Solskjaer nói về thứ văn hóa đang hình thành ở MU

Ole Gunnar Solskjaer đã có hơn 2 năm dẫn dắt Manchester United nhưng vẫn chưa mang về bất cứ danh hiệu nào cho đội chủ sân Old Trafford. Tính rộng ra, kể từ năm 2017 khi MU giành League Cup và Europa League dưới thời Jose Mourinho, họ vẫn chưa chạm tay vào bất cứ danh hiệu vô địch nào khác.

Mùa giải năm ngoái, MU đều dừng chân ở 3 trận bán kết đấu cúp gồm FA Cup, League Cup và Europa League. Mùa năm nay, MU tiếp tục thua Man City ở bán kết League Cup.

HLV Solskjaer khẳng định các cầu thủ MU đã rút ra nhiều kinh nghiệm từ những thất bại. MU đang tạo nên thứ văn hóa chiến thắng khiến Solsa cảm thấy MU tiến rất gần đến danh hiệu đầu tiên dưới thời ông.

Trận MU thua Sevilla ở bán kết Europa League mùa trước. ẢNH: GETTY

Chia sẻ trên BT Sport sau khi MU loại Real Sociedad để giành quyền vào vòng 16 đội Europa League, Solskjaer nói, “Mọi người luôn nhớ đến những trận thua nhiều hơn là khi đội thắng trận. Để lọt vào bán kết bất cứ giải đấu nào, bạn đã tiến gần đến danh hiệu.

MU đã có ba trận bán kết và chúng tôi đều thua. Vì vậy, đội bóng này biết cảm giác thua trận là như thế nào. Chúng tôi là một đội gắn kết chặt chẽ với nhau. Bạn bước vào đây, thực hiện công việc của bạn hàng ngày nhưng lại có vài bước lùi và vấp ngã.

Chúng tôi muốn tiến xa hơn sau mỗi cú vấp. Nhưng chúng tôi đã phải học cách thất bại trước khi có thể làm tốt hơn. “Văn hóa chiến thắng” của Manchester United đã được cải thiện và chúng tôi đang có những cầu thủ tuyệt vời để làm nên chuyện”.

Solskjaer thất vọng sau trận thua Chelsea ở bán kết FA Cup năm ngoái. ẢNH: NMC POOL

Ở Premier League, MU tuy đứng thứ hai nhưng rất khó giành chức vô địch bởi “quỷ đỏ” bị Man City bỏ lại với khoảng cách đến 10 điểm. Tuy nhiên, MU còn hai đấu trường Europa League và FA Cup (đã vào tứ kết) để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau 4 năm.

Sau khi MU hạ Real Sociedad ở Europa League để tiến vào vòng 1/8 gặp AC Milan, huyền thoại của MU, Paul Scholes tin rằng MU đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu hạng 2 châu Âu cấp CLB.

MU bắt đầu có nhiều trận thắng hơn. ẢNH: REUTERS

Paul Scholes nói với BT Sport, “MU có thể vô địch (Europa League), còn các CLB khác của Anh thì tôi không chắc. MU đang có đội hình tốt nhất giải và đây là cơ hội tuyệt vời để MU có thể giành được điều gì đó.

Các CLB khác của Anh nghĩ rằng họ đang có cơ hội tốt nhưng MU tốt hơn nhiều so với Arsenal và Tottenham. Bóng đá Ý và Tây Ban Nha giờ đã không còn hay như xưa nữa”.

Scholes cho rằng Solskjaer đang cảm thấy đau đớn vì MU không thành công ở các giải đấu cúp. MU cũng phải chứng kiến hai kình địch Man City và Liverpool thống trị ở Premier League những năm qua.

Paul Scholes bình luận trên BT Sport. ẢNH: BT SPORT

Scholes nói thêm, “Nó làm Solskjaer đau đớn. 4 trận bán kết đối với cậu ấy không phải là điều tuyệt vời vì MU cần phải đạt đẳng cấp đó ngay từ bây giờ. Chúng ta thấy MU đã làm rất tốt để đứng thứ hai ở Premier League. Họ đã vươn lên ngôi đầu nhưng không may lại trượt chân ngã.

Manchester United phải tìm ra những cầu thủ lớn, chất lượng hơn trong các trận đấu lớn. Nếu Manchester United muốn lên một tầm cao mới, giành những danh hiệu thì những cầu thủ của họ phải tiến lên”.

MU hòa tại Old Trafford, Aubameyang cứu Arsenal
MU hòa tại Old Trafford, Aubameyang cứu Arsenal
(PLO)- Sau Tottenham, đến lượt các độ bóng lớn của Anh là MU và Arsenal giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội Europa League. Riêng chỉ có Leicester City chia tay giải đấu khi để thua Slavia Prague với tỷ số 0-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm