Tất cả chi tiết về bản hợp đồng MU mua Varane

Manchester United đang hoạt động tích cực và vô cùng hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng với Jadon Sancho với giá 73 triệu bảng Anh từ Borussia Dortmund, đội chủ sân Old Trafford tích cực “săn đuổi” trung vệ Raphael Varane và đạt được bước tiến lớn.

Solskjaer sẽ rất vui nếu có Varane trong đội hình. ẢNH: MIRROR

Hôm nay (27-7), truyền thông quốc tế đồng loạt đăng thông tin MU đã đạt thỏa thuận với Real Madrid trong vụ chuyển nhượng Varane, người vốn chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Theo The Athletic (Anh) và hàng loạt hãng tin khác, Real Madrid đã chấp nhận lời đề nghị của “quỷ đỏ” thành Manchester. Nếu Varane đến MU, trung vệ 28 tuổi người Pháp này sẽ kết hợp với đội trưởng Harry Maguire ở trung tâm hàng thủ.

Dưới đây là tất cả thông tin chi tiết cần biết về vụ chuyển nhượng Varane từ Real Madrid sang MU:

Phí chuyển nhượng

Real Madrid chấp nhận lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng Anh cộng với phụ phí bổ sung từ MU cho Varane sau nhiều tuần hai CLB thảo luận. Varane, 28 tuổi đã nói rõ với Real Madrid anh muốn chia tay CLB để tìm thử thách mới.

Varane chuẩn bị chia tay Real Madrid. ẢNH: GETTY

Tân HLV Real Madrid, Carlo Ancelotti không muốn Varane tự do rời đi vào mua hè năm tới sau khi hết hợp đồng. Real Madrid đang rất cần tiền để phục vụ cho những tham vọng khác sau khi họ bị ảnh hưởng nặng về bởi đại dịch COVID-19.

Các khoản thanh toán hợp đồng giữa Real Madrid và MU sẽ kéo dài làm nhiều đợt. Mặc dù giá chuyển nhượng của Varane là 35 triệu bảng nhưng MU chỉ trả cho Real 34 triệu bảng Anh vì Real Madrid phải bù 1 triệu bảng còn lại theo quy định chuyển nhượng của LĐBĐ thế giới (FIFA).

Real Madrid cũng là phía phải trả tiền đào tạo Varane cho các CLB cũ của ngôi sao người Pháp này, đó là những CLB mà Varane chơi từ năm 12 tuổi.

Thời hạn hợp đồng

Varane là nhà vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. ẢNH: GETTY

Varane đã chấp nhận mọi điều khoản cá nhân với MU từ trước khi 2 CLB đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng. Nhiều thông tin cho thấy, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đưa ra mức lương khủng khiếp để thuyết phục Varane rời Real Madrid.

Mặc dù mức lương chính xác của Varane chưa được tiết lộ nhưng nhiều thông tin xác nhận Varane sẽ ký hợp đồng 4 năm với MU, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. 

Dấu hỏi về kiểm tra y tế

Varane sẽ đến cơ sở đào tạo của Real Madrid tập trung vào thứ sáu. ẢNH: THE SUN

Tất cả những gì còn lại bây giờ là việc Varane phải hoàn thành kiểm tra y tế trước khi vụ chuyển nhượng có hiệu lực. Tuy nhiên, thời điểm Varane tiến hành kiểm tra y tế vẫn chưa rõ do những hạn chế bởi dịch COVID-19. Varane hiện đang ở Tây Ban Nha và anh dự kiến sẽ tập trung tại cơ sở đào tạo Valdebebas của Real Madrid vào thứ sáu tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm