Solskjaer tuyên bố MU có thể thống trị bóng đá châu Âu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào lúc 23h45 đêm nay (14-9), Manchester United sẽ đối mặt với Young Boys trên sân khách Wankdorf ở lượt trận đầu tiên vào bảng Champions League.

Tờ Daily Mail (Anh) bình luận, “Ông chủ của MU Ole Gunnar Solskjaer tin rằng đội nhà có thể thống trị châu Âu sau khi củng cố được "xương sống" của lực lượng. Đó là thước đo cho sự tiến bộ mà đội chủ sân Old Trafford có thể đạt được khi họ bắt đầu chiến dịch Champions League tại Thụy Sĩ với hai ngôi sao từng 4 lần vô địch giải đấu này cùng Real Madrid.

Các cầu thủ MU tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu. ẢNH: GETTY

Trong tất cả những phẩm chất mà Cristiano Ronaldo và Raphael Varane có thể mang lại cho MU, không có gì tuyệt vời hơn đó là nền tảng vững chắc ở châu Âu, nơi chứng kiến bộ đôi này giành Le Decima với chức vô địch thứ 10 ở Champions League cùng Real Madrid. Bộ đôi này đã có 4 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid.

Ronaldo và Varane không hoàn toàn là những mảnh ghép cuối cùng như những gì mà Solskjaer đang sửa chữa ở MU suốt thời gian qua, nhưng họ chắc chắn là hai cầu thủ có thể biến MU thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League”.

Trong bài viết của mình, Daily Mail không dẫn lại lời "đao to búa lớn" của Solsa. Daily Mail dường như đang phân tích đến khía cạnh tự tin trong những lời chia sẻ của Solsa khi chiến lược gia Na Uy tuyên bố MU có thể đạt vị trí tốt ở Champions League.

Ronaldo và Varane mang đến những hi vọng cho MU. ẢNH: GETTY

Solskjaer cho biết: “Chúng tôi đang tạo nên “xương sống” cho đội. Bạn có thể thấy được kinh nghiệm và chất lượng đội hình của MU. Tất nhiên, với Raphael và Cristiano, họ đã góp phần làm nên đội hình đó nhưng họ không phải là cuối cùng.

Bạn không bao giờ có thể nói câu cuối cùng trong đội hình của mình. Chúng tôi phải mua thêm thứ gì đó trừ khi bạn đã có gấp 4 lần những gì cần thiết. Đó luôn là kế hoạch khi tôi đến đây, rằng chúng tôi có một đội hình giàu kinh nghiệm và phẩm chất để đối đầu thử thách. Bầu không khí trong đội thực sự rất ấn tượng và điều đó chắc chắn sẽ giúp Manchester United có được vị trí tốt”.

Ở Champions League 2021 – 2022, MU rơi vào bảng F tương đối nhẹ nhàng với những đối thủ là Young Boys, Atalanta và Villarreal. Nếu ra sân trong trận đấu giữa MU và Young Boys, Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục 177 trận ra sân ở Champions League của cựu đồng đội tại Real Madrid, thủ môn Iker Casillas.

Solskjaer rất tự tin MU sẽ cạnh tranh sòng phẳng ở Champions League. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ về điều đó: “Thật tuyệt khi Cristiano Ronaldo trở về nhà MU. Tác động của Ronaldo đã lập tức được thể hiện ngay ngày đầu tiên cậu ấy thi đấu với 2 bàn thắng quan trọng cho chúng tôi. Những phẩm chất, kinh nghiệm của Ronaldo là rất tuyệt vời. Nó rất lớn với MU. Ronaldo là một huyền thoại ở đây và thật tuyệt khi cậu ấy trở lại MU”.

Ronaldo sẽ có trận đấu thứ hai cho MU trên sân Wankdorf có sức chứa 22.000 chỗ ngồi. Tác động của Ronaldo trong lần trở lại MU lớn đến mức thủ môn số 4 của CLB Lee Grant tuyên bố, không cầu thủ nào dám dùng bữa ăn tráng miệng vào hôm thứ sáu tuần trước (trước trận MU gặp Newcastle) vì sợ làm mất lòng siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha. Ronaldo vốn là cầu thủ có chệ độ ăn uống khoa học, hợp lý và rất nghiêm ngặt.

Grant nói với TalkSport: “Có một ít táo, sữa trứng, một chút bánh hạnh nhân và kem. Tôi thấy rằng, không một cầu thủ nào dám đứng dậy lấy đồ ăn vặt được bày ra”.

Bầu không khí tích cực đang tràn ngập ở MU. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, đích thân HLV Solskjaer đã lên tiếng bác bỏ câu chuyện này vào hôm nay (14-9), đồng thời ca ngợi cách Ronaldo giữ được nền tảng thể lực và phong độ ấn tượng ở tuổi 36.

Solskjaer nói: “Đó rõ ràng là một trò đùa của Granty. Nó không phải là việc chúng tôi bày đồ ăn vặt ra trước khi Ronaldo đến và sau đó cậu ấy đã thay đổi tất cả. Ronaldo đã chứng minh cách chăm sóc bản thân tuyệt vời của mình trong nhiều năm.

Cậu ấy là ví dụ điển hình để các cầu thủ khác có thể kéo dài sự nghiệp của mình. Bóng đá cho bạn khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời, vì vậy hãy ở lại càng lâu càng tốt, hãy chuyên nghiệp”.

Hôm qua (13-9), truyền thông Anh đưa thông tin, bầu không khí phấn khởi và lạc quan với sự xuất hiện của Ronaldo, Varane và Jadon Sancho đã thuyết phục được Pogba gia hạn hợp đồng với MU. Solskjaer rõ ràng hi vọng rằng Pogba sẽ ở lại MU lâu dài.

Sự xuất hiện của Ronaldo sẽ giúp MU giữ chân Pogba? ẢNH: GETTY

Solskjaer nói thêm: “Bây giờ chúng tôi đã có được kết quả và chứng minh rằng chúng tôi có thể giành được danh hiệu hay không. Mọi người đều muốn trở thành một phần trong đội hình chiến thắng của Manchester United. Đó là cảm giác kỳ diệu nhất trên thế giới. Mọi người chỉ tập trung làm việc hết sức và hãy xem chúng ta sẽ đi đến đâu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm