Solskjaer xác nhận MU theo đuổi 1 siêu sao

Ole Gunnar Solskjaer đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngôi sao 20 tuổi Erling Haaland. Cả hai đã trải qua mối quan hệ thầy trò tuyệt vời khi còn làm việc chung tại đội bóng quê hương Molde vào năm 2017.

Manchester United cũng từng ra sức theo đuổi Erling Haaland vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2020. Tuy nhiên, cuối cùng Haaland bất ngờ rời Red Bull Salzburg đến Đức chơi cho Borussia Dortmund.

Tại đội bóng thuộc Bundesliga, Haaland ghi 38 bàn chỉ sau 40 trận ra sân và anh cũng được Real Madrid đưa vào tầm ngắm.

Haaland đang phát triển vượt bậc tại Borussia Dortmund. ẢNH: GETTY

Hôm nay (13-2), chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ VG (Na Uy), HLV Solskjaer của Manchester United tiết lộ ông đang theo dõi sát sao từng bước tiến của Haaland.

Solskjaer nói, “Rõ ràng là Erling sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời. Tôi đang theo dõi Erling. Tôi luôn nói điều này. Có lẽ chúng tôi có 18 tháng làm việc cùng nhau, có thể là gần 2 năm. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời.

Haaland chắc chắn sẽ có sự nghiệp tuyệt vời cho cả đội tuyển Na Uy lẫn CLB của cậu ấy. Cậu ấy đang làm rất tốt ở Borussia Dortmund. Vì vậy, chúng ta sẽ xem cậu ấy sẽ đi đến đâu.

Cùng là người Na Uy và là người từng làm việc chung với cậu ấy, tất nhiên tôi rất vui khi Erling đang làm tốt công việc”.

Solskajer từng dẫn dắt Haaland ở CLB Molde. ẢNH: INSTAGRAM HAALAND

Borussia Dortmund đang sa sút ở mùa giải năm nay, họ đang xếp tận vị trí thứ 6 Bundesliga, kém đội đầu bảng Bayern Munich đến 16 điểm. Nếu Borussia Dortmund không thể giành vé dự Champions League mùa tới, Haaland có thể rời đội bóng phát triển sự nghiệp và tìm kiếm vinh quang.

Đó sẽ là cơ hội lớn cho MU. Tuy nhiên, người đại diện của Haaland là “siêu cò” Mino Raiola đang có mối quan hệ căng thẳng với đội chủ sân Old Trafford thông qua vụ Pogba.

Bộ đôi của Dortmund Sancho và Haaland đều là mục tiêu nhắm đến của MU. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Na Uy nói thêm, “Manchester United sẽ làm những gì có thể để trở thành một đội bóng tốt hơn. Haaland cũng sẽ làm gì có thể để trở thành cầu thủ giỏi hơn.

Cậu ấy rốt cuộc ở đâu? Tôi không muốn nói gì khác ngoài điều đó. Tôi chúc cho Haaland mọi điều tốt đẹp nhất. Lựa chọn như thế nào đều tùy thuộc vào cậu ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm