Solskjaer nói về nhân tố bí ẩn giúp MU hạ Liverpool

0h ngày 25-1, Manchester United sẽ có màn tái đấu với Liverpool ở vòng 4 FA Cup trên sân nhà Old Trafford. Tuần trước, hai đội đã hòa nhau 0-0 trên sân Anfield ở vòng 19 Premier League.

Donny Van De Beek đến MU từ Ajax mùa hè năm ngoái với giá 35 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, De Beek rất ít khi được Solsa sử dụng trong những trận quan trọng ở mùa giải này dù khả năng của tiền vệ người Hà Lan là có.

Trước trận đấu với Liverpool, Solsa tin rằng De Beek chính là chìa khóa, là nhân tố bí ẩn giúp MU đánh bại đại kình địch ở Anh. De Beek thường được Solsa sử dụng ở đấu trường cúp. Tiền vệ 23 tuổi người Hà Lan đã thi đấu trọn 90 phút ở trận MU thắng Watford ở vòng 3 FA Cup.

De Beek sẽ được Solsa tung ra sân trong cuộc đối đầu với Liverpool?. ẢNH: REUTERS

Solskjaer chia sẻ, “Tôi không nói rằng Donny đang hạnh phúc. Tất nhiên cậu ấy muốn ra sân nhiều hơn nhưng cậu ấy đang được định hướng và thực hiện công việc của mình một cách đúng đắn nhất”.

Chiến lược gia người Na Uy tin rằng De Beek có thể tập trung hết sức vào sân cỏ trong phần còn lại của mùa giải.

Solsa tiếp tục, “De Beek làm tôi nhớ lại lần đầu tiên tôi đến MU. Cậu ấy hiểu khi chúng tôi có những cầu thủ thật sự chất lượng ở vị trí của cậu ấy thì không có nghĩa là chúng tôi phải cho cậu ấy thi đấu vì lợi ích của cậu ấy.

Khi Sir Alex loại tôi khỏi đội hình MU, tôi hiểu điều đó và tôi rất vui vì đội giành thắng lợi. Donny là kiểu người như vậy. Cậu ấy biết mình quan trọng với MU và sẽ còn nhiều trận đấu phía trước để chơi.

De Beek chắc chắn tham gia trận đấu với Liverpool và có thể là nhân tố quyết định. De Beek là chàng trai trầm lặng đầy tự tin. Tận sâu trong thâm tâm, cậu ấy biết mình đủ tốt và chỉ đang chờ đợi cơ hội của mình”.

Pogba đang đạt phong độ cao. ẢNH: AP

Phong độ cao của Bruno Fernandes, sự tái xuất ấn tượng của Paul Pogba cùng với khả năng phòng ngự tốt của Scott McTominay và Fred đã khiến cơ hội ra sân của De Beek hạn chế trong hành trình lên đỉnh Premier League hiện nay của “quỷ đỏ” thành Manchester.

MU đối mặt với một Liverpool đang bất ổn bởi 5 trận liền không thắng ở Premier League, mới nhất là thất bại 0-1 trước Burnley.

Cuộc đụng độ vào đêm nay giữa hai đội diễn ra đúng 22 năm sau khi Solskjaer ghi bàn quyết định phút bù giờ giúp MU hạ Liverpool ở vòng 4 FA Cup. Trong mùa giải đó, MU giành cú ăn ba lịch sử gồm Premier League, FA Cup và Champions League.

Solskjaer nhớ lại, “Có vẻ như đây là một trận đấu mà đội không thể ghi bàn. Tôi nghĩ Keano đã sút trúng cột dọc vài lần, chúng tôi đã có cơ hội lớn và sau đó tôi lấy bóng từ Scholesy.

Đó là ba lần chạm bóng duy nhất của tôi trong trận đấu. Tôi có hai lần chạm giải quyết tình huống và một lần chạm để đưa bóng qua chân Carragher. Đó là cảm giác không thể tin được. Đó là bàn thắng đầu tiên tôi ghi vào lưới Liverpool và là một bàn thắng lớn”.

Khoảnh khắc Solskjaer ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. ẢNH: EMPICS SPORT

MU đã bất bại 12 trận gần nhất ở Premier League và Solsa cần những cầu thủ chất lượng cho trận đấu với Sheffield United vào giữa tuần với kỳ vọng MU giữ ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, MU đã chưa giành chiếc cúp nào kể từ năm 2017. Vì thế, trận đấu với Liverpool vẫn quá quan trọng với MU, đặc biệt là khi họ gặp đối thủ không đội trời chung theo kiểu có thể thua bất cứ ai nhưng không thể thua Liverpol.

Solsa đang xây dựng lại một DNA chiến thắng cho MU với những vệ tinh như Maguire, Fernandes, Pogba hay Cavani làm đầu tàu.

De Beek là dự bị hạng sang ở MU như Solsa trước kia. ẢNH: PA

Solskjaer chia sẻ về những biểu tượng cho DNA của MU năm xưa, “MU có những cầu thủ như Roy Keane, Gary Neville và Ryan Giggs. Chúng tôi có những cầu thủ biết họ cần nói gì trong phòng thay đồ. Họ ở đó, biết những gì cần thiết và đưa ra yêu cầu với các đồng đội.

Tôi đã nói chuyện trực tiếp rất cởi mở với Pogba và cậu ấy cũng thẳng thắn trung thực với tôi. Những gì mọi người không thấy là ngay cả khi Pogba không thi đấu, cậu ấy vẫn đóng góp rất nhiều cho MU.

Đôi khi Pogba đóng vai trò thông dịch viên cho tôi và những cầu thủ khác. Pogba luôn tôn trọng quyết định của tôi và chúng tôi có mối quan hệ dựa trên công việc rất tốt đẹp”.

Cuối cùng, Solsa cũng sẽ cân nhắc để tài năng trẻ 18 tuổi Amad Diallo Traore ra sân. Traore được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu gia nhập Old Trafford từ Atalanta với giá 37 triệu bảng Anh mùa hè qua.

Traore mới chính thức đến MU tập luyện và thi đấu vào đầu tháng này sau nửa năm đá tiếp cho Atalanta dưới dạng cho mượn.

Traore có được ra sân để tạo khoảnh khắc như Martial từng làm được năm xưa trước Liverpool? ẢNH: GETTY

“Traore đã tập luyện rất nhiều nên có thể góp mặt trong đội hình MU. Tôi vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Một cầu thủ trẻ khác của MU là Anthony Martial đã ghi bàn trong trận ra mắt cho chúng tôi vào lưới Liverpool vào năm 2015”, Solsa so sánh Traore và Martial ở thời điểm cả hai cùng độ tuổi.

Solskjaer chê Liverpool không còn đáng sợ
Solskjaer chê Liverpool không còn đáng sợ
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng hàng công của Liverpool đã không còn đáng sợ và ông sẽ không đổi Rashford, Martial, Greenwood hay Cavani lấy bất cứ ai khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm