Thua MU, HLV Aston Villa bốc hỏa vì trọng tài

Rạng sáng nay (2-1), Manchester United đã giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng rất quan trọng với tỉ số 2-1 trước Aston Villa ở vòng 17 Premier League trên sân Old Trafford.

Martial mở tỉ số cho MU cuối hiệp một sau pha kiến tạo của Wan-Bissaka. Sang hiệp hai, Traore ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa ở phút 58. Nhưng ngay sau đó, MU được hưởng quả phạt 11m gây tranh cãi.

Trong một tình huống đi bóng, Paul Pogba ngã trong vòng cấm Aston Villa sau pha va chạm với Douglas Luiz. Trọng tài Michael Oliver ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m trong sự phản đối của cầu thủ Aston Villa.

Pogba ngã trong vòng cấm. ẢNH: GETTY

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. ẢNH: GETTY

Bruno Fernandes ghi bàn quyết định cho MU trên chấm penalty. ẢNH: AP

Đây là tình huống nhạy cảm khi Luiz dùng tay tác động lên Pogba khiến ngôi sao người Pháp vấp phải chân mình và ngã ra sân. VAR sau đó đã vào cuộc check kỹ tình huống này ở nhiều góc máy trong sự hồi hộp của tất cả. Cuối cùng MU vẫn được hưởng Penalty và Bruno Fernandes sút thắng thủ môn Emiliano Martinez ghi bàn ấn định kết quả 2-1 cho MU.

Sau trận đấu, HLV Dean Smith của Aston Villa thừa nhận, ban đầu ông nghĩ đó là quả 11m nhưng khi xem lại tình huống này, HLV của Aston Villa đã không hài lòng với quyết định của trọng tài.

Dean Smith nói với Sky Sports, “Thời điểm đó, tôi nghĩ đó là một quả phạt đền. Nhưng khi xem lại nó sau trận đấu, tôi thấy Pogba đã tự vấp ngã. Tôi không hiểu tại sao Michael Oliver không thể nhìn thấy điều đó.

Đó là những gì VAR dành cho họ phải không? Pogba tự vấp chân ngã và được hưởng lợi. Tôi xem lại tình huống một lần nữa và nghĩ rằng đó không phải là quả 11m”.

Smith thất vọng về kết quả trận đấu. ẢNH: EPA

Dean Smith sau đó còn thể hiện sự bức xúc và tức giận về quả 11m trên BBC, “Tôi nghĩ Douglas Luiz đã quá quyết liệt với Pogba. Nhưng khi tôi xem lại băng hình và nhìn kỹ tình huống, tôi tin rằng Pogba chỉ tự vấp ngã. Tôi nghĩ có đủ nghi ngờ để trọng tài có thể xem xét nó qua màn hình”.

Điều thú vị là sau trận thua này, Aston Villa tụt 1 bậc trên bảng xếp hạng vì kém Chelsea về... bàn thắng. Cả hai có cùng 26 điểm, cùng hiệu số +13 nhưng Chelsea xếp trên ở vị trí thứ 5 nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn Aston Villa.

Dean Smith không hài lòng với sự khởi đầu của Aston Villa nhưng ông cảm thấy ổn hơn với màn trình diễn của cả đội trong hiệp hai.

“Nửa đầu trận đấu, chúng tôi như ở… “ngoài khơi xa”. 15 phút đầu tiên đã chứng minh điều đó. Sau đó, chúng tôi thi đấu tốc độ hơn và “vượt lên” một cách xứng đáng”, Smith nói thêm, “Tôi đã yêu cầu nhiều hơn ở các học trò trong giờ nghỉ giữa hai hiệp và chúng tôi đã trở lại ấn tượng. Thủ môn của chúng tôi đã thực hiện một số pha cứu thua rất tốt nhưng tất cả các pha dứt điểm đều ở ngoài vòng cấm”.

Aton Villa thi đấu tốt nhưng không thể kiếm điểm trước MU. ẢNH: GETTY

Aston Villa đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 26 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Smith mạnh miệng tuyên bố Aston Villa có thể đua vô địch Premier League mùa này. Smith dẫn số liệu Aston Villa từng thắng cả Arsenal, Leicester City (sân khách) và Liverpool (sân nhà) để khẳng định lời nói của mình là có cơ sở.

Smith cho biết, “Chúng tôi biết mình đang có một hành trình tốt vào lúc này. Chúng tôi nghĩ rằng 5 lượt trận tới là rất quan trọng và những cầu thủ của tôi đã sẵn sàng cho cuộc đua ở Premier League.

Đây mới chỉ là mùa giải thứ hai của Aston Villa ở Premier League. Nhưng việc chúng tôi giành kết quả tốt trước Liverpool và Arsenal cho thấy hành trình của Aston Villa đã diễn ra tốt đẹp cho đến lúc này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm