Thua đau MU, Southampton giận dữ gửi yêu cầu đặc biệt

CLB Southampton đã phản ứng dữ dội với các quyết định của trọng tài Mike Dean và Lee Mason trong hai trận thua của họ trước Manchester United (0-9) và Aston Villa (0-1) ở vòng 21 và 22 Premier League.

Ở trận gặp Aston Villa, Southampton bị trọng tài Lee Mason từ chối quả 11m sau khi bóng chạm tay Matty Cash của Aston Villa. Cuối trận, Southampton mất bàn gỡ hòa sau khi trọng tài tiếp tục từ chối bàn thắng của Danny Ings vì lỗi việt vị.

Tương tự ở trận thua MU 0-9, Jan Bednarek bị trọng tài Mike Dean đuổi khỏi sân sau khi phạm lỗi với Martial trong vòng cấm. Đây là tình huống gây tranh cãi khiến Southampton chỉ còn chơi với 9 người trên sân còn đội nhà chịu phạt 11m.

Bednarek tranh luận với trọng tài Mike Dean. ẢNH: NMC POOL

HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton rất tức giận trước phán quyết của trọng tài Mike Dean. Ông nghĩ rằng Jan Bednarek chỉ vô tình phạm lỗi với Martial và không đáng nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, theo luật, một cầu thủ phạm lỗi trong tình huống đối phương có cơ hội mười mươi ghi bàn sẽ bị phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Đáng chú ý, bản thân Jan Bednarek tiết lộ rằng, Martial đã nói với anh rằng đó dường như không phải là pha phạm lỗi. Trong khi đó, HLV Solskjaer của MU cũng lên tiếng cho biết Jan Bednarek không đáng phải nhận thẻ đỏ.

Thời điểm đó, MU đã dẫn trước Southampton đến 6-0 và nó không ảnh hưởng gì đến kết quả trận đấu ngoài việc giúp MU ghi thêm 3 bàn nữa. Tuy nhiên, đội khách Southampton vẫn không phục phán quyết của trọng tài.

Southampton đã có những bước đi cụ thể. Theo thông tin từ Radio Solent, CLB Southampton đã gửi yêu cầu đặc biệt đến BTC Premier League. Theo đó, Southampton muốn BTC Premier League không sắp xếp hai trọng tài Mike Dean và Lee Mason không cầm còi bất cứ trận đấu nào có Southampton thi đấu nữa.

Ings không hài lòng với quyết định của trọng tài Lee Mason. ẢNH: EPA

Trước đó, bình luận về pha bóng Southampton bị từ chối quả 11m trong trận thua Aston Villa, cựu trọng tài nổi tiếng Mark Clattenburg nhận định rằng, lẽ ra Southampton phải được hưởng 11m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm