Solskjaer nói gì trong phòng thay đồ MU sau trận thua thảm Liverpool?

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cảnh báo các cầu thủ Manchester United phải gồng mình trong một tuần chịu áp lực dữ dội từ bên ngoài sau trận thua cay đắng 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà Old Trafford.

Solskjaer cũng ra lời kêu gọi chân thành gửi các ngôi sao MU sau trận thua đáng xấu hổ trước Liverpool. Sau trận thua derby nước Anh này, các nguồn tin cho biết Solskjaer đối mặt với sự nghi ngờ ngày càng gia tăng ngay trong nội bộ đội bóng rằng liệu ông có thật sự là người phù hợp làm HLV trưởng MU?

Solskjaer đang đối mặt với áp lực bị MU sa thải. ẢNH: PA

Solskjaer cũng choáng váng như bất kỳ ai khác ở MU sau chuỗi thành tích tệ hại không tưởng với 5 trận thua trong 9 trận gần nhất. MU chỉ giành duy nhất 1 điểm trong 4 trận gần nhất ở Premier League, nghĩa là “quỷ đỏ” không thắng và đánh rơi đến 11 điểm ở giai đoạn này.

Trong bản tin gán nhãn độc quyền, tờ Daily Mail (Anh) tiết lộ Solskjaer đã kêu gọi các cầu thủ của mình chiến đấu trở lại sau 1 trong những này đen tốI nhất mà MU phải chịu đựng trong lịch sử lừng lẫy của họ.

Nguồn tin từ MU tiết lộ Solskjaer đã cảnh báo các cầu thủ của mình chuẩn bị tinh thần cho những ngày bị chỉ trích. Chiến lược gia này cho biết cách duy nhất để MU vượt qua là gắn bó với nhau và đáp trả mọi lời chỉ trích từ thành tích trên sân cỏ.

Solskjaer kêu gọi các cầu thủ MU phải đứng dậy hay là chết. ẢNH: AP

Nguồn tin này chia sẻ: “Solskjaer đã nói rõ với các cầu thủ rằng, tất cả bọn họ, bao gồm cả HLV sẽ bị vùi dập trong tuần này. Nhưng thông điệp được Solskjaer đưa ra là cả đội phải chiến đấu cùng nhau hoặc… chống lại nhau”.

Liệu lời cầu xin của HLV người Na Uy có đủ để giúp các cầu thủ MU phản ứng đáp trả hay không thì vẫn còn phải xem. MU sẽ gặp Tottenham của HLV Nuo Espirito Santo ở vòng 10 Premier League vào cuối tuần này trên sân khách.

Sau đó, MU tiếp tục làm khách gặp Atalanta ở Champions League vào đầu tháng 11 rồi trở về sân nhà Old Trafford tiếp Manchester City trong trận derby thành Manchester ở vòng 11 Premier League.

Ronaldo không thể giải cứu một MU chơi bệ rạc ở mọi vị trí. ẢNH: PA

3 kết quả tích cực sẽ giảm bớt áp lực lên Solskjaer và vị trí thuyền trưởng của ông tại Old Trafford. Điều này buộc Solskjaer phải giúp MU vượt qua cơn khủng hoảng ngay lập tức trong bối cảnh nhiều ý kiến nghi ngờ ông không đủ năng lực dẫn dắt “quỷ đỏ”.

Có một mối lo ngại giữa các thành viên cao cấp trong đội rằng Solskjaer không đủ khả năng xây dựng chiến thuật cho MU, ít ra là so với các HLV hàng đầu khác tại Premier League như Jurgen Klopp, Pep Guardiola hay Thomas Tuchel.

Solskjaer đã yêu cầu các cầu thủ MU chơi áp sát và Pressing trong cuộc đối đầu với đội bóng của Jurgen Klopp. Nhưng một số cầu thủ MU tin rằng, đội đã không có sự chuẩn bị để chơi theo cách đó vì họ không đặc biệt tập trung vào vấn đề chiến thuật trong lúc tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool.

Solskjaer tiếp tục đối mặt với hành trình "hành xác" cùng MU. ẢNH: GETTY

Điều đó được thấy rõ ngay ở bàn thua đầu tiên của MU trước Liverpool. Các cầu thủ MU pressing thất bại để Liverpool dễ dàng luân chuyển bóng tạo nên khoảng trống mênh mông trước mặt cho Salah và Keita phối hợp ghi bàn mở điểm cho Liverpool ngay phút thứ 5.

Trợ lý HLV Kieran McKenna đóng vai trò và ảnh hưởng khá lớn đến việc huấn luyện của MU mùa này. Nhưng rõ ràng các cầu thủ MU, ít nhất là ở mặt cố gắng đáp ứng phong cách chơi Pressing đã không làm được điều đó. Thật vậy, nhiều cầu thủ MU chấp nhận rằng đây là mùa giải bỏ đi, điều đó đồng nghĩa với việc đội khó cải thiện và giành các danh hiệu nếu Solskjaer vẫn còn nắm quyền.

MU bị Liverpool dẫn đến 4-0 sau hiệp một và các nguồn tin khẳng định thong điệp từ Solskjaer đặt ra với các học trò là MU phải giữ sạch mành lưới trong hiệp 2. Nhưng Salah đã hoàn thành cú hat-trick của mình chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 trở lại.

Các cầu thủ MU dường như không còn tin vào năng lực của Solskjaer. ẢNH: AP

Nguồn tin từ nội bộ Manchester United tiết lộ không có cầu thủ nào muốn đá bay ghế hay thù hận Solskjaer. Nhưng nhiều cầu thủ có cảm giác rằng “vinh quang năm xưa sẽ không ghé thăm” Manchester United khi chiến lược gia người Na Uy vẫn còn nắm quyền ở đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm