Tân binh được ví như Messi của MU tài năng ra sao?

Trong thời khắc cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè này, Manchester United đã đem về một lúc 4 cầu thủ gồm Edinson Cavani, Alex Telles, Facundo Pellistri và đặc biệt là Amad Diallo Traore.

Để có ngôi sao mới 18 tuổi Amad Traore, MU phải bỏ ra số tiền 27 triệu bảng Anh (có thể lên tới 37 triệu bảng Anh bao gồm cả phụ phí) trả cho Atalanta. Điều đó cho thấy, MU đánh giá cao tài năng của Traore thế nào. Traore dự kiến sẽ chính thức thi đấu cho MU vào tháng 1 năm tới tùy vào quá trình kiểm tra y tế cũng như xin giấy phép lao động tại Anh cho Traore.

Traore là một tài năng rất đặc biệt.

Giovanni Galli, người từng ghi bàn cho đội tuyển Ý vào những năm 1980 nhớ lại lần đầu tiên anh chứng kiến tài năng của Amad và người anh trai Hamed vào năm 2014 dưới vai trò là giám đốc thể thao CLB Lucchese.

Giovanni Galli chia sẻ trên Football Italia, “Tài năng của họ thật đáng kinh ngạc. Họ tập luyện với các cầu thủ sinh năm 1999. Amad Diallo Traore sinh năm 2002 còn anh trai Hamed Junior Traore sinh năm 2000. Mặc dù vậy, có một khoảng cách lớn về trình độ giữa hai người họ với phần còn lại trong đội”.

Cả hai cầu thủ trẻ này lập tức tạo ấn tượng mạnh sau khi Galli được một người bạn giới thiệu về tài năng của hai anh em này.

Quan sát hai anh em Traore tập luyện, Galli thốt lên, “Thật tuyệt vời. Họ có kỹ thuật tuyệt vời và cá tính nổi bật. Cách họ chạm vào quả bóng đã cho thấy sự khác biệt. Họ ở một đẳng cấp khác so với các cầu thủ khác”.

Galli sớm phát hiện ra tố chất ngôi sao của Amad Traore. ẢNH: GETTY IMAGES

Người anh Hamed hiện thuộc biên chế Empoli và chơi cho Sassuolo dưới dạng cho mượn, trong khi đó, cậu em Amad chỉ có 3 trận chơi cho đội 1 Atalanta nhưng đã thuyết phục được MU bỏ ra số tiền lớn để mua.

“Tôi biết họ (MU) đã theo dõi Amad Diallo Traore trong hơn 1 năm”, Galli tiếp tục, “Tôi biết rõ một tuyển trạch viên của Manchester United khi chúng tôi thường gặp nhau trong các trận đấu của Traore. Anh ấy nói với tôi rằng MU đã cử anh ấy đến xem Traore nhiều lần rồi”.

Galli cũng tiết lộ một phần lí do MU chịu bỏ ra số tiền lớn mua Traore. Bên cạnh tài năng của Traore thì việc bỏ ra số tiền lớn mua một cầu thủ sẽ giúp MU dễ dàng tìm được giấy phép lao động tại Anh cho Traore hơn.

Traore là cầu thủ người Bờ Biển Ngà không thuộc khối EU. Traore cũng chưa từng thi đấu cho đội tuyển Bờ Biển Ngà. Điều này buộc MU phải xin giấy phép lao động tại Anh cho Traore.

Để việc xin giấy phép được thuận lợi thì mức giá chuyển nhượng cầu thủ cao sẽ là một lợi thế. Như thế, Traore sẽ được xem là một tài năng đặc biệt, một điều kiện để có thể xin giấy phép lao động ở Anh.

Thương vụ mang tên Amad Diallo Traore được công bố trên website Man Utd. ẢNH: MAN UTD

Galli nói, “Mức phí chuyển nhượng là cao nhưng có lý do đằng sau nó. Amad Traore vẫn cần xin giấy phép lao động vì cậu ấy chưa chơi cho đội tuyển quốc gia. MU cần có lí do chính đáng để cậu ấy được đến nước Anh. Traore có một thuận lợi là thi đấu cho một CLB hàng đầu, chơi nhiều ở giải châu Âu như Atalanta. MU không có vấn đề gì để chứng minh điều đó.

Thuận lợi thứ hai là giá cả. Bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro có nghĩa rằng Traore là một tài năng đặc biệt và là khoản đầu tư quan trọng của MU. Nếu chi 1 hay 2 triệu euro cho Traore thì việc xin giấy phép lao động cho Traore sẽ khó khăn hơn. 40 triệu euro là một số tiền rất lớn”.

Vào đầu năm nay, đội trưởng của CLB Atalanta, Papu Gomez đã không tiếc lời ca ngợi Amad Diallo Traore. Anh nói, “Cậu ấy chơi như Lionel Messi. Một số hậu vệ trong đội 1 Atalanta không thể ngăn cản Traore. Để ngăn cản cậu ấy trong những buồi tập luyện, chúng tôi phải loại Traore ra khỏi sân”.

Traore thi đấu trong màu áo Atalanta. ẢNH: GETTY IMAGES

Tại Atalanta, Traore chỉ có 30 phút ra sân tại Serie A mùa trước. Trận đầu tiên thi đấu cho Atalanta tại Serie A là kỷ niệm không thể quên của Traore. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Serie A ghi bàn trong trận ra mắt đội 1 CLB trong chiến thắng 7-1 của Atalanta trước Udinese.

Traore lập một siêu phẩm với pha đi bóng từ giữa sân rồi tung cú sút xa từ khoảng cách 20m tung lưới Udinese. Lúc đó, Traore mới 17 tuổi 109 ngày. Sau đó, Traore ra sân 2 trận nữa cho đội 1 Atalanta.

Amad Traore là cầu thủ chủ chốt của đội U-19 Atalanta. Tại đội U-19 Atalanta, Traore ghi 7 bàn và thực hiện 11 pha kiến tạo sau 24 trận đấu. Traore cũng có tên trong thành phần CLB Atalanta thua ngược PSG 1-2 ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, Traore không ra sân thi đấu phút nào ở trận đấu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm