Solskjaer nói về ‘bằng chứng sống’ ở MU

Rạng sáng mai (25-2), Marcus Rashford sẽ ra sân cùng Manchester United đối đầu với Real Sociedad ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League trên sân nhà Old Trafford. Cách đây 5 năm, Rashford ra mắt MU ở tuổi 18 bằng hai pha lập công vào lưới Midtjylland cũng ở giải Europa League.

Sau 5 năm chơi cho đội 1 MU, Rashford, 23 tuổi vừa san bằng thành tích ghi 85 bàn cho “quỷ đỏ” của huyền thoại David Beckham. HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Rashford đã cho thấy “giấc mơ có thể thành hiện thực” với các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo MU.

Solskjaer coi Rashford là bằng chứng sống để các cầu thủ trẻ khác phấn đấu. ẢNH: REX

Trong cuộc họp báo trước trận MU đấu Real Sociedad, Solskjaer nói về Rashford, “Cậu ấy tạo nên tác động đáng kinh ngạc ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Rashford đã trưởng thành và trở thành một thanh niên thực thụ.

Rashford biết làm những gì cần thiết để trở thành người của Manchester United cả trong và  ngoài sân. Tôi còn nhớ trận ra mắt MU của Rashford, 1 cậu bé nhỏ bước vào sân và ghi hai bàn thắng đẹp mắt rồi ăn mừng với các đồng đội.

Tôi nghĩ Rashford là bằng chứng sống về những gì chúng tôi muốn xây dựng ở MU. Khi bạn ký hợp đồng với MU, cho dù bạn 5, 6 hay 10, 14 tuổi, bạn đều có cơ hội biến ước mơ thành hiện thực và điều đó có thể tiếp tục kéo dài. Rashford còn 10 đến 15 năm nữa trong sự nghiệp của mình.

Thông qua lịch sử của MU, chúng tôi đã nhiều lần chứng minh và cho thấy rằng, chúng tôi có thể phát triển đội bóng từ những cầu thủ cây nhà lá vườn”.

Solsa muốn Rashford học theo Ronaldo để trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới. ẢNH: AP, GETTY

Solsa cho rằng, Rashford cần noi gương Cristiano Ronaldo để đảm bảo rằng anh sẽ “tận dụng tối đa” sự nghiệp cầu thủ của mình.

Solsa nói tiếp, “Sau đó, MU ký hợp đồng với những cầu thủ như Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo và CLB biến họ trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới. Sir Alex Ferguson là người giỏi nhất trong việc đó, Sir Matt Busy làm những điều không thể tin được. Và tất nhiên, chúng tôi muốn theo bước chân của họ.

Tôi nghĩ với những gì Rashford làm, cậu ấy phải thật tỉ mỉ mới tạo ra sự nghiệp lâu dài. Chúng tôi có ví dụ điển hình trong làng bóng đá thế giới với Cristiano Ronaldo. Cách Ronaldo chăm sóc bản thân, cách cậu ấy đến với CLB và tất cả chúng tôi đều theo dõi kỹ đến cách Ronaldo phát triển trong suốt sự nghiệp.

Tôi chắc rằng Rashford cũng đang chăm sóc kỹ bản thân. Đó là cách duy nhất để bạn đứng đầu, bạn không thể bị phân tâm. Nếu bạn thi đấu đến năm 35 tuổi, bạn có thể làm bất kỳ những gì bạn muốn sau đó”.

Rashford đã ghi 85 bàn thắng cho MU. ẢNH: GETTY

Ở trận lượt đi, MU đã thắng Real Sociedad với khoảng cách an toàn 4-0. Solsa xác nhận 2 cầu thủ trẻ Amad Diallo và Shola Shoretire sẽ góp mặt trong danh sách thi đấu của MU đối đầu Real Sociedad ở trận lượt về.

Diallo lần đầu tiên ra mắt đội 1 MU trong trận lượt đi trước chính Real Sociedad. Vào sân trong những phút cuối, Diallo có những pha đi bóng đầy tự tin và gây ấn tượng lớn.

Trong khi đó, Shoretire cũng chơi trận ra mắt MU trong chiến thắng 3-1 trước Newcastle vừa qua. Được tung vào sân thay Rashford, Shoretire có vẻ còn cóng chân nên không thể hiện được gì nhiều.

Solsa cũng thông báo cầu thủ trẻ khác đang tập luyện cùng đội 1 MU là Hannibal Mejbri không có tên trong danh sách thi đấu vì chấn thương. MU cũng không có sự phục vụ của Edinson Cavani, Scott McTominay và Donny Van De Beek.

Amad Diallo và Shola Shoretire đang phát triển vượt bậc ở Man United. ẢNH: PA, GETTY

Solskajer nói, “Không, họ vẫn ở ngoài cuộc. Họ vẫn chưa tập luyện trở lại. Vì vậy, đội hình của MU ít nhiều sẽ giống như trận chúng tôi gặp Newcastle. Amad và Shola sẽ có tên. Tôi không thể cho bạn biết họ có đá chính hay không.

Hannibal dính chấn thương khi thi đấu cho đội dự bị và phải ngồi ngoài 1 tháng. Cậu ấy vừa mới gia nhập đội 1 MU và thật không may khi cậu ấy bị loại”.

Solskjaer cũng cho biết không có cầu thủ nào của Manchester United dương tính với COVID-19 mặc dù BLH của “quỷ đỏ” đang bị cách ly trận thứ hai liên tiếp vì COVID-19. Một số người đã dương tính với COVID-19 và một số khác bị cách ly như là trường hợp F1 để phòng ngừa.

Beckham đã bị đàn em 23 tuổi Rashford san bằng thành tích ghi bàn cho MU. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói thêm, “Chúng tôi đã làm rất nhiều xét nghiệm kể từ thời điểm có người mắc COVID-19 và tất cả các cầu thủ đều âm tính. Chúng tôi đã có phương án phòng ngừa. Tôi nghĩ chúng tôi đã hành động đúng lúc và đúng cách. Nhưng họ (BHL Manchester United) sẽ không tham gia cùng chúng tôi trong trận đấu này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm