Solskjaer tiết lộ thú vị về bàn thắng quyết định của MU

Rạng sáng nay (25-1), Manchester United đã đánh bại Liverpool 3-2 để giành quyền vào vòng 5 FA Cup. Đây là trận đấu cực kỳ hấp dẫn. Trong hiệp 1, Liverpool vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Salah, MU ngay lập tức đáp trả bằng pha lập công của Greenwood.

Ngay đầu hiệp hai, MU lần đầu vượt lên Liverpool với bàn thắng của Rashford nhưng cũng ngay sau đó, Salah hoàn thành cú đúp với pha dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

Khi trận đấu còn 30 phút nữa, Solskjaer tung Bruno Fernandes vào sân và chính cầu thủ người Bồ Đào Nha thực hiện pha sút phạt trực tiếp đẳng cấp đem về bàn thắng quyết định ấn định tỉ số 3-2 cho MU.

Pha sút phạt ghi bàn quyết định của Bruno Fernandes. ẢNH: DAILY MAIL

Sau trận đấu, HLV Solskjaer đã tiết lộ thông tin thú vị. Bruno biết trước mình sẽ ngồi dự bị nhưng vẫn tập sút phạt vì anh tin mình có thể được tung vào sân và làm nên chuyện.

Sau khi kết thúc buổi tập của MU hôm qua, Bruno đã ở lại sân tập thêm kỹ năng sút phạt trong 45 phút và những nỗ lực của Bruno đã được đền đáp xứng đáng.

Solskjaer nói sau trận đấu, “Đó là bàn thắng đẹp, một pha đá phạt tốt. Ở bất cứ nơi đâu, Bruno không bao giờ muốn mình đứng ngoài cuộc. Bruno không bao giờ hài lòng khi tôi bảo cậu ấy về nhà đi sau khi đội kết thúc thời gian tập luyện.

Bruno biết mình sẽ không được đá chính nên cậu ấy đã tập sút phạt thêm 45 phút vào hôm qua và nó đã cho kết quả. Tôi khá tự tin rằng Bruno có thể ghi bàn nếu có cơ hội”.

Solskjaer rất hài lòng với chiến thắng của MU. ẢNH: GETTY

Ở tình huống sút phạt phút 78 này, Cavani đã đưa ra lời khuyên cho Bruno. Tiền đạo người Uruguay đã chỉ Bruno sút vào góc nào và nhờ đó bàn thắng đã đến cho MU.

Bruno tiết lộ, “Tôi từng ghi nhiều bàn thắng theo những cách khác nhau, kể cả sút phạt. Tôi đã thử và nó đã tạo ra kết quả rất tốt đẹp. Ai ghi bàn không quan trọng, điều quan trọng là MU đã vào vòng trong. Nhưng nếu tôi ghi bàn, chắc chắn tôi sẽ rất vui. Khi tôi đến MU, giấc mơ đã thành sự thật”.

Loại Liverpool khỏi FA Cup, MU sẽ đối đầu với West Ham của HLV cũ David Moyes ở vòng 5 cũng trên sân Old Trafford. Solsa từng bị chỉ trích vì cách tiếp cận trận đấu với Liverpool trong trận hòa 0-0 vào tuần trước. Bây giờ thì Solsa có thể vui vì MU đánh bại Liverpool và chơi hoàn toàn sòng phẳng.

Liverpool của Klopp đang chìm sâu vào khủng hoảng. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ, “Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng trước nhà vô địch Premier League. Chúng tôi đã chơi theo cách của mình và chúng tôi tìm ra cách mà các cầu thủ có thể nhìn thấy nhau. MU ngày càng mạnh mẽ hơn. Tâm lý và thể chất của chúng tôi cũng ngày càng mạnh mẽ hơn.

Hãy nhìn vào sự khác biệt trong 6 tháng trở lại đây ở MU. Chúng tôi đang tiến bộ hơn và giành chiến thắng trong những trận đấu chặt chẽ như thế này, với tinh thần và sự tự tin rất tốt. Mọi người ở MU đều đang rất phấn chấn và tinh thần bay cao.

Thật là một cảm giác tốt khi chúng tôi chơi theo cách của mình và giành được kết quả tích cực. MU sử dụng sơ đồ kim cương hoặc 3-5-2 để vô hiệu hóa đối thủ.

Hôm nay, Manchester United có những lựa chọn nhân sự tích cực và đây là lời tuyên bố của chúng tôi. Sự tự tin giúp Manchester United phù hợp với phong cách chơi của mình”.

Rashford rời sân vì chấn thương. ẢNH: GETTY

Cuối trận, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của MU là Marcus Rashford phải tập tễnh rời sân. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng chấn thương của Rashford có nghiêm trọng hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm