Thiago Alcantara nói gì khi chính thức về Liverpool?

Cách đây hơn 1 tiếng, CLB Liverpool đã vui mừng thông báo họ đã ký hợp đồng với Thiago Alcantara. Tiền vệ 29 tuổi người Tây Ban Nha chuyển đến Liverpool từ Bayern Munich với giá 25 triệu bảng Anh (bao gồm cả phụ phí). Hợp đồng giữa Thiago với The Kop có thời hạn 4 năm (đến năm 2024).

Thiago Alcantara ký hợp đồng với Liverpool. ẢNH: GETTY IMAGES

Trên trang web của Liverpool, Thiago Alcantara chia sẻ, “Đây là một cảm giác tuyệt vời. Tôi đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu và tôi rất rất hạnh phúc khi có mặt ở đây”.

“Khi năm tháng trôi qua, bạn cố gắng giành nhiều chiến thắng nhất có thể. Tôi nghĩ Liverpool là một "bản sao" những gì tôi muốn hướng đến. Tôi muốn giành được tất cả các mục tiêu, tôi muốn giành được nhiều danh hiệu nhất có thể”, Alcantara tiếp tục.

Chùm ảnh Alcantara ra mắt Liverpool. ẢNH: GETTY IMAGES

Thiago đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế tốt đẹp và chính thức trở thành người của Liverpool. Trước mắt, Thiago biết mình cần hòa nhập với CLB nhanh nhất có thể.

“Tôi phải thích nghi với đội nhanh nhất có thể trong hoàn cảnh và bối cảnh sống mới của tôi. Tôi sẽ hỗ trợ đội về phòng thủ, tấn công và cả tinh thần”, Thiago nói, “Tôi sẽ cống hiến hết mình trên sân cho đồng đội, cho CLB và cả người hâm mộ”.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp của Liverpool gần như không thể kiềm chế sự phấn khích của mình sau thương vụ chuyển nhượng thành công này.

“Thật tuyệt vời. Tôi thật sự rất vui vì hợp đồng đã hoàn thành và Liverpool đã làm được điều đó”, Klopp nói, “Sau khi tiếp xúc với Thiago tôi nhận ra rõ ràng cậu ấy rất thích các kế hoạch ở Liverpool ngay trước khi cậu ấy đến. Điều đó rất tuyệt. Tôi thật sự hạnh phúc khi Liverpool bổ sung được một cầu thủ như Thiago”.

Klopp rất vui vì Liverpool đã có Thiago. ẢNH: GETTY IMAGES

Giám đốc thể thao của Liverpool, Michael Edward đã thảo luận vụ chuyển nhượng với người đồng cấp Hasan Salihamidzic bên phía Bayern Munich. Theo đó, Liverpool sẽ trả cho Bayern Munich 20 triệu bảng Anh mua Thiago Alcantara.

Nếu Liverpool vô địch Premier League hay Champions League, họ sẽ trả thêm 5 triệu bảng Anh cho “hùm xám” nước Đức. Ngoài ra, nếu Thiago giành bất cứ danh hiệu cá nhân nào trong thời gian ở Anfield, Liverpool phải “móc hầu bao” trả thêm một khoản nữa cho Bayern.

HLV Hans-Sieter Flick của Bayern Munich đã gửi lời chúc mừng Liverpool, “Thiago là một cầu thủ phi thường và rất quan trọng với Bayern Munich. Đội ngũ BHL và tôi rất thích làm việc với cậu ấy. Thật xúc động khi chúng tôi phải nói lời tạm biệt cậu ấy. Tôi chỉ có thể chúc mừng Liverpool đã có một cầu thủ và là một con người tuyệt vời.

Thiago đã cung cấp cho chúng tôi rất nhiều lựa chọn. Cậu ấy giải quyết mọi thứ trên sân theo cách mà bạn không thể ngờ tới. Bây giờ chúng tôi đã mất một cầu thủ tuyệt vời như thế.

Chúng tôi đã liên hệ với Hasan Salihamidzic và tin rằng mình vẫn có thể làm được điều gì đó (trên thị trường chuyển nhượng). Bayern sẽ thi đấu trận đầu tiên vào ngày mai. Đó là trọng tâm bây giờ và chúng tôi tin mình có một đội hình đủ tốt để giành chiến thắng”.

Thiago không còn là cầu thủ của Bayern Munich. ẢNH: GETTY IMAGES

Một tin tốt lành khác đến với người hâm mộ Liverpool là việc Thiago đến không có nghĩa là HLV Klopp sẽ loại bỏ Gini Wijnaldum. Gini Wijnaldum hiện còn 9 tháng hợp đồng với Liverpool và anh đang được liên kết với Barcelona.

Hiện Liverpool cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo người Senegal, Ismaila Sarr. Ismaila Sarr được định giá 35 triệu bảng Anh. Ở kỳ chuyển nhượng năm nay, Liverpool mới đem về 2 bản hợp đồng lớn, đó là hậu vệ Kostas Tsimikas (13,5 triệu bảng Anh) và Thiago Alcantara.

Các danh hiệu đạt được trong sự nghiệp của Thiago Alcantara

Champions League: 2

La Liga: 4

Bundesliga: 7

Cúp quốc gia Tây Ban Nha (Copa del Rey): 2

Siêu cúp Tây Ban Nha : 2

Cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal): 4

Siêu cúp Đức: 3

Club World Cup: 2

Siêu cúp châu Âu: 2

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm