Solskjaer nói về nguy cơ tiềm ẩn đầu mùa giải của MU

Ở mùa giải năm ngoái, Manchester United khởi đầu Premier League trong thảm họa với những trận thua liên tục ngay trên sân nhà Old Trafford.

MU thua 3 trong tổng số 6 trận đầu tiên, trong đó có thất bại không tưởng 1-6 trước Tottenham ngay ở Old Trafford. Dù trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn sau và có lúc dẫn đầu bảng nhưng cuối cùng MU vẫn phải nhìn kình địch Manchester City đăng quang Premier League.

MU khởi đầu mùa giải trước bằng thất bại 1-3 ngay tại Old Trafford trước Crystal Palace. ẢNH: GETTY

Nguyên nhân chính cho khởi đầu tệ hại đó có lẽ là vì MU thiếu thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2020-2021. Do đại dịch COVID-19, MU phải căng mình đá giải châu Âu và kết thúc mùa 2019-2020 rất muộn.

Vì thế, dù MU được LĐBĐ Anh (FA) ưu ái cho đá Premier League 2020-2021 muộn 1 tuần nhưng “quỷ đỏ” vẫn không kịp bắt nhịp và thua Crystal Palace 1-3 ngay ở trận ra quân trên sân nhà.

Ở mùa giải 2021-2022, MU có nhiều thời gian chuẩn bị hơn và HLV Ole Gunnar Solskjaer không muốn các học trò tái hiện lại thành tích đáng thất vọng ở mùa trước. Solskjaer khẳng định MU cần phải đá tốt ngay đầu mùa giải nếu không muốn tiếp tục bị các đối thủ ở Premier League bỏ lại phía sau.

Solskjaer muốn MU chạy đà tốt hơn ở mùa này. ẢNH: GETTY

Sau trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải MU thắng Derby 2-1 vào đêm qua (18-7), Solskjaer cho biết trên trang web của MU, “Chúng tôi không có khởi đầu tốt ở các mùa trước. Bây giờ, chúng tôi phải có khởi đầu tốt ở mùa giải này.

Tôi nghĩ Premier League có tính cạnh tranh hơn so với trước đây. Trong 6,7 trận đầu tiên, bạn phải có thành tích tốt. Bạn không thể vô địch Premier League trong 6,7 trận đầu tiên nhưng bạn có thể đánh mất cơ hội vô địch từ đó”.

MU kết thúc Premier League 2020-2021 ở vị trí thứ hai, kém nhà vô địch Man City 12 điểm. Solskjaer hoàn toàn nhận thức được rằng nhà vô địch Premier League 2019-2020 Liverpool sẽ đáp trả ở mùa giải tới, trong khi nhà vô địch Champions League Chelsea cũng là mối đe dọa lớn.

Việc MU gần hoàn tất thương vụ trị giá 73 triệu bảng mang tên Jadon Sancho cho thấy tham vọng của “quỷ đỏ” muốn kết thúc gần 10 năm trắng tay ở Premier League, kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013.

Bom tấn Sancho sẽ giúp MU hàng lang phải của MU nguy hiểm hơn. ẢNH: GETTY

Lịch thi đấu Premier League 2021-2022, MU không phải gặp ông lớn nào trong nhóm Big Six trong 7 trận đầu tiên. MU khởi đầu mùa giải gặp Leeds United ngày 14-8 và sau đó "quỷ đỏ" gặp Southampton, Wolves, Newcastle, West Ham và Aston Villa, Everton.

Mặc dù không có trận nào trong số này là đơn giản với “quỷ đỏ” nhưng Manchester United có cơ hội lớn giành kết quả tốt, đồng thời làm động lực trước khi đối đầu với những đối thủ cực mạnh như Leicester City, Liverpool, Tottenham, Manchester City, Chelsea và Arsenal vào tháng 10 và 11.

Lịch thi đấu 7 trận đầu tiên của Manchester United ở Premier League mùa 2021-2022:

Ngày 14-8 - Leeds (sân nhà)

Ngày 22-8 - Southampton (sân khách)

Ngày 29-8 - Wolves (sân khách)

Ngày 11-9 - Newcastle (sân nhà)

Ngày 19-9 - West Ham (sân khách)

Ngày 25-9 - Aston Villa (sân nhà)

Ngày 2-10 - Everton (sân nhà)

* Giờ quốc tế 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm