Thủ môn Sevilla sốc với pha ghi bàn để đời

Rạng sáng nay (21-3), Sevilla đã có trận hòa 1-1 trên sân khách trước Real Valladolid ở vòng 28 La Liga. Trận đấu này không có gì đáng nói nếu không có bàn thắng gây phấn khích ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Sevilla bị đội chủ nhà Valladolid chọc thủng lưới ở phút 44 với pha lập công trên chấm 11m của Fabian Orellana. Suốt hiệp hai, đội được đánh giá mạnh hơn là Sevilla miệt mài tìm bàn gỡ nhưng không thành công.

Những tưởng đội bóng nằm trong Top 4 La Liga phải nhận thất bại sốc trước đội đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng như Real Valladolid thì bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Orellana ghi bàn mở tỉ số trên chấm 11m. ẢNH: DAILY MAIL

Phút 90+4, trong nỗ lực tấn công cuối cùng, thủ môn Bono của Sevilla đã bỏ khung thành lên tham gia tấn công. Từ tình huống đá phạt góc, Luuk de Jong đánh đầu tạo nên pha bóng lộn xộn phía cột xa khung thành Valladolid, các cầu thủ đội chủ nhà chần chừ không dứt khoát phá bóng khi quả bóng đang lăn ở đường biên ngang chạm cột dọc khung thành bật ra.

Valladolid lập tức trả giá đắt khi cầu thủ Sevilla nhanh chân căng ngang đưa bóng vào phía trong, thủ môn Bono có mặt kịp thời sút bóng 1 chạm bằng chân trái tung lưới người đồng nghiệp Roberto ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Sevilla.

Sau tình huống này, nhiều cầu thủ Valladolid dậm chân tự trách mình, còn dĩ nhiên, các cầu thủ Sevilla ăn mừng như điên cuồng, đặc biệt là thủ môn Bono.

Bono đã cởi áo ăn mừng cuồng nhiệt bàn thắng của mình và phải nhận thẻ vàng. Nhưng điều đó chẳng hề gì, Bono đã có một bàn thắng để đời mà có lẽ cả sự nghiệp của anh rất khó lặp lại một lần nữa.

 

Video bàn thắng của Bono. Nguồn: Youtube

Sau trận đấu, Bono đã rất sốc và không tin mình có thể ghi được bàn thắng dù anh bỏ khung thành lên tham gia tấn công là để hi vọng ghi bàn.

Bono nói với tờ Marca (Tây Ban Nha), “Thật không thể tin được, thật khó để diễn tả. Tôi không biết phải ăn mừng như thế  nào. Tôi làm công việc ngăn cản đối phương ghi bàn và thấy rất lạ khi mình có thể ghi bàn vào lưới đối phương.

Trong thời điểm đó, tôi nhìn HLV trưởng và ông ấy bảo tôi băng lên đi (tham gia tấn công từ quả đá phạt góc). Đó là cơ hội tốt cho tôi và tôi rất biết ơn khi đã ghi được bàn thắng”.

Trong khi đó, HLV Lopetegui của Sevilla chia sẻ, “Tôi nói chuyện với Bono và chúc mừng cậu ấy sau trận đấu. Tôi chắc chắn rằng đã có vài câu chuyện cười trong phòng thay đồ Sevilla về bàn thắng của Andres Palop (thủ môn cũ của Sevilla) bởi vì mọi người đều nhớ đến khoảnh khắc đó.

Rõ ràng đó là bàn thắng rất, rất quan trọng ở Europa League. Và hôm nay là một bàn thắng rất quan trọng đối với chúng tôi khi trận đấu đã đi đến phút cuối cùng. Nó đã giúp chúng tôi giành lại 1 điểm”.

Bono ăn mừng bàn thắng... lịch sử của riêng anh. ẢNH: AFP

Nếu như ở Champions League, Real Madrid là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử với 12 lần vô địch thì Sevilla là đội giàu thành tích nhất tại đấu trường hạng 2 châu Âu Europa League. Cả hai đội bóng của Tây Ban Nha này đều rất son ở giải đấu cúp châu Âu.

Sevilla từng 3 lần liên tiếp vô địch Europa League và mùa trước, họ cũng đăng quang đấu trường này khi hạ Inter Milan trong trận chung kết. Mùa giải năm nay, Sevilla vừa bị Borussia Dortmund loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội.

Dortmund vào tứ kết Champions League
Dortmund vào tứ kết Champions League
(PLO)- Hòa Sevilla với tỷ số 2-2 khi đá trận lượt về trên sân nhà, nhưng Dortmund vẫn giành vé vào vòng rứ kết Champions League khi đánh bại đối thủ với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm