Thông số kém cỏi của Cristiano Ronaldo

HLV Andrea Pirlo đang chịu áp lực lớn sau chuỗi phong độ tệ hại của Juventus với chỉ 2 chiến thắng trong 6 trận gần đây nhất. Điều này khiến Juventus bị đội đầu bảng Inter Milan bỏ xa 7 điểm tại Serie A.

Thời còn là cầu thủ, Pirlo có những quả đá phạt trực tiếp cực kỳ chất lượng nhưng ông lại không thể giúp Cristiano Ronaldo cải thiện khả năng sút phạt đang bị mai một tại Juventus.

Ronaldo là một tiền đạo toàn diện nhất lịch sử bóng đá thế giới, kể cả sút phạt trực tiếp Ronaldo cũng thể hiện rất hay. Tuy nhiên, tại Juventus, khả năng sút phạt của Ronaldo đã bị đánh mất hoàn toàn.

Pirlo cần phải giúp Juventus trở lại đường đua. ẢNH: DAILY STAR

Kể từ khi đến Juventus năm 2018, Ronaldo vẫn thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp với 92 bàn sau 119 trận chơi cho “bà đầm già” nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ có duy nhất 1 bàn thắng từ đá phạt trực tiếp.

Đáng nói hơn, Ronaldo được giao trọng trách chính đá phạt trực tiếp và cả 11m cho Juventus. Thống kê cho thấy tại Juventus, Ronaldo đã thực hiện tổng cổng 65 cú sút phạt trực tiếp nhưng chỉ ghi 1 bàn, đạt tỉ lệ 1,5% thành công. Đây là một “kỷ lục” ngược khủng khiếp của Ronaldo.

Pha lập công duy nhất của Ronaldo từ đá phạt trực tiếp là bàn thắng thứ ba anh ghi cho Juventus trong chiến thắng 3-1 trước Torino vào tháng 7-2020. Điều đó đồng nghĩa Ronaldo đã hơn 7 tháng qua chưa ghi bàn nào từ sút phạt.

Trước khi đến chơi cho đội chủ sân Allianz, Ronaldo đã ghi 11 bàn trong tổng số 74 quả đá phạt trực tiếp trong 2 mùa giải. Trong suốt sự nghiệp cầu thủ, Ronaldo ghi 46 bàn từ đá phạt trực tiếp. Vậy nhưng, chẳng hiểu sao khi đến Juve, kỹ năng sút phạt của Ronaldo đã không còn nữa.

Juventus đã no nê danh hiệu trong nước trong một thập kỷ qua. Đội bóng thành Turin mua Ronaldo về với mục tiêu vô địch Champions League nhưng 2 mùa giải qua Ronaldo cũng chưa thể giúp Juve hoàn thành ước mơ.

Ronaldo là một trong những tiền đạo toàn diện nhất lịch sử khi kỹ năng sút phạt trực tiếp của anh đang bị mai một. ẢNH: DAILY STAR

Ở mùa này, Juventus đang đứng trước nguy cơ bị loại ở vòng 1/8 Champions League khi họ thua Porto 1-2 ở trận lượt đi trên sân khách.

Pirlo đang chịu áp lực nặng nề và ông còn phải tìm cách giúp Ronaldo cải thiện những tình huống bóng chết. Những pha sút phạt là thứ vũ khí rất quan trọng với mọi đội bóng, nhất là khi họ lâm vào thế bế tắc. Bản thân Pirlo cũng thừa nhận điều đó. Pirlo cũng tin rằng Ronaldo sẽ cải thiện phong độ sút phạt của mình.

Pirlo nói, “Những bàn thắng từ chấm đá phạt rất quan trọng, chúng có thể quyết định trận đấu, đặc biệt là trước những đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu. Ronaldo đang tập luyện rất tốt và ngày càng tiến bộ. Cậu ấy hoàn toàn cảm thấy thoải mái và cậu ấy tin rằng mình sẽ sớm ghi bàn từ một quả đá phạt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm