Solskjaer nói gì về việc MU là ‘vua ngược dòng’?

Đêm qua (9-5), Manchester United lại một lần nữa sắm vai kẻ ngược dòng khi xuất sắc hạ Aston Villa 3-1 ngay tại sân khách Villa Park ở vòng 35 Premier League.

MU lại để đối thủ ghi bàn thắng trước. ẢNH: PA

Như mọi khi, MU khởi đầu chậm chạp, ít ra là ở khía cạnh tìm bàn thắng. “Quỷ đỏ” tạo ra nhiều cơ hội nhưng đội chủ nhà lại mở tỉ số trước nhờ pha dứt điểm táo bạo và không thể cản phá của Bertrand Traore, cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới MU.

Bước sang hiệp hai, MU lại “bật chế độ” lội ngược dòng và ghi liền ba bàn thắng do công của Bruno Fernandes (penalty), Mason Greenwod và Edinson Cavani để hoàn tất thắng lợi 3-1. Chiến thắng này giúp MU ngăn cản Manchester City đăng quang ngôi vô địch Premier League sớm.

Thầy trò Solskjaer đứng nhì bảng với 70 điểm, kém Man City 10 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa, khả năng MU vượt Man City là rất nhỏ nhoi khi đội chủ sân Etihad chỉ cần thêm 1 chiến thắng là chính thức đăng quang Premier League 2020-2021.

MU lại phải "bật chế độ ngược dòng" quen thuộc. ẢNH: GETTY

MU dưới thời Solskjaer đã trải qua 25 trận bất bại trên sân khách. Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer ca ngợi tinh thần thi đấu của các học trò. Chiến lược gia người Na Uy khẳng định MU đang có sự tự tin rất cao và đã sẵn sàng đối đầu với hai đối thủ khó sắp tới là Leicester City và Liverpool.

MU đang đối mặt với vấn đề thể lực khi trong vòng 8 ngày họ phải đá 4 trận. Họ vừa trải qua hai trận với AS Roma và Aston Villa. Ngay trong tuần này, MU sẽ đối đầu tiếp với Leicester City và Liverpool để hoàn tất 8 ngày "hành xác".

Phát biểu sau trận đấu, Solskjaer chia sẻ với Sky Sports, “Manchester United có thể tự tin bước vào trận đấu tiếp theo, hãy đi đến đó và tận hưởng nó. Chúng tôi biết mọi thứ sẽ khó khăn như thế nào. Đó là một bài kiểm tra thể lực trong 3 ngày tới nhưng chúng tôi phải tận dụng tối đa.

Bạn sẽ luôn gặp khó khăn khi vừa ở châu Âu, ở Rome mà mãi đến 5 giờ sáng ngày thứ sáu (giờ quốc tế) chúng tôi mới trở lại Anh. Nhưng cả đội đã có phản ứng tuyệt vời sau hiệp một, mặc dù tôi cảm thấy chúng tôi là đội chơi tốt hơn trong hiệp một. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể có được bàn thắng”.

Solskjaer rất hài lòng với phản ứng của các học trò. ẢNH: GETTY

Trận đấu với Aston Villa là lần thứ 10 ở mùa giải này MU nhận bàn thua trước trên sân khách. MU đã giành đến 31 điểm sau khi bị dẫn trước ở mùa này, một hiệu suất khó tin. HLV Solsa không chỉ trích các học trò vì họ thường xuyên có khởi đầu chậm chạp ở mùa này.

Solskjaer nói, “Tôi không thể đổ lỗi cho họ. Mọi thứ thật trùng hợp (MU thường xuyên ngược dòng). Chúng tôi có thể ghi bàn đầu tiên, một hoặc hai bàn trước khi Aston Villa ghi bàn. Aston Villa đã ghi bàn từ… “con số 0”, đó là một bàn thắng rất đẹp. Nhưng tôi hài lòng với tất cả các cầu thủ MU. Tôi biết mọi thứ khó khăn như thế nào trong mùa một giải dài, rất dài”.

Cavani đã ghi một bàn thắng đẹp ấn định chiến thắng 3-1 cho MU. ẢNH: EPA

Chỉ hơn 48 giờ sau trận đấu với Aston Villa, Manchester United sẽ đối đầu với Leicester City trên sân Old Trafford ở vòng 36 Premier League. Trận đấu này diễn ra vào lúc 0h ngày 12-5.

Đến 2h15 sáng ngày 14-5, Manchester United sẽ có trận đá lại derby nước Anh với Liverpool cũng trên sân Old Trafford ở vòng 34 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm