Solskjaer thông tin về tương lai của Pogba ở MU

Tương lai của Paul Pogba ở Manchester United là vấn đề được bàn tán trong suốt mùa giải năm nay và cả ở những năm trước.

Vào tháng 12 năm ngoái, người đại diện của Pogba là “siêu cò” Mino Raiola đã lên tiếng khẳng định Pogba muốn chia tay đội chủ sân Old Trafford để đi tìm thử thách mới.

Bản thân Pogba khi đó im lặng không lên tiếng. Anh đập tan những lời chỉ trích từ chính CĐV nhà bằng những màn tỏa sáng trên sân cỏ. Nhà vô địch World Cup 27 tuổi người Pháp ghi hai bàn quan trọng trong chiến thắng của MU trước Burnley và Fulham.

Raiola là một siêu cò lắm chiêu trò. ẢNH: GETTY

Sau khi trở lại đẳng cấp vốn có, Pogba mới chính thức lên tiếng rằng anh muốn tập trung hoàn toàn vào việc cống hiến cho MU trên sân, còn chuyện tương lai của anh thì hai bên đã thống nhất đến cuối mùa giải sẽ ngồi lại bàn bạc.

Vậy nhưng sau đó không lâu, anh trai của Paul Pogba là Mathias Pogba lại đăng đàn khẳng định MU cần phải bán Paul ngay và luôn nếu không muốn mất trắng cầu thủ người Pháp này.

Bất chấp nhiều bên lên tiếng về việc tương lai của Pogba với MU đã kết thúc, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn lạc quan và tin tưởng Pogba sẽ gia hạn hợp đồng với đội nhà.

Solskjaer chia sẻ trước trận MU gặp Everton, “Những suy đoán về Paul luôn tồn tại. Chúng tôi đã có một buổi đối thoại cởi mở rất tốt với Paul Pogba.

Tôi chỉ hạnh phúc khi cậu ấy thi đấu tập trung. Pogba đã chơi thật sự tốt và cậu ấy hài lòng về bản thân mình, đó là điều quan trọng. Bạn có thể thấy bây giờ Paul yêu thích việc chơi bóng trong chiếc áo màu đỏ”.

Pogba đang đạt phong độ cao. ẢNH: GETTY

Pogba đã vật lộn với chấn thương cũng như COVID-19 trong suốt năm 2020. Nó kéo dài từ cuối mùa giải trước đến giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Điều đó khiến Pogba không thể đạt trạng thái tốt nhất khi chơi cho MU và dĩ nhiên nó khiến Pogba không có phong độ cao.

Nhưng bây giờ Pogba đã trở lại với thể chất mạnh mẽ cùng phong độ cao. Pogba vừa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất MU trong tháng giêng.

Solskjaer tiếp tục, “Tôi nghĩ bạn nên hỏi Paul xem cậu ấy đã làm gì. Câu trả lời là Paul thực sự thất vọng. Paul đã làm việc chăm chỉ, cậu ấy có thể lực rất tốt.

Tôi đã nói điều này rất nhiều lần, Paul có mùa giải trước tồi tệ vì chấn thương, rồi cậu ấy mắc COVID-19 và cả chấn thương đầu mùa giải năm nay. Nhưng Paul đã thực sự làm việc chăm chỉ và chơi ở 1 CLB có chất lượng tốt.

Pogba là nguồn cảm hứng lớn cho tất cả mọi người. Cậu ấy luôn nở nụ cười thật tươi. À, không phải lúc nào Pogba cũng cười tươi. Trong buổi tập hôm qua, đội của Pogba thua.

Bạn có thể thấy điều đó ảnh hưởng đến cậu ấy như thế nào và cậu ấy đã không vui. Nhưng hôm nay là một ngày mới và Paul Pogba đã sẵn sàng trở lại vào ngày mai”.

Solsa và Pogba có mối quan hệ rất tốt. ẢNH: REUTERS

Hiện Pogba còn hợp đồng với Manchester United đến tháng 6-2022. Ở trận gần nhất MU “hủy diệt” Southampton 9-0, Pogba góp mặt trên ghế dự bị và không ra sân thi đấu phút nào.

Solskajer nói thêm, “Không cầu thủ nào ở Manchester United đảm bảo một vị trí chính thức trong đội như là “mua vé cả mùa” vậy. Điều đó cho thấy ở CLB đang có sự cạnh tranh tuyệt vời khi CLB có sự bổ sung lực lượng ở hè qua.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi lên kế hoạch và có sự chuẩn bị giống nhau nhưng đại dịch COVID-19 đã thay đổi thị trường chuyển nhượng và nó cũng thay đổi thế giới. Nó có thể ảnh hưởng đến những kế hoạch của chúng tôi.

Tất nhiên, chúng tôi sẽ xem coi mình đứng ở đâu trong vài tháng tới. Nó giống như chúng tôi xem xét các cầu thủ và những mục tiêu chuyển nhượng chúng tôi thường làm.

Nhưng tôi cảm thấy Manchester United đã làm rất tốt trong vài kỳ chuyển nhượng gần đây. Đó là những sự đóng góp và bổ sung trong đội hình của chúng tôi”.

Pogba đang có những ngày tháng hiếm hoi vui vẻ và hạnh phúc cùng MU. ẢNH: PA

Vào lúc 3h rạng sáng mai (7-2), Manchester United sẽ đối đầu với Everton trong khuôn khổ vòng 23 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm