Solskjaer nói về kỹ năng ghi bàn... 1 mắt của Bruno Fernandes

Rạng sáng nay (9-4), Manchester United đã đánh bại Grananda 2-0 ngay trên sân khách ở trận lượt đi vòng tứ kết Europa League. Hai bàn thắng của đội chủ sân Old Trafford được ghi do công của Marcus Rashford và Bruno Fernandes (penalty). Chiến thắng này giúp MU đặt một chân vào bán kết Europa League.

Trận tứ kết lượt đi hôm nay là trận đấu lớn nhất lịch sử của Granada tại cúp châu Âu. Lần đầu tiên đại diện của Tây Ban Nha này lọt vào tứ kết Europa League nhưng MU đã phá hỏng lễ kỷ niệm 90 năm thành lập CLB bằng trận thắng 2-0.

Tuy nhiên, MU phải trả giá đắt khi ba trụ cột Harry Maguire, Luke Shaw và Scott McTominay nhận thẻ vàng ở trận này phải vắng mặt ở trận lượt về (nhận đủ số thẻ vàng từ các trận trước đến nay và bị treo giò 1 trận).

Rashford phá vỡ thế bế tắc cho MU. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết, “Bàn thắng thứ hai rất quan trọng, nếu chúng tôi chỉ thắng 1-0 thì chúng tôi không có vị trí tốt vì ba cầu thủ bị treo giò ở trận lượt về. Tôi không nghĩ chúng tôi xứng đáng nhận 5 thẻ vàng nhưng điều đó đã xảy ra.

Tôi vui mừng với kết quả này, tôi cũng vui vì đội có bàn thứ hai. Tất nhiên, việc thắng trận trên sân khách là rất quan trọng. Chúng tôi đã tạo nên một khởi đầu tốt cho trận đấu vào tuần tới (lượt về)”.

Huyền thoại MU, Paul Scholes nhận định rằng Bruno Fernandes rất thông minh khi chủ động ngã xuống sân kiếm về quả 11m phút cuối trận cho MU. Tuy nhiên, Solskjaer cho rằng, vết bầm trên mắt Bruno đã chứng minh tiền vệ người Bồ Đào Nha bị Yan Brice đánh vào mặt thật sự.

Solskjaer nói, “Thành thật mà nói, khi đó, tôi không nhìn thấy tình huống. Tôi chỉ nhìn thấy mắt cậu ấy khi cậu ấy rời sân. Bruno Fernandes đã bị phạm lỗi.

Mick Phelan (trợ lý HLV) ngồi sau tôi và ông ấy nói rằng Bruno đã lãnh trọn cú đánh vào mặt và rõ ràng đó là quả phạt đền. Tôi phải nói rằng tôi không nhìn thấy nó. Mắt cậu ấy đỏ ngầu và cậu ấy ghi bàn bằng… một con mắt cũng là một kỹ năng”.

Bruno ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho MU. ẢNH: GETTY

Thị lực của Bruno bị giảm sút sau khi anh bị Yan Brice quất thẳng tay vào mặt và mắt. Điều đó giải thích cho quả phạt đền không được hoàn hảo của Bruno. Bruno sút bóng khá hiền ở tình huống đá 11m nhưng thủ môn Rui Silva lại không thể cản phá thành công dù anh đã đoán đúng hướng sút và chạm tay vào bóng.

Tuy nhiên, thủ môn của Granada chắc chắn không thể cản phá cú sút cận thành mở điểm của Rashford. Ở bàn mở tỉ số, Victor Lindelof phất đường bóng dài hơn 50m chuẩn đến từng cm cho Rashford thoát xuống khống chế bóng và dứt điểm gọn gàng vào lưới trong tư thế đối mặt thủ môn Silva.

Solskjaer ca ngợi bàn thắng này, “Bàn thắng đó thật tuyệt vời. Đó là pha kiến tạo tuyệt vời của Victor, đó là pha chạy chỗ cùng kỹ năng xử lý tuyệt vời của Rashford, điều mà chúng tôi đã chứng kiến vài lần trước. Đó là bàn thắng có chất lượng hàng đầu”.

Rashford rướn người dứt điểm vào lưới Granada. ẢNH: GETTY

Rashford đang phải vật lộn với chấn thương dai dẳng và anh cố gắng ra sân chiến đấu cho MU. Vì thế, Rashford chỉ đá được 65 phút trước khi bị Solsa thay ra nghỉ. Khi được truyền thông hỏi liệu Rashford vẫn tiếp tục bị thay ra sân ở phút 65 trong trận đấu sắp tới với Tottenham hay không, Solskjaer chia sẻ, “Điều tương tự đã xảy ra trước đây, Rashford vẫn chưa bình phục. Hi vọng mọi chuyện sẽ không tồi tệ hơn với Rashford.

Trận đấu với Brighton (MU thắng 2-1), Rashford đã chơi 70 phút và trận này là 65 phút. Vì vậy, chúng tôi hi vọng cậu ấy sẵn sàng cho trận đấu với Tottenham. Tôi nghĩ Rashford nên sẵn sàng cho trận đấu vào chủ nhật và ghi bàn thắng đặc biệt”.

Trong khi đó, HLV Diego Martinez tiếc nuối vì Granada không thể ghi bàn ở trận đấu này. Ông không hài lòng với kết quả của trận đấu.

Solskjaer sẽ mất 3 trụ cột trong trận lượt về với Granada. ẢNH: GETTY

HLV Diego Martinez nói, “Tôi tự hào về đội bóng và khó chịu với kết quả này. Đó là kết quả tồi tệ nhưng tôi tự hào về công việc của toàn đội. Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt  và không cho họ khoảng trống để chạy. Chúng tôi cảm thấy thoải mái khi bắt đầu trận đấu.

Trong hiệp hai, chúng tôi xứng đáng có bàn thắng. Thật tiếc là chúng tôi không thể ghi bàn để mang lại chút hi vọng cho trận lượt về. Bàn thắng thứ hai của Manchester United không phản ánh hết cục diện trận đấu”.

MU rộng cửa đi tiếp, Arsenal tiếc nuối cuối trận
MU rộng cửa đi tiếp, Arsenal tiếc nuối cuối trận
(PLO)- MU giành lợi thế lớn khi đánh bại Granada với tỷ số 2-0 ở trận tứ kết lượt đi Europa League trên đất Tây Ban Nha, còn Arsenal thì vô cùng tiếc nuối khi để Slavia Prague chia điểm 1-1 ở những phút bù giờ tại Emirates.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.