Son Heung-min nhường suất đá Olympic cho đồng đội?

Một câu hỏi lớn đang dấy lên với báo chí Hàn Quốc rằng vì sao Tottenham đã “bật đèn xanh” cho Son Heung-min nhưng anh không muốn khoác áo Olympic Hàn Quốc đá Olympic Tokyo.

Tiền đạo của Tottenham Son Heung-min đã lãnh đạo Hàn Quốc vô địch Asiad năm 2018 và anh được miễn trừ năm năm quân dịch như người lính chuyên nghiệp. Son chỉ trải qua ba tuần huấn luyện quân sự mà thôi.

Chiếc HCV bóng đá Asiad 18 tại Indonesia, giúp Son được miễn trừ ba năm quân dịch.   Ảnh: Getty

Theo luật quân sự của Hàn Quốc bất kỳ thanh niên nào cũng phải đi quân dịch nếu không bệnh tật. Những VĐV thể thao đỉnh cao nếu muốn miễn trừ quân dịch phải có HCV châu Á hoặc huy chương Olympic.

Asiad 2018, Son cùng đồng đội đánh bại Olympic Nhật ở chung kết và lên ngôi. Thế là cả một đội Olympic Hàn Quốc được miễn trừ quân nhân.

Lần chuẩn bị cho Olympic Tokyo này, HLV Kim Hak-bum “lơ” Son dù Tottenham bật đèn xanh. Ông Kim gọi ba cầu thủ trên 24 tuổi khác khoác áo Olympic Hàn Quốc (Olympic năm nay lứa tuổi ấn định là 24 do dịch COVID-19, Olympic hoãn 1 năm). Ba cầu thủ trên 24 tuổi là Hwan Ui-jo đang đá cho Bordeaux, Kwon Chang-hoon (Suwon Damsung Bluewings) và Kim Min-jae (Bắc Kinh). Ba cầu thủ này chưa có HCV châu Á sau huy chương Olympic.

Báo chí Hàn Quốc không nói ra chuyện Son Heung-min “nhường” để đồng đội có cơ hội miễn trừ quân dịch, nhưng họ nêu ra việc trước đây Son tìm HCV Asiad như thế nào và những đồng đội của anh hiện nay khát huy chương Olympic ra sao.

Olympic Hàn Quốc rất mạnh, họ là đương kim vô địch U-23 châu Á và Asiad. Khả năng có huy chương tại Olympic Tokyo của thầy trò HLV Kim Hak-bum là rất cao. Nếu có huy chương bất kể màu gì thì cả một đội này sẽ được miễn trừ quân dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm