nhất trên sân nhà Old Trafford, MU chỉ thắng được đúng 1 trận và thua đến 2, trận còn lại kết thúc với kết quả hòa 1-1 trước Everton mới đây nhất. Đáng nói hơn, MU đã trình diễn một lối chơi vô hồn, bế tắc trong tất cả các trận đấu vừa qua.

Nhiều lời kêu gọi ban lãnh đạo sa thải Solskjaer vì thành tích không tốt của MU. ẢNH: MIRROR

Họ giành 2 chiến thắng nhờ những bàn thắng muộn màng và khoảnh khắc lóe sáng của Jesse Lingard (thắng 2-1 trước West Ham) và Cristiano Ronaldo (thắng 2-1 trước Villarreal).

HLV Ole Gunnar Solskjaer chịu rất nhiều chỉ trích trong giai đoạn vừa qua. Nhiều người cho rằng chiến lược gia người Na Uy không đủ tầm dẫn dắt một đội hình toàn sao của MU và ông cần phải rời Old Trafford.

Bất chấp điều đó, HLV Solskjaer vẫn tự tin tuyên bố ông có thể xoay chuyển tình thế ở MU và phát huy hết tiềm năng của đội bóng. Sau trận hòa Everton, MU cùng các CLB khác tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022.

Sau khi bóng đá cấp CLB trở lại, MU sẽ trải qua một chặng đường gian nan để kiểm chứng lời tuyên bố đanh thép của Solskjaer. MU sẽ đối mặt với những đối thủ cực kỳ khó chịu như Leicester City, Liverpool, Tottenham và Manchester City ở Premier League cũng như hai trận đấu với Atalanta tại Champions League.

Solskjaer vẫn tự tin có thể xoay chuyển tình thế ở MU. ẢNH: BEINSPORTS

Nhiều người không tin MU có thể vượt qua được giai đoạn này để “Save Ole”. Tuy nhiên, Solskjaer khẳng định ông và ban huấn luyện sẽ tận dụng một cách tốt nhất đội hình đáng gờm theo ý họ và đưa United trở lại đúng hướng.

Khi được truyền thông hỏi liệu Solskjaer có thể khai thác hết tiềm năng trong đội hình của MU hay không, chiến lược gia 48 tuổi người Na Uy tự tin trả lời: “Đây là câu hỏi tương tự tôi nhận được vào đêm thứ tư tuần trước.

Tôi rất tự tin chúng tôi sẽ phát huy hết khả năng của đội hình này. Rất nhiều điều đã xảy ra trong tháng qua. Manchester United đã có Raphael Varane và Jadon Sancho vào tháng 8 và Cristiano Ronaldo kể từ tháng 9.

Chúng tôi có rất nhiều việc phải làm và chúng tôi cần phải cải thiện. Chúng tôi biết điều đó và tôi cũng biết điều đó. Nhưng tôi tin tưởng vào những cầu thủ này và ban huấn luyện mà tôi có. Vì vậy, câu trả lời ngắn gọn là có”.

Solskjaer vẫn loay hoay trong các phương án kết hợp các nhân sự hiện có ở MU. ẢNH: MIRROR

Manchester United hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League sau 7 vòng đấu với 14 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm. Tại Champions League, đội chủ sân Old Trafford đứng thứ 3 với 3 điểm sau hai lượt trận.

Sau kỳ nghỉ quốc tế, “quỷ đỏ” sẽ đến làm khách trên sân King Power của Leicester City ở vòng 8 Premier League vào lúc 21h ngày 16-10. Solskjaer tin rằng trong khoảng nghỉ ngắn ngủi, MU có thể hồi phục và tạo nên điều gì đó khi các trận đấu cấp CLB trở lại.

Solskjaer nói thêm: “Tôi tin vào những cầu thủ này. Tôi tin vào ban huấn luyện và tôi tin rằng Manchester United sẽ có điều gì đó sắp xảy ra. Chúng tôi cần kết quả tốt.

Bạn không thể nói chúng tôi đã làm tốt trước Man City và Tottenham năm ngoái. Manchester United phải làm điều đó trong suốt 90 phút, dù chơi với đối thủ nào.

Có Ronaldo trong đội hình nhưng MU vẫn không giành được kết quả như mong đợi. ẢNH: GETTY

Đó là thách thức, vì mỗi cuộc chạm trán ở Champions League và Premier League đều là những trận đấu lớn với những đội bóng giỏi. Mỗi trận đấu của Manchester United đều là cơ hội và tiềm năng, vì chúng tôi mong muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm