Solskjaer lên tiếng về thủ môn số 1 MU: De Gea hay Henderson

23h30 đêm nay (19-9), Manchester United sẽ thi đấu trận đầu tiên Premier League mùa 2020-2021 gặp Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford.

Hiện vị trí số 1 trong khung gỗ MU ở mùa giải mới đang là mối quan tâm của người hâm mộ “quỷ đỏ”. MU vừa gọi Dean Henderson về sau hai mùa giải cho Sheffield United mượn và trao cho thủ môn tuyển Anh bản hợp đồng mới.

Henderson trỏ lại MU... ẢNH: GETTY IMAGES

Với động thái này, thủ môn người Argentina sẽ phải ra đi tìm bến đỗ mới. Trong khi đó, vị trí số 1 trong khung thành MU của David de Gea bị đe dọa nghiêm trọng.

Theo Daily Mail (Anh), HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn sẽ tin dùng De Gea trong trận MU đối đầu với Crystal Palace.

Solskjaer nói, “Vâng, bạn có thể giữ được vị trí chính thức hoặc bạn phải chơi thật hay, không quan trọng bạn là thủ môn, hậu vệ hay tiền đạo. Tất nhiên, thủ môn là vị trí đặc biệt không cần đòi hỏi thể lực so với các cầu thủ khác. Điều đó giúp MU có thể xoay vòng cầu thủ nhiều hơn”.

... khiến vị trí số 1 của De Gea bị đe dọa. ẢNH: AP

Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy cũng cảnh báo thủ môn người Tây Ban Nha phải giữ phong độ nếu không muốn mất vị trí chính thức vào tay Henderson. Solskjaer khẳng định cầu thủ nào thi đấu tốt mới giữ được vị trí trong đội hình MU.

“Nhưng bạn cần sự cạnh tranh để thúc đẩy lẫn nhau tiến lên, giúp MU có thể đạt thành tích tốt nhất. Hi vọng rằng cả hai thủ môn của chúng tôi sẽ luôn có màn trình diễn tốt khi ra sân”, Solskjaer nói thêm.

Ở mùa giải trước, De Gea luôn có suất bắt chính trong đội hình MU ở Premier League. Ở các đấu trường Cúp như League Cup, FA Cup hay Europa League, Romero là thủ thành số 1 của MU.

Solskjaer dường như vẫn ưu ái De Gea. ẢNH: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối mùa giải, Solskjaer lại chọn De Gea bắt chính ở các trận đấu Cúp. Không biết có phải đó là “dớp” hay không khi MU lần lượt bị loại tại bán kết ở ba đấu trường Cúp khi De Gea ra sân thi đấu.

Đó là bán kết League Cup gặp Man City, bán kết FA Cup gặp Chelsea và bán kết Europa League gặp Sevilla. Cả ba đội Man City, Chelsea và Sevilla sau khi thắng MU ở bán kết đều thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Về tình hình lực lượng của MU trước trận đấu với Crystal Palace, Paul Pogba đã khỏi COVID-19 còn Luke Shaw hết chấn thương đều sẵn sàng cho trận đấu. HLV Solskjaer cũng cho biết, tân binh Donny Van De Beek hoàn toàn có thể thi đấu cạnh Pogba và Bruno Fernandes trên hàng tiền vệ MU.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm