Solskjaer giải thích 3 lí do loại bỏ Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (15-9), Manchester United đã thi đấu đầy bạc nhược và nhận trận thua sốc 1-2 trước Young Boys ở trận mở màn bảng F Champions League trên sân khách Wankdorf.

Ronaldo nói gì sau trận thua đau của MU?
Ronaldo nói gì sau trận thua đau của MU?
(PLO)- Cristiano Ronaldo muốn các cầu thủ Manchester United quên đi và tập trung vào trận đấu tiếp theo sau trận thua ngược đau đớn 1-2 của “quỷ đỏ” trước Young Boys ở Champions League.

MU chỉ tung ra đúng 2 cú sút trúng đích ở trận đấu này, tất cả đều thuộc về Ronaldo, trong đó có 1 bàn thắng của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha.

MU thua bạc nhược trước Young Boys. ẢNH: EPA

Những sai lầm cá nhân từ chiếc thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka đến pha chuyền về cẩu thả giúp đối thủ ghi bàn của Lingard đã khiến MU nhận trận thua toàn diện trước Young Boys, đội thi đấu đầy nỗ lực, quyết tâm và nhiệt huyết ở trận này.

Bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và cả chuyên gia vì thay Ronaldo ra nghỉ trong thời điểm tỉ số đang là 1-1. Ronaldo là cầu thủ duy nhất của MU tạo ra ba cơ hội nguy hiểm nhất trận.

Bên cạnh bàn thắng mở tỉ số, Ronaldo còn có pha dứt điểm mạnh khiến thủ môn David von Ballmoos vất vả đẩy bóng cứu thua. Cuối cùng, Ronaldo có tình huống ngã trong vòng cấm và đòi penalty nhưng trọng tài từ chối.

Sau trận đấu, HLV Solskjaer đã giải thích ba lí do ông loại bỏ Ronaldo. Đầu tiên, Solsa cho rằng, Ronaldo cảm thấy mệt mỏi khi bước vào trận đấu sau 90 phút kéo dài ở trận MU thắng Newcastle 4-1 cuối tuần trước.

Solskjaer vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi Champions League. ẢNH: PA

Thứ hai, chiến lược gia người Na Uy đổ lỗi mặt sân cỏ nhân tạo khiến Ronaldo và các cầu thủ MU rất khó thi đấu. Cuối cùng, Solsa tin rằng MU có thể tận dụng năng lượng bùng nổ của Jesse Lingard khi anh vào sân thay cho Ronaldo.

Đáng buồn là chính Lingard lại mắc sai lầm chuyền về cho De Gea quá nhẹ giúp Siebatcheu cướp được bóng và dễ dàng đánh bại De Gea trong thế đối mặt ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Young Boys ở phút bù giờ cuối cùng 90+5.

Sau trận đấu, Solskjaer lên tiếng trần tình: “Trận đấu trôi qua 70 phút theo cách kỳ lạ, họ (Ronaldo và Bruno Fernandes) đã chạy rất nhiều vào thứ bảy tuần trước và hôm nay.

Mặt sân cỏ nhân tạo cũng ảnh hưởng đến trận đấu. Chúng tôi muốn kinh nghiệm của Nemanja Matic (vào sân thay Bruno) để giữ được bóng và đôi chân của Jesse Lingard”.

Solskjaer muốn giữ sức cho Ronaldo, một cầu thủ đã 36 tuổi. ẢNH: GETTY

Người hâm mộ Manchester United đã lên mạng xã hội phản ứng dữ dội vì Solskjaer thay Ronaldo ra nghỉ ở phút 72. Họ tin rằng với sự có mặt của Ronaldo, đội chủ sân Old Trafford có thể làm nên chuyện dù chơi thiếu người.

Các fan Manchester United đã dùng những lời lẽ rất nặng nề nhắm vào Solsa trong quyết định loại bỏ Ronaldo. Một người nói đó quyết định… “hỗn láo”, trong khi người khác gọi đó là hành động “lố bịch”.

Trong khi đó, Ronaldo chia sẻ ngắn gọn trên Instagram: “Đó không phải là kết quả chúng tôi mong muốn. Nhưng bây giờ đã đến lúc chúng tôi hồi phục lại và tập trung cho trận đấu tiếp theo”.

Ronaldo gục ngã cùng MU ngay trận mở màn Champions League. ẢNH: REUTERS

Vào lúc 20h ngày 19-9, Manchester United sẽ đối đầu với West Ham United ở vòng 5 Premier League trên sân khách London. Ở ngoại hạng Anh, cả hai đội đều bất bại sau 4 vòng đấu. Manchester United đang dẫn đầu bảng với 10 điểm, còn West Ham đứng thứ 7 có 8 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm