Suarez 'vừa đi vừa khóc', CLB Barcelona nói gì?

Thế là bộ ba MSN nổi tiếng của Barcelona gồm Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar đã chính thức tan rã, mỗi người một nơi. Messi vẫn ở lại Barca nhưng Neymar đã đến PSG từ rất lâu, còn Suarez cũng khăn gói rời Camp Nou.

Suarez không muốn chia tay Barca sau 6 năm gắn bó. ẢNH: REUTERS

Hôm nay (24-9), CLB Barcelona đã lên tiếng xác nhận Luis Suarez sẽ rời CLB sau 6 năm gắn bó. Điểm đến tiếp theo của tiền đạo 33 tuổi người Uruguay là Atletico Madrid. Barcelona để Suarez ra đi mà thu về số tiền chưa đến 5,5 triệu bảng Anh.

Cựu cầu thủ của Liverpool đã không che giấu nỗi cảm xúc khi lái xe rời sân tập của Barcelona. Suarez được nhìn thấy vừa lái xe rời đại bản doanh Barca vừa khóc, nét mặt anh buồn rười rượi.

Suarez "vừa đi vừa khóc" rời khỏi đại bản doanh của Barca trong sự lưu luyến của người hâm mộ. ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, CLB Barcelona chính thức ra thông báo, “FC Barcelona muốn bày tỏ lòng biết ơn với Suarez vì sự cam kết gắn bó và những cống hiến của anh ấy cho CLB. CLB chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai.

Luis Suarez sắp rời Barcelona sau 6 mùa giải huy hoàng. Anh ấy đóng vai trò quan trọng trong việc giành không dưới 13 danh hiệu tại Barcelona”.

Trớ trêu thay, Suarez gia nhập CLB mà Barcelona phản đối chỉ sau Real Madrid. Barcelona được cho là cài điều khoản cấm Suarez đến Real Madrid, PSG và Man City nếu rời CLB nhưng không có tên Atletico Madrid.

Atletico Madrid cùng với Real Madrid là hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Barca tại La Liga. Vì thế, một số thành viên hội đồng quản trị Barca rất tức giận trước thông tin Suarez gia nhập Atletico. Họ tìm mọi cách ngăn cản, thậm chí dọa nghỉ việc nếu chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu để Suarez đến Atletico.

Mạng xã hội Twitter của Barcelona đăng hình ảnh vinh quang của Suarez như một lời tri ân đến tiền đạo người Uruguay. ẢNH: TWITTER BARCELONA

Suarez không hề muốn rời Barca. Tuy nhiên, khi HLV Koeman đến Barca, chiến lược gia người Hà Lan đã tuyên bố thẳng Suarez không còn nằm trong kế hoạch của CLB và phải tìm bến đỗ mới. Sau khi Messi đồng ý ở lại Barcelona, Suarez từng hi vọng anh sẽ tiếp tục phục vụ cho Barca nhưng không thành.

Bộ ba MSN đã có 3 mùa giải thi đấu cùng nhau ở Barcelona và ghi được tổng cộng 364 bàn thắng. Mùa 2014-2015 đầu tiên chơi cùng nhau, Messi ghi 58 bàn, 27 đường kiến tạo. Neymar ghi 39 bàn và có 7 pha kiến tạo. Trong khi đó, Suarez có 25 bàn và đến 21 pha kiến tạo.

Mùa giải thứ hai 2015-2016 là mùa giải thăng hoa nhất của Suarez tại Barcelona với 59 bàn thắng và 22 đường kiến tạo. Messi ghi 41 bàn thắng, 23 đường kiến tạo, còn Neymar có 31 bàn cùng 20 pha kiến tạo.

Mùa cuối cùng chơi cùng nhau 2016-2017, Messi ghi 54 bàn, 16 kiến tạo. Neymar có 20 bàn, 21 kiến tạo còn Suarez có 37 bàn và 16 pha kiến tạo.

Thống kê "khủng" sau 3 mùa giải thi đấu cùng nhau ở Barca của bộ ba Messi, Neymar, Suarez. ẢNH: TWITTER SQUAWKA FOOTBALL

Trước đó, Suarez đã ở rất gần Juventus nhưng mọi thứ đổ bể vào giờ chót. Suarez còn bị cảnh sát Ý điều tra với cáo buộc gian lận (biết trước đề thi) trong kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Ý. Suarez cần chứng chỉ này để có hộ chiếu Ý gia nhập Juventus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm