Solskjaer muốn tước quyền lợi của De Gea ở MU

Ở mùa giải năm nay, Manchester United có hai thủ môn rất chất lượng là David De Gea và Dean Henderson. Dean Henderson vừa trở lại đội chủ sân Old Trafford sau hai mùa giải thi đấu cho Sheffield United dưới dạng cho mượn.

Theo “phân công” của HLV Ole Gunnar Solskjaer, David De Gea sẽ bắt chính các trận đấu tại Premier League của MU, còn Dean Henderson sẽ ra sân ở các giải đấu cúp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Henderson mới chỉ có 3 trận thi đấu cho MU ở Premier League.

Lần gần nhất Henderson ra sân ở Premier League là trận MU thắng Sheffield United 3-2 tại sân Bramall Lane vào ngày 17-12 năm ngoái. HLV Solskjaer đã đặc cách và tạo điều kiện cho Henderson ra sân đối đầu với đội bóng cũ.

Tuy nhiên, ở trận lượt về trên sân nhà Old Trafford, De Gea là người bắt chính và MU đã thua sốc Sheffield United 1-2.

Dean Henderson đang tiến bộ không ngừng. ẢNH: GETTY

Henderson, 23 tuổi vừa thể hiện phong độ rất tốt trong chiến thắng 4-0 của MU trước Real Sociedad ở lượt đi vòng 32 đội Europa League. Theo The Sun (Anh), HLV Solskjaer đã đưa ra gợi ý rằng Henderson sẽ được tưởng thưởng bằng suất bắt chính thay De Gea ở trận đấu tới MU gặp Newcastle.

Trong khi đó, De Gea cũng thể hiện ấn tượng với hai pha cứu thua từ hai pha dứt điểm của Mbaye Diagne ở trận MU hòa West Brom 1-1 mới đây. Bất chấp điều đó, De Gea có thể mất đặc quyền đá chính ở Premier League trong trận đấu với Newcastle.

Phát biểu trước cuộc chạm trán với “những chú chim chích chòe” trên sân Old Trafford, Solskjaer cho rằng Dean Henderson sẽ rất sung sướng nếu được trao suất bắt chính. Solsa nói, “Tất nhiên Dean sẽ hét lên”.

Solskjaer sẽ chọn Henderson hay De Gea cho trận đấu sắp tới của MU? ẢNH: SPORTIMAGE

Solskjaer tiếp tục nói về màn trình diễn của Dean trong trận thắng Real Sociedad, “Chúng tôi sẽ chọn đội hình vào thứ bảy. Dean đang thể hiện rất chắc chắn và đá rất chắc chắn. Cậu ấy đáng lẽ ra đã có một pha kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn, đó là một điều khác biệt mà chúng tôi đã làm việc cùng nhau.

Cậu ấy gọn gàng trong các pha xử lý, cậu ấy chắc chắn trong những đường chuyền ngắn và đó là màn trình diễn tốt. Cậu ấy trưởng thành mọi lúc nhưng tôi có một thủ môn rất, rất tốt là David De Gea.

De Gea đã cứu thua cho chúng tôi trước West Brom nên tôi không thể có câu trả lời cho các bạn bây giờ (ai bắt chính). Tôi luôn nói chuyện vói các cầu thủ trước khi tôi chọn ai đá chính và họ sẽ biết”.

David De Gea đã chơi rất hay ở mùa giải này nhưng anh vẫn chịu nhiều chỉ trích sau những sai lầm. Gần đây, huyền thoại của MU là Gary Neville đã đổ lỗi cho De Gea trong trận MU hòa Everton 3-3.

Một huyền thoại khác của MU là Paul Scholes cũng đồng tình với nhận định này khi cho rằng De Gea đã nhát chân không lao ra cản phá trong bàn thắng gỡ hòa 3-3 của Everton ở giây bù giờ cuối cùng của trận đấu.

De Gea đã chơi rất hay trong trận MU hòa West Brom 1-1 khi chỉ để thủng lưới 1 bàn không thể ngăn cản. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, cựu HLV Graeme Souness tin rằng việc De Gea mất suất bắt chính vào tay Dean Henderson chỉ là vấn đề thời gian.

Souness nói, “Tôi là fan hâm mộ của Dean Henderson. Vấn đề chỉ là thời gian. Bạn hãy nhìn vào Sheffield United, cậu ấy là lí do lớn nhất khiến Sheffield trở về với vị trí thực tại. David De Gea đang mắc sai lầm, một HLV có thể chịu đựng điều đó quá lâu không? Nếu thủ môn mắc sai lầm nó sẽ ảnh hưởng đến cả đội”.

Trận đấu vòng 25 Premier League giữa Manchester United và Newcastle sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 22-2 trên sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm