'Thông điệp tạm biệt' khó hiểu của Cristiano Ronaldo

Sau khi Juventus kết thúc mùa giải nằm trong Top 4 Serie A ở đúng vòng đấu cuối cùng, Cristiano Ronaldo đã có bài chia sẻ dài trên mạng xã hội Instagram về mùa giải đã qua.

Ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha được đồn đoán sẽ chia tay Juventus vào cuối mùa này dù hợp đồng giữa hai bên còn hạn đến tháng 6-2022. Gần đây, người ta đã nhìn thấy Ronaldo di chuyển dàn siêu xe của mình ra khỏi dinh thự tại Ý.

Ronaldo nhìn đồng đội thi đấu trận cuối cùng trên sân. ẢNH: GETTY

Ở trận đấu cuối mùa giải cực kỳ quan trọng định đoạt đến suất dự Champions League của Juventus (thắng Boglona 4-1), Ronaldo bất ngờ ngồi dự bị không thi đấu phút nào dù anh hoàn toàn khỏe mạnh. HLV Pirlo của Juventus chỉ giải thích ngắn gọn để Ronaldo ngồi ngoài vì “lí do kỹ thuật”.

Ở mùa này, Ronaldo giành vua phá lưới Serie A với 29 bàn thắng. Anh cùng Juventus đăng quang ở Siêu cúp nước Ý và Coppa Italia.

Ronaldo chia sẻ trong bài viết dài mà truyền thông nước Anh mô tả là khó hiểu, trong đó Ronaldo nói về mùa giải bảo vệ ngôi vô địch thất bại của Juventus cũng như các mục tiêu cá nhân đạt được của mình.

Roanldo viết bức thư dài trên Instagram.

Ronaldo viết, “Cuộc đời và sự nghiệp của bất cứ cầu thủ nào cũng đều được tạo nên từ những thăng trầm. Năm này qua năm khác, chúng tôi phải đối mặt với những đội bóng tuyệt vời, những cầu thủ phi thường và những mục tiêu đầy tham vọng. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để làm xuất sắc nhất có thể.

Năm nay, chúng tôi không thể vô địch Serie A. Xin chúc mừng Inter Milan vì họ vô địch Serie A rất xứng đáng. Tôi đánh giá cao mọi thứ mà chúng tôi đạt được ở mùa giải này tại Juventus, cả về mặt tập thể lẫn cá nhân.

Tôi rất hạnh phúc với danh hiệu Siêu Cúp Ý, Cúp quốc gia Ý và vua phá lưới Serie A vì sự khó khăn ở một đất nước không dễ dàng gì để đạt được điều đó. Với thành tích này, tôi đã đạt được mục tiêu bản thân mà tôi đặt ra ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến Ý.

Tôi giành chức vô địch Serie A, cúp quốc gia Ý, siêu cúp, đồng thời trở thành cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới ở đất nước bóng đá tuyệt vời này với những ngôi sao khủng, những CLB khổng lồ và nền văn hóa rất riêng.

Tôi đã nói rằng tôi không theo đuổi ai, họ theo đuổi tôi. Đối với những người không hiểu tôi, thật dễ dàng để nói bất cứ điều gì. Bóng đá là trò chơi tập thể nhưng thông qua những cá nhân xuất sắc, chúng tôi mới giúp đội của mình đạt được mục tiêu.

Chúng tôi luôn tìm kiếm nhiều hơn ở trên sân, làm việc ngày càng nhiều hơn ngoài sân cỏ, những kỷ lục cuối cùng xuất hiện và các danh hiệu tập thể đến là điều tất yếu. Vì vậy, tôi rất tự hào với thực tế tôi vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và Ý.

Tôi là người đoạt cúp quốc gia ở Anh, Tây Ban Nha và Ý. Tôi là người chiến thắng siêu cúp Anh, Tây Ban Nha và Ý, vua phá lưới ở Anh, Tây Ban Nha và Ý, tôi có hơn 100 bàn thắng cho mỗi CLB ở Anh, Tây Ban Nha và Ý.

Không có gì có thể so sánh được với cảm giác tôi đã để lại dấu ấn của mình ở những quốc gia mà tôi đến thi đấu và tôi đã mang đến niềm vui cho người hâm mộ CLB. Đó là những gì tôi làm, là những thứ thúc đẩy tôi và đây là những gì tôi sẽ luôn theo đuổi cho đến ngày cuối cùng”.

Ronaldo giành mọi danh hiệu trong nước cùng Juventus. ẢNH: INSTAGRAM RONALDO

Tuy nhiên, câu cuối cùng Ronaldo chia sẻ để lại nhiều dấu hỏi khi siêu sao người Bồ Đào Nha cám ơn tất cả mọi người và gợi ý rằng hành trình của anh tại Juventus có lẽ sắp kết thúc. Theo Daily Mail (Anh), nhiều người hâm mộ có chung nhận định rằng Ronaldo đã “phát thảo” thông điệp tạm biệt Juventus.

Ronaldo “nói thêm”, “Cám ơn tất cả những người đã cùng tôi tham gia cuộc hành trình này. Chúng tôi đã đứng cùng nhau!”.

Ronaldo sẽ chia tay Juventus vào cuối mùa.

Thời gian gần đây, Ronaldo được liên kết với hàng loạt  CLB cũ như Manchester United, Real Madrid và đội bóng thời “thơ ấu” Sporting Lisbon. Gã khổng lồ bóng đá Pháp, PSG cũng được cho là muốn có Ronado nhằm thay thế Kylian Mbappe, người muốn ra đi đến Real Madrid.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm