Tại sao không ai tin MU có thể vô địch Premier League?

Manchester United vừa thắng Burnley 1-0 để vươn lên ngôi đầu bảng Premier League với khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ hai Liverpool. 23h30 ngày 17-1, MU sẽ đối mặt với Liverpool trong trận tranh chức vô địch Premier League lượt đi trên sân Anfield.

Cựu cầu thủ của MU, Gary Neville tin rằng áp lực bây giờ dồn lên vai Liverpool chứ không phải ở phía đội chủ sân Old Trafford. Neville khẳng định MU đã sẵn sàng truất ngôi vương của Liverpool và các cầu thủ MU đủ khả năng tạo nên điều đặc biệt ở mùa giải năm nay.

Gary Neville là huyền thoại MU thế hệ 1992 và hiện là bình luận viên đài Sky Sport. ẢNH: SKY SPORTS

Gary Neville nói, “Đây là một chiến thắng lớn của MU trước trận đấu vào chủ nhật (với Liverpool). Có cảm giác như đây là một khoảnh khắc trọng đại của MU mà 6 hay 8 tuần trước đây bạn không vào giờ nghĩ tới nó sẽ xảy ra.

Bạn luôn nghĩ rằng United có thể ở bất kỳ vị trí nào chứ không phải ở vị thế như hiện tại. Bây giờ, MU đang thấy mình đã đạt được điều gì đó trong quá trình xây dựng, một tinh thần lên cao. Bạn có thể thấy điều đó qua cách họ ăn mừng cùng nhau”.

“Trong quá trình xây dựng lại, MU đã từng bước phục hồi dù không phải lúc nào họ cũng tạo ra màn trình diễn tuyệt vời trên sân khách. Nhưng họ luôn giành chiến thắng kể cả khi không đạt phong độ cao nhất. Họ có sự tự tin từ những điều như vậy.

Bây giờ, các cầu thủ MU bắt đầu thi đấu tốt hơn. MU có những cầu thủ chất lượng hàng đầu và họ đang bắt đầu thể hiện những khoảnh khắc theo phong cách nhất quán hơn, thú vị hơn. Tôi thực sự sẽ tận hưởng nó trong những ngày tới”, Neville tiếp tục.

Thủ môn De Gea và các đồng đội ở MU đang có sự tự tin rất lớn. ẢNH: BPI

Cựu hậu vệ phải của MU và tuyển Anh này nhận thức rõ tình hình Premier League mùa giải này phức tạp như thế nào. Mọi thứ có thể xoay chuyển một cách chóng mặt.

Tottenham, Chelsea, Everton hay Southampton đều từng lên đỉnh Premier League nhưng sau đó nhanh chóng tụt lại phía sau. Liverpool cũng vừa mất ngôi đầu vào tay MU, còn Man City vừa mới đạt phong độ cao trở lại sau một thời gian chơi nhạt nhòa.

Neville tiếp tục, “Chúng tôi biết Premier League mùa này có thể xoay chuyển nhanh như thế nào. Đó là trường hợp của Chelsea cách đây vài tuần. Man City đang gặp khó và bây giờ họ đã vươn lên nhóm đầu. Liverpool trông rất mạnh mẽ, còn MU dường như đã “chết” cách đây 6 đến 8 tuần. Vị trí của các đội luôn có sự xáo trộn ở những thời điểm khác nhau”.

Với vai trò bình luận viên, Neville đã chỉ trích đội bóng cũ nặng nề vì màn trình diễn kém cỏi của họ những năm gần đây. Tuy nhiên, Neville ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ MU và Solskjaer gần đây vì đã biến MU thành ứng viên vô địch Premier League.

Solskjaer đã có bước tiến lớn sau 2 năm dẫn dắt MU. ẢNH: AP

Neville khẳng định rằng MU của anh có những những cầu thủ chất lượng đủ sức cạnh tranh danh hiệu.

Neville nói thêm, “Tôi không nghĩ có ai nói rằng Manchester United sẽ vô địch Premier League mùa này nhưng wow, bây giờ họ đang trong cuộc đua danh hiệu. Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng điều đó. Bạn phải ghi công cho các cầu thủ MU.

Tôi đã chỉ trích nhiều người trong năm ngoái hay 2,3 hoặc 4 năm trước vì phong độ của họ suy giảm dưới mức cho phép. Nhưng thời điểm này, MU đang làm được những điều thật sự tốt”.

Bản thân Neville không có niềm tin MU có thể trở lại ngoạn mục như vậy nhưng ông lại đặt câu hỏi vì sao người hâm mộ MU lại không tin vào đội bóng.

MU đang có sự đoàn kết cao. ẢNH: GETTY

Neville nói, “Khi ngồi đây tối nay, tôi nghĩ tại sao người hâm mộ Manchester United không tin vào đội bóng. Tại sao không nên tin vào MU? Bạn nhìn vào hàng tiền đạo với Cavani, Martial, Rashford, Greenwood, bạn nhìn vào hàng tiền vệ 4 người và bạn nhìn vào Bruno Fernandes, người không có phong độ cao nhất đêm nay. Nhưng rồi Pogba đã bước lên và thật tuyệt vời.

MU có một số cầu thủ rất giỏi và các CLB khác thì không tạo ra nhiều khoảnh khắc tuyệt vời đến như vậy. Tôi nghĩ rằng tuần trước, chúng ta đã thấy một Man City ở trạng thái tốt nhất, Manchester United vẫn kém hơn 1 chút nhưng vài ngày tới là lúc để chúng ta vui vẻ một chút”.

Neville tin rằng mọi áp lực sẽ dồn lên Liverpool trong trận đại chiến diễn ra vào chủ nhật tới vì The Kop chưa bao giờ coi MU là mối đe dọa.

Theo Neville, Liverpool không coi MU là mối đe dọa của họ. ẢNH: GETTY

Neville nói thêm, “Tôi không nghĩ rằng Liverpool sẽ có một ngày thoải mái. Tôi không nghĩ rằng Liverpool mong đợi MU ở bất kỳ vị trí nào gần họ hoặc họ coi MU là đối thủ cạnh tranh, mối đe dọa của họ trong mùa giải năm nay.

Tôi nghĩ rằng người hâm mộ Manchester United có thể tận hưởng niềm vui trong tuần này. Tôi tin các cầu thủ MU cảm thấy họ sẽ tạo nên một mùa thật sự đặc biệt. Đây là mùa giải kỳ lạ với rất nhiều sự thay đổi hàng tuần. Bạn không biết điều gì sẽ xảy ra và Manchester United có thể tận dụng điều đó như thế nào”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm