Solskjaer lên tiếng cảnh báo Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cristiano Ronaldo vừa có màn trở lại Manchester United ra mắt 75.000 CĐV trên sân Old Trafford không thể hoàn hảo hơn với cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 4-1 trước Newcastle đưa “Quỷ đỏ” lên ngôi đầu Premier League.

Tốc độ kinh hoàng của Cristiano Ronaldo
Tốc độ kinh hoàng của Cristiano Ronaldo
(PLO)- Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đạt vận tốc đáng kinh ngạc 32,5 km/giờ khi anh bứt tốc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Manchester United trong chiến thắng 4-1 trước Newcastle United.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tất nhiên rất vui trước màn thể hiện đỉnh cao của người đồng đội cũ và bây giờ là học trò của ông ở MU. Tuy nhiên, Solskjaer lên tiếng cảnh báo Ronaldo không được đòi hỏi chơi mọi trận đấu cho MU dù anh có không gặp chấn thương đi chăng nữa.

Solskjer thừa nhận rằng ông buộc phải để Ronaldo nghỉ ngơi mới có thể phát huy hết khả năng của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha.

Solskjaer sẽ không để Ronaldo phí sức chơi trong mọi trận đấu. ẢNH: THE SUN

Solskjaer cho biết: “Cristiano Ronaldo chăm sóc bản thân rất nhiều nên tôi biết cậu ấy có thể nhanh chóng phục hồi thể lực. Cậu ấy đã trải qua giai đoạn tiền mùa giải và tất nhiên, điều quan trọng là chúng tôi phải giúp mọi người có khởi đầu và hoạt động hiệu quả, giúp Ronaldo vận động và cho cậu ấy 90 phút trên sân”.

Cũng giống như Mason Greenwood ở tuổi 19, chiến lược gia người Na Uy cảnh báo Ronaldo có thể không chơi mọi trận đấu.

Solskjaer nói thêm: “Không phải là không thể để Ronaldo rời sân. Cậu ấy 36 tuổi còn Mason Greenwood 19 tuổi. Vì vậy, mọi thứ cơ bản là giống nhau. Tôi phải quản lý số phút ra sân của Greenwood và tôi cũng phải cân nhắc số phút thi đấu của một người 36 tuổi. Tất cả đều như vậy. Tất nhiên, MU có một trận đấu vào thứ ba. Chúng tôi sẽ xem xét những gì mình có thể làm”.

Ronaldo lập cú đúp cho MU trong trận thắng Newcastle 4-1. ẢNH: THE SUN

MU sẽ đối đầu với Young Boys ở lượt trận đầu tiên bảng F Champions League vào lúc 23h45 ngày mai (14-9). Sự trở lại của Ronaldo đã giúp MU kỳ vọng có thể nâng cao danh hiệu Premier League và cả Champions League vào cuối mùa.

Hai bản hợp đồng với Jadon Sancho và Raphel Varane trị giá tổng cộng 115 triệu bảng Anh cũng nâng tầm MU. Bản thân Solsa biết áp lực danh hiệu là lớn thế nào nhưng ông khẳng định đó là điều luôn tồn tại ở đội chủ sân Old Trafford.

Solskjaer chia sẻ: “Xử lý áp lực là một trong những điều bạn phải làm với tư cách là cầu thủ của Manchester United. Kỳ vọng và áp lực, bạn phải tận hưởng và đón nhận nó. Cristiano Ronaldo cũng vậy. Tôi nghĩ rằng khi nhìn thấy Raphael và Cristiano đến, mọi người sẽ nhướng mày vì cả hai người họ là người chiến thắng.

Solskjaer và Ronaldo từng là đồng đội cũ ở MU khi còn là cầu thủ dưới trướng Sir Alex Ferguson. ẢNH: MAN UTD

Họ đã giành tất cả những gì có thể đạt được trong bóng đá, họ đã giành chiến thắng và đặt ra yêu cầu cho bản thân. Các chàng trai trẻ và phần còn lại ở Manchester United đều nhìn vào họ và nghĩ rằng, đó là cách bạn ở trên đỉnh cao”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm