Tấm lòng vàng của siêu sao MU Bruno Fernandes

Sau chiến thắng 2-0 của Manchester United trước Manchester City ở vòng 28 Premier League ngay trên sân Etihad, Bruno Fernandes đã đem chiếc áo và đôi giày anh ra sân trong trận đấu này đấu giá nhằm kiếm 720.000 bảng Anh (23 tỉ đồng) quyên góp cho hai đứa trẻ mắc bệnh ung thư hiếm gặp.

Bruno ghi bàn vào lưới Man City trên chấm 11m. ẢNH: GETTY

Ở trận gặp Man City, Bruno Fernandes đã ghi bàn mở tỉ số cho MU trên chấm 11m. Toàn bộ số tiền thu được từ buổi đấu giá áo đấu và đôi giày được Bruno Fernandes dành cho việc điều trị bệnh ung thư cho hai bé Leonor (5 tuổi) và Jaime (8 tuổi).

Hai bé mắc dạng ung thư hiếm gặp và việc điều trị bằng phương pháp mới tại một bệnh viện ở Mỹ sẽ tốn số tiền lên đến 1 triệu USD. Điều đó thúc đẩy Bruno Fernandes quyết tâm thực hiện chiến dịch này thông qua trang web GoGetFuding.com.

Bruno bán đấu giá chiếc áo số 18 và đôi giày anh ra sân trận gặp Man City. ẢNH: GoFundMe

Bruno viết trên mạng xã hội, “Gần đây, tôi được biết về tình hình của Leonor và Jaime. Leonor 5 tuổi và Jaime 8 tuổi là anh em ruột. Cả hai bé đều được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư hiếm gặp. Bệnh ung thư của Leonor được phát hiện trong năm đầu đời của bé gái.

Kể từ đó, bé đã phải điều trị đủ loại như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, cấy phép tủy, cắt bỏ thận,… Tất cả những điều này bé phải trải qua trong 4 năm. Jaime, anh trai của cô bé được chẩn đoán mắc bệnh tương tự vào giáng sinh năm ngoái.

Bản thân tôi là một người cha, câu chuyện kiểu này khiến bạn thật sự xúc động. Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được nỗi đau và sự thống khổ mà cha mẹ hai bé phải chịu bây giờ”.

Bruno Fernandes trong màu áo MU. ẢNH: GETTY

Bruno Fernandes tiếp tục, “Tin tốt là bệnh viện Nhi Philadelphia (Mỹ) đã và đang nghiên cứu một phương pháp điều trị mới với kết quả khả quan. Để giúp họ, tôi quyết định tặng đôi giày và chiếc áo tôi đã mặc trong trận đấu hôm chủ nhật với Manchester City”.

Fernandes đã quyên góp được hơn 15.000 bảng Anh trong chưa đầy 24 giờ, vé bán xem buổi đấu giá là 5 bảng/người.

Bruno ghi rất nhiều bàn thắng cho MU. ẢNH: GETTY

Bruno Fernandes gia nhập Manchester United từ Sporting Lisbon vào tháng giêng năm 2020. Tiền vệ 26 tuổi người Bồ Đào Nha lập tức tạo ảnh hưởng to lớn lên lối chơi và thành tích của đội chủ sân Old Trafford. Sau 41 trận thi đấu ở mùa này, Bruno Fernandes đã ghi 23 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.