Solskjaer lên tiếng cảnh cáo David De Gea

Manchester United vừa đánh mất chiến thắng trước Everton theo cách rất đau đớn ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 23 Premier League. MU dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ công của Cavani và Bruno Fernanades.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, MU để đối phương nhanh chóng gỡ hòa 2-2. Sau đó, Scott McTominay lại giúp MU vươn lên dẫn 3-2 nhưng ở giây bù giờ cuối cùng, MU lại để thủng lưới và đánh mất 2 điểm đầy đáng tiếc.

Ở trận này, De Gea đã phạm hai sai lầm. Đầu tiên là pha cản phá bóng thiếu cảm giác khiến bóng tìm đúng vị trí của Abdoulaye Doucoure và cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống gỡ 1-2 cho Everton. Cuối trận, De Gea cũng mắc lỗi thiếu dứt khoát dẫn đến bàn gỡ hòa 3-3 của đội khách.

Solskjaer thất vọng vì MU bị gỡ hòa đúng ở giây cuối cùng. ẢNH: GETTY

Phát biểu trước trận Manchester United gặp West Ham ở vòng 5 FA Cup, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng cảnh tỉnh De Gea. Chiến lược gia người Na Uy khẳng định không có bất cứ ai nghiễm nhiên giành suất đá chính tại MU.

Khi được truyền thông hỏi về vị trí của De Gea trong khung gỗ MU, Solskjaer trả lời, “Mọi cầu thủ đều phải giữ được vị trí của mình trong đội hình MU. Chúng tôi là CLB có sự cạnh tranh cao và điều đó áp dụng với từng cá nhân trong đội”.

Bàn gỡ hòa 3-3 của Calvert-Lewin cho Everton khiến nhiều người liên tưởng đến bàn thắng của Justin Kluivert trong trận MU thua RB Leipzig ở trận cuối vòng bảng Champions League.

Trận thua này khiến MU bị loại khỏi Champions League xuống chơi ở Europa League khi mà “quỷ đỏ” dẫn đầu bảng trong suốt 5 lượt trận đầu tiên.

De Gea có vẻ nhát chân. ẢNH: NMC POOL

Huyền thoại của MU, Paul Scholes cho rằng De Gea nhát chân nên đã không dám lao vào đối thủ. Scholes nói, “De Gea sợ làm mình bị thương, đó là điều tội lỗi”.

Một huyền thoại khác của MU là Gary Neville cũng nói thêm trên Sky Sport, “De Gea đã không lao theo bóng. Bạn luôn muốn cậu ta lao ra quyết liệt với tiền đạo đối phương”.

Trong khi đó, chuyên gia Jamie Redknapp chia sẻ, “De Gea phải dũng cảm và đánh giá đúng tình hình. Nếu cậu ấy lao ra, tôi không nghi ngờ gì về việc De Gea sẽ giành chiến thắng. De Gea mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên và chắc chắn cũng có lỗi ở pha bóng đó (bàn thua cuối cùng)”.

Dean Henderson sẽ được trao cơ hội trong trận đấu với West Ham. ẢNH: GETTY

Thủ thành số 2 của MU hiện tại là Dean Henderson thường được bắt chính ở các giải đấu cúp. Gần như chắc chắn Dean Henderson sẽ thi đấu trong trận gặp West Ham ở vòng 5 FA Cup.

Nếu Dea Henderson thể hiện tốt như những trận đấu đã qua, không biết chuyện gì sẽ xảy ra cho vị trí số 1 trong khung thành MU của De Gea.

Trận đấu vòng 5 FA Cup giữa Manchester United và West Ham United sẽ diễn ra vào lúc 2h30 ngày 10-2 trên sân vận động Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm