Solskjaer thông tin tình hình tồi tệ của MU

Rạng sáng nay (5-4), Manchester United đã ngược dòng đánh bại Brighton 2-1 ở vòng 30 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Chiến thắng này giúp “quỷ đỏ” củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Hiện thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã hơn đội đứng thứ ba là Leicester City đến 4 điểm.

Tuy nhiên, MU nhận tin không vui về tình hình lực lượng hiện tại trong giai đoạn quyết định của mùa giải. HLV Solskjaer thừa nhận tình hình hiện tại là “rất tệ” khi tiền đạo Anthony Martial dính chấn thương nặng có thể nghỉ hết mùa giải.

Martial dính chấn thương khi thi đấu cho tuyển Pháp ở vòng loại World Cup 2022. ẢNH: GETTY

Martial dính chấn thương khi tập trung cùng tuyển Pháp đá vòng loại World Cup 2022. HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp khi đó khẳng định “chấn thương của Martial là không nghiêm trọng”. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy Martial nhiều khả năng nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Solskjaer nói, “Nó trông thật tồi tệ. Nếu chúng tôi có thể đưa Martial trở lại trước khi mùa giải kết thúc, tôi sẽ rất ngạc nhiên. Chúng tôi đã mất một cầu thủ rất quan trọng”.

Như vậy có thể thấy, nếu tình hình nghiêm trọng, Martial có thể không được dự VCK Euro 2020 vào mùa hè tới cùng tuyển Pháp. HLV Didier Deschamps từng loại Martial khỏi danh sách tuyển Pháp dự World Cup 2018, giải đấu mà Pháp đã vô địch.

Những chia sẻ kịp thời của Solsa trong phòng thay đồ đã giúp MU gượng dậy sau hiệp 1 đáng quên. ẢNH: EPA

Trong khi đó, HLV Solskjaer cũng thông tin về việc Eric Bailly vắng mặt trong đội hình MU thi đấu với HLV Brighton. Trung vệ người Bờ Biển Ngà đã dương tính với COVID-19 và buộc phải cách ly nghỉ thi đấu.

Solskjaer nói thêm, “Eric sẽ không hội quân cùng chúng tôi trong một thời gian ngắn. Cậu ấy đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19 và vẫn chưa thể trở về Anh”.

MU chịu phải tổn thất khác khi Marcus Rashford tập tễnh rời sân với chấn thương mắt cá ở phút 72 sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU trước Brighton. Rahford hiện đang phải nén đau thi đấu cho MU với những chấn thương khác nhau.

Rashford ghi bàn rồi rời sân vì chấn thương. ẢNH: REUTERS

Solskjaer cho biết, “Marcus đã bị thương sau một pha tắc bóng và cậu ấy không thể tiếp tục trận đấu. Chúng tôi chỉ có thể hi vọng cậu ấy sớm hồi phục. Cậu ấy luôn muốn ra sân, cậu ấy là một người cứng rắn và mạnh mẽ”.

Solsa cũng dành nhiều lời khen cho Mason Greenwood, người có pha đánh đầu cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU. Tuy nhiên, Solsa cũng không hài lòng với màn trình diễn không tốt của các học trò trong hiệp 1.

Solskjaer nói, “Đó là pha đánh đầu từ cự ly 6m trước khung thành và đó là những gì chúng tôi cần nhiều hơn ở Mason. Cậu ấy đã học được nhiều điều từ Edinson Cavani. Chúng tôi biết Mason có tài năng tuyệt vời như thế nào. Và khi cậu ấy có thêm những bàn thắng, cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ rất hay”.

Mason Greenwood đang ngày càng tiến bộ. ẢNH: REUTERS

Chia sẻ về diễn biến trận đấu, Solsa tiếp tục, “Chúng tôi ra sân và phải biết tự kiểm soát bản thân, chúng tôi đã không tạo ra nhiều cơ hội sau khi để đối thủ ghi bàn. Đôi khi, sau kỳ nghỉ ở các giải quốc tế, các cầu thủ cần có thời gian.

Sau đó, “pháo hoa có thể được đốt lên” ở nửa thời gian còn lại của trận đấu. Đôi khi, bạn phải thật sự bình tĩnh và điềm tĩnh. Hôm nay, điều tôi đã làm gì không quan trọng, quan trọng là chúng tôi đã nói những gì với nhau ở giờ nghỉ giữa hai hiệp”.

Mason Greenwood đã xác nhận lại lời nói của Solsa khi anh thông tin HLV và đội trưởng Harry Maguire đã góp tiếng nói rất quan trọng trong giờ nghỉ giữa hiệp để giúp MU có cuộc lội ngược dòng thắng lại 2-1 trong hiệp 2.

Tình huống va chạm trong vòng cấm giữa Maguire và cựu cầu thủ MU Danny Welbeck. ẢNH: REUTERS

Greenwood chia sẻ, “Ole đã nói phần của mình và Harry cũng vậy. Maguire đã nói rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn. Và đó là những gì Manchester United đã làm trong hiệp 2”.

Trong khi đó, HLV Graham Potter của Brighton tin rằng lẽ ra đội của ông phải được hưởng 11m sau tình huống va chạm trong vòng cấm giữa Maguire và Danny Welbeck. Thời điểm đó, tỉ số trận đấu đang là 1-1.

Potter nói, “Khi tình huống được phát lại trực tiếp, tôi nghĩ đó là một quả phạt đền. Chúng tôi thất vọng khi rời đi mà không có gì cả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm