Tốc độ kinh hoàng của Cristiano Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United vừa giành chiến thắng “hủy diệt” 4-1 trước Newcastle United trên sân nhà Old Trafford để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm sau 4 vòng đấu.

Ở trận này, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp trong ngày ra mắt MU lần thứ hai. Đặc biệt, trong bàn thắng thứ hai, Ronaldo đã cho thấy tốc độ kinh hoàng của mình khi anh bứt tốc nhận đường chuyền của Luke Shaw rồi dứt điểm quyết đoán tung lưới Newcastle.

Ronaldo dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho MU trước Newcastle. ẢNH: THE SUN

Theo tính toán, Ronaldo đã đạt vận tốc 20,2 dặm/giờ (khoảng 32,5 km/giờ) trong pha đua tốc độ đó. Đây là con số đáng kinh ngạc với một cầu thủ đã 36 tuổi như Ronaldo.

Ronaldo đã chứng minh cho tất cả thấy tuổi tác không là vấn đề gì với anh khi anh có nền tảng thể chất phi thường nhờ chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm ngặt và khoa học.

Thông số trên đã đưa Ronaldo trở thành một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League mùa này. Tuy nhiên, ngôi sao của MU vẫn không nằm trong Top 10.

Theo thống kê, Adam Armstrong là ông vua tốc độ ở Premier League sau 4 vòng đấu đã qua. Cầu thủ của Southampton đạt vận tốc 22,15 dặm/giờ (35,65 km/giờ) vượt qua tiền vệ cơ bắp Adama Traore của Wolves, người đạt tốc độ nhanh thứ hai 22,12 dặm/giờ (35,6 km/giờ).

Top những cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League. ẢNH: THE SUN

Các cầu thủ khác nằm trong Top chạy nhanh nhất Premier League mùa này lần lượt là Wilfired Zaha (35,21 km/giờ), Nathan Tella (35 km/giờ), Ismaila Sarr (34,87 km/giờ), Patrick Bamford (34,65 km/giờ), Antonio Rudiger (34,41 km/giờ), Tyrick Mitchell (34,36 km/giờ) và Raphinha (34,21 km/giờ).

Dù thua những đối thủ trên, nhưng Ronaldo đạt vận tốc cao nhất so với các cầu thủ khác ở độ tuổi ngoài 30 ở Premier League. Kết hợp với khả năng dứt điểm “chết người” của mình, Ronaldo vẫn là mối đe dọa lớn nhất với bất kỳ hàng thủ nào ở Premier League.

Người chiến thắng 5 quả bóng vàng thế giới rõ ràng cảm thấy rất vui khi thi đấu thăng hoa ngay trong trận đầu tiên trở lại với giải đấu được xem là khắc nghiệt nhất và hay nhất hành tinh.

Ronaldo vẫn sở hữu tốc độ... "cực phẩm" ở tuổi 36. ẢNH: AFP

Ronaldo nói: “Tôi đến đây để giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng Manchester United đang sở hữu một đội bóng tuyệt vời với tiềm năng lớn và chúng tôi cần xây dựng sự tin. Manchester United cần phải ở nơi xứng đáng thuộc về để từng bước vô địch Premier League.

Tôi thuộc về CLB này, vì vậy tôi muốn giúp đội đạt được những điều tốt đẹp và tôi đang mong chờ những trận đấu tiếp theo. Đội bóng này có tiềm năng rất lớn.

Chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời, HLV giỏi và một đội bóng tốt. Manchester United cần xây dựng tâm lý chiến thắng để vô địch Premier League và thậm chí là Champions League”.

Solskjaer sở hữu một Ronaldo như ở tuổi... 20. ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United cho biết: “Cristiano Ronaldo đã nâng tầm tất cả mọi người. Cậu ấy khiến tất cả phải tập trung bên trong và ngoài sân cỏ.

Ronaldo đặt ra yêu cầu cho bản thân, sau đó, cậu ấy đặt ra yêu cầu cho đồng đội và nó đã đặt ra yêu cầu cho chúng tôi. Đó là lí do tại sao Ronaldo làm được rất nhiều điều trong sự nghiệp. Ronaldo rất kỷ luật.

Chúng tôi biết cậu ấy đã phát triển để trở thành một cầu thủ giỏi như thế nào. Bây giờ, Ronaldo là kiểu cầu thủ rất khác so với lúc cậu ấy rời Manchester United trước đây. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn tay săn bàn sát thủ, lạnh lùng và tàn nhẫn”.

Trong tuần này, Manchester United sẽ có hai chuyến làm khách nhọc nhằn ở Champions League và Premier League. Vào lúc 23h45 ngày mai (14-9), Manchester United sẽ đối đầu với Young Boys ở lượt trận đầu tiên bảng F Champions League.

Ronaldo khiến 75.000 khán giả trên sân Old Trafford bùng nổ trong ngày trở lại. ẢNH: GETTY

Lúc 20h ngày 19-9, Manchester United sẽ hành quân đến sân London gặp đội bóng rất khó chịu là West Ham United ở vòng 5 Premier League. West Ham đang chơi cực hay dưới trướng cựu HLV của Manchester United là David Moyes. Sau 4 lượt trận, West Ham đang bất bại với 2 thắng, 2 hòa, giành 8 điểm và đứng thứ 7 trên bảng tổng sắp Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm