Tiền đạo Khalil: Tuyển Thái Lan đã dạy cho UAE một bài học

Ngôi sao từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2015 của UAE, Ahmed Khalil đã có những chia sẻ về mục tiêu của đội nhà trước trận đấu vòng loại World Cup 2022 sắp tới gặp Việt Nam.

UAE lần đầu tiên tham dự VCK World Cup vào năm 1990 tại Ý. Kể từ đó đến nay đã 29 năm qua, UAE chưa được nếm trải lại thứ hương vị ngọt ngào đó. Những năm gần đây, thành tích của UAE đi lên cùng với việc họ trình làng một thế hệ tài năng khiến NHM nước này sống lại hy vọng được tham dự World Cup 2022.

Ahmed Khalil trong trận UAE thắng Indonesia 5-0.

Một trong những đại diện nổi bật nhất của bóng đá UAE là tiền đạo Ahmed Khalil. Năm 2008, tiền đạo kỳ cựu này dẫn dắt UAE đến ngôi vô địch U-19 châu Á. Đây là giải đấu mà Khalil tỏa sáng ghi rất nhiều bàn thắng và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải, đồng thời UAE cũng giành vé dự U-20 World Cup 2009 tại Ai Cập.

Khalil cùng với Ali Mabkhout và Omar Abdulrahman tạo thành một “cây đinh ba chết người” của UAE khiến mọi hàng phòng ngự phải dè chừng. Khalil từng cùng UAE giành ngôi á quân châu Á 2010, đăng quang chức vô địch khu vực Ả Rập năm 2013. Trong lần thứ ba tham dự Asian Cup 2015, Khalil được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Chiến dịch vượt qua vòng loại World Cup 2018 của UAE kết thúc thất bại nhưng bản thân Khalil ghi rất nhiều bàn thắng với 16 bàn sau 17 trận (bằng với Al Sahlawi của Saudi Arabia).

UAE bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tại bảng G với hai trận thắng trước Malaysia (2-1) và Indonesia (5-0) nhưng sau đó họ chịu cú sốc bởi thất bại 1-2 trước Thái Lan. UAE có cơ hội chuộc lại lỗi lầm trong trận gặp đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 14-11.

Chia sẻ về chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của UAE, Khalil nói: “Chúng tôi đã chơi ba trận và có cơ hội dẫn đầu bảng. Nhưng thất bại trước Thái Lan đã dạy cho chúng tôi một bài học. Chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn để giành chiến thắng trong các trận đấu sắp tới”.

“Bảng đấu của chúng tôi rất khó khăn. Tất cả các đội đều đã mất điểm. Điều quan trọng là chúng tôi không được phép mất điểm nữa”, Khalil tiếp tục, “Tôi nghĩ lịch thi đấu sắp tới có lợi cho UAE vì chúng tôi được thi đấu ba trong tổng số năm trận còn lại trên sân nhà, nơi chúng tôi nhận được sự ủng hộ lớn từ các CĐV. Tiến vào vòng loại tiếp theo là mục tiêu của UAE nhưng tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar mới là mục tiêu cuối cùng của UAE”.

UAE buộc phải thắng thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu sắp tới.

Khalil, 28 tuổi đã được triệu tập trở lại vào đội tuyển UAE trong trận đấu gặp Indonesia. Cả hai trận UAE gặp Indonesia và Thái Lan, Khalil đều vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, với việc tiền đạo chủ lực, Ali Mabkhout bị treo giò, Khalil có cơ hội được HLV Bert Van Marwijk điền tên vào đội hình chính thức trong trận gặp Việt Nam.

Khalili đang “trên đường” tìm lại phong độ của mình. Anh chia sẻ: “Nó xảy ra (đánh mất phong độ) với mọi cầu thủ. Bạn luôn có những thăng trầm trong sự nghiệp. Nhưng cảm ơn chúa vì tôi đã góp phần vào ngôi vô địch của CLB Shabab Al Ahli mùa trước. Tôi đang làm việc chăm chỉ ở mùa giải này để lấy lại phong độ tốt nhất”.

20 giờ ngày mai (14-11), UAE sẽ đối đầu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Sau đó, phải đến tháng 3 năm sau, UAE mới thi đấu trận vòng loại World Cup tiếp theo gặp Malaysia trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.