Thông số khủng khiếp của siêu sao MU

Với cú đúp vào lưới Real Sociedad góp phần vào chiến thắng 4-0 của Manchester United tại Europa League, Bruno Fernandes đã có tổng cộng 21 bàn thắng ở mùa giải năm nay.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng có 12 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội ở mùa này. Điều đó giúp Bruno Fernandes giành “pole” trong cuộc đua danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League năm nay.

Theo thống kê, Bruno Fernandes đã tham gia vào tổng cộng 52 bàn thắng (ghi 33 bàn và kiến tạo 19 bàn) của Manchester United trên mọi đấu trường sau 58 trận đấu kể từ khi ra sân thi đấu trận đầu tiên cho MU vào tháng 2-2020. Thông số này lớn hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League.

Kane - Son là bộ đôi khủng nhất Premier League. ẢNH: EPA

Phẩm chất của Bruno Fernandes là không thể bàn cãi khi anh chơi ổn định xuyên suốt quá trình thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Cùng khoảng thời gian đó, Harry Kane ghi 28 bàn và kiến tạo 14 bàn cho Tottenham. Điều đó có nghĩa, Kane tham gia vào tổng cộng 42 pha ghi bàn của Tottenham trong 41 trận, ít hơn Bruno Fernandes đến 10 lần (bàn thắng và kiến tạo).

Kane đứng thứ hai còn đồng đội của anh tại Tottenham là Son Heung-min đứng thứ ba khi tham gia vào 40 bàn thắng trong 47 trận đấu, trong đó có 24 bàn thắng và 16 đường kiến tạo.

Chân sút của Liverpool, Mo Salah đứng thứ 4 với 31 pha lập công và 8 kiến tạo sau 50 trận ra sân. Kevin De Bruyne của Man City có 12 bàn và 21 đường kiến tạo trong 42 trận cho đội bóng của Pep Guardiola.

Khả năng kiến tạo của Kevin De Bruyne là vô hạn. ẢNH: AFP

Bất chấp những con số thống kê cá nhân cực khủng, Bruno Fernandes khẳng định danh hiệu vô địch cho MU chính là ưu tiên của anh.

Bruno Fernandes nói sau trận MU thắng Real Sociedad, “Chúng tôi biết 4-0 là kết quả tốt nhưng chúng tôi phải nhận thức được những gì họ có thể làm. Mục tiêu của tôi là giành những danh hiệu. Giành danh hiệu quan trọng hơn là việc ghi bàn”.

Tại đấu trường châu Âu, Bruno Fernandes đã ghi 8 bàn thắng cho MU kể từ tháng 2-2020 đến nay, chỉ có Lukaku của Inter Milan là đạt thành tích tốt hơn Bruno với 11 bàn thắng.

“Mục tiêu của tôi là ghi nhiều bàn thắng nhất có thể ở vị trí của mình. Mục tiêu duy nhất là giành các danh hiệu”, Bruno Fernandes nói thêm.

Salah vẫn có phong độ ghi bàn rất cao. ẢNH: REUTERS

Vào chủ nhật tới, Manchester United sẽ trở lại Premier League gặp Newcastle trên sân nhà Old Trafford trước khi đá lượt về vòng 32 đội Europa League với Real Sociedad vào giữa tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm