Bình luận

Tinh thần chiến đấu của MU là hiện thân của Solskjaer

Rạng sáng nay (21-10), Manchester United đã ngược dòng đánh bại Atalanta 3-2 trên sân nhà Old Trafford ở lượt trận thứ ba bảng F Champions League để vươn lên dẫn đầu bảng với 6 điểm.

MU đang trong cơn khủng hoảng phong độ với những trận thua liên tiếp. “Quỷ đỏ” khởi đầu trận đấu không thể tệ hơn khi để Atalanta chọc thủng lưới 2 bàn liên tiếp trong hiệp một với 2 pha lập công của Pasalic và Demiral trong chưa đầy 30 phút đầu trận.

Bước sang hiệp hai, MU đã tạo nên cuộc ngược dòng thần thánh khi Marcus Rashford, Harry Maguire và siêu sao Cristiano Ronaldo lần lượt lập công giúp đội chủ sân Old Trafford thắng lại 3-2.

Ronaldo cùng Harry Maguire ăn mừng bàn thắng quyết định cho MU. ẢNH: GETTY

Việc MU bị dẫn 0-2 sau hiệp 1 khiến “quỷ đỏ” đối mặt với nguy cơ nhận thất bại thứ 5 trong 8 trận đấu, còn vị trí thuyền trưởng của Ole Gunnar Solskjaer ngày càng bấp bênh, bất chấp sự đảm bảo của lãnh đạo MU rằng Ole là không thể xâm phạm.

Nhưng đội bóng của Ole có sự trở lại ngoạn mục trong hiệp hai. Nó khiến người ta liên tưởng đến màn ngược dòng trong trận chung kết Champions League 1999 trước Bayern Munich mà Solskjaer đóng vai trò chủ đạo với tư cách cầu thủ MU.

MU bị Bayern dẫn 1-0 đến tận phút 90 nhưng hai bàn thắng ở phút bù giờ, trong đó có pha lập công quyết định của Solskjaer giúp “quỷ đỏ” ngược dòng thắng lại 2-1, đồng thời hoàn tất cú Treble lịch sử gồm Champions League, Premier League và FA Cup.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 của Rashford là bước ngoặt giúp MU ngược dòng thành công. ẢNH: GETTY

Các bàn thắng của Marcus Rashford và đội trưởng Harry Maguire đã cứu vãn một thất bại trông thấy của MU, trước khi lại là Cristiano Ronaldo ghi bàn quyết định bằng pha đánh đầu không thể cản phá 9 phút trước khi trận đấu với Atalanta kết thúc.

Cuối cùng, Solskjaer có thể vỗ tay mãn nguyện trước khán đài Stretford End và đấm vào không khí bằng hai nắm đấm. Sự trở lại ly kỳ đó khiến mọi cảm giác về cuộc binh biến ở MU tan biến, ít nhất là bây giờ. Liệu chiến thắng này có khuấy động, tạo nên bước ngoặt cho chiến dịch của MU?

Sau hiệp 1 tệ hại, United cuối cùng đã tìm lại nhịp điệu và chơi với sự ăn ý cùng phong độ cao trở lại sau thời gian dài ảm đạm. Chiến thắng này thật sự thúc đẩy MU trước chuyến thăm của đối thủ truyền kiếp Liverpool tại Old Trafford vào chủ nhật ở vòng 9 Premier League.

Tuy nhiên, Solskjaer nên biết rằng người tiền nhiệm của ông là Jose Mourinho từng tạo nên cuộc ngược dòng tương tự nhưng không thể cứu chiếc ghế của ông. MU từng bị Newcastle dẫn trước 2-0 rồi thắng lại 3-2. Nhưng vài tuần sau đó, Mourinho nhận “trát” sa thải từ lãnh đạo “quỷ đỏ”.

Atalanta khiến MU choáng váng trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. ẢNH: GETTY

Nhưng chiến thắng này ít nhất đã khiến áp lực trước mắt của Solskjaer giảm bớt. Solsa phải sử dụng nó như là bàn đạp để duy trì phong độ của MU, nếu không, ông sẽ lại thấy mình dựa vào lưng tường.

Solskjaer đã phản ứng với thất bại 2-4 trước Leicester City vào tuần trước bằng cách loại bỏ Paul Pogba, người đã tuyên bố “phải có điều gì đó thay đổi ở MU”. Và sự thay đổi đó là chính Pogba phải ngồi ghế dự bị.

Đội khách Atalanta sớm vượt lên dẫn trước ở phút 15 theo cách quá dễ dàng. Luis Muriel thực hiện quả đá phạt nhanh tìm đến Davide Zappacosta, để rồi cầu thủ này thực hiện đường căng ngang hoàn hảo cho Mario Pasalic đệm bóng cận thành vào lưới De Gea.

Đội bóng áo đỏ mắc quá nhiều lỗi nên thật khó chỉ ra điểm đáng trách nhưng cả Luke Shaw, Vitor Lindelof cùng Harry Maguire đều mắc lỗi ở bàn thua này. United ngay lập tức phản ứng bằng pha ra chân cực mạnh cận thành của Fred ở phút 20 nhưng thủ môn Juan Musso xuất sắc bay người cản phá.

Tình huống trở nên tồi tệ hơn với United ở phút 29 khi Merih Demiral dâng cao đánh đầu tung lưới De Gea từ quả đá phạt góc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Atalanta.

Ronaldo vẫn là vị cứu tinh của MU tại Champions League khi anh ghi 3 bàn trong 3 trận. ẢNH: GETTY

Maguire liên tục mắc lỗi trong trận thua Leicester City và bây giờ anh một lần nữa tạo ra sai lầm khi không theo kèm nổi Demiral. Đội bóng của Solskjaer một lần nữa nhận bàn thua từ quả đá phạt góc của đối thủ, một điểm yếu thường xuyên của họ bao mùa giải qua.

Ronaldo bùng nổ sau khi hiệp hai bắt đầu hai phút nhưng pha ra chân cận thành của anh lại bị thủ môn Musso từ chối. Vài phút sau, Rashford lên tiếng với pha thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc hạ Musso sau đường kiến tạo tuyệt vời của Bruno Fernandes.

Harry Maguire chuộc lại lỗi lầm với pha dứt điểm cận thành vào lưới trống gỡ hòa 2-2 cho MU, để rồi vẫn là Ronaldo tạo ra một trận “chung kết” phù hợp với mình với pha bật cao đánh đầu mang tính thương hiệu từ đường tạt bóng rất dẻo của Luke Shaw ấn định chiến thắng 3-2 cho MU.

Ole là hiện thân của tinh thần chiến đấu "quỷ đỏ"? ẢNH: GETTY

"Nhà hát của những giấc mơ" bùng nổ và chìm vào “cơn mê sảng” tập thể. Tờ Mirror (Anh) giật tít trong bài bình luận của mình ngay sau khi trận đấu kết thúc “Tinh thần chiến đấu của Manchester United là hiện thân của Solskjaer giúp chính ông giảm bớt áp lực”. Liệu có phải là như vậy không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm