‘Tôi không đi đâu cả, trừ khi Man. City đuổi tôi’

Chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola khẳng định cam kết với Manchester City bằng tuyên bố: “Trừ khi họ sa thải tôi, tôi sẽ không đi đâu cả”.

Pep khẳng định tương lai ở Man. City.

Lời tuyên bố của Pep diễn ra trong bối cảnh LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa ra lệnh cấm CLB Manchester City tham dự Champions League 2 mùa giải. Lý do là Man. City đã vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính của UEFA.

Điều đó khiến nội bộ Man. City rối loạn, dẫn đến tin đồn Pep và các cầu thủ sẽ tháo chạy khỏi Man. City vào cuối mùa giải.

Phát biểu sau trận Man. City thắng West Ham 2-0 ở trận đấu muộn vòng 26 Premier League rạng sáng nay (20-2), Pep Guardiola chia sẻ: “Mọi thứ chưa kết thúc. CLB tin rằng án phạt trên là không công bằng. Chúng tôi sẽ kháng cáo và chờ đợi điều gì tiếp theo sẽ xảy ra”.

“Tất cả những gì chúng tôi có thể làm bây giờ là ở trên sân. Nó giống như những gì Man. City đã làm trong suốt bốn năm qua. Man. City sẽ tập trung vào chuyên môn cho đến cuối mùa giải. Tôi tin tưởng 100% vào CLB và những gì họ làm. Họ đã giải thích cho tôi biết lý do vì sao”, Pep tiếp tục: “Man. City sẽ chiến đấu như chúng tôi đang chiến đấu trong từng trận đấu. Chúng tôi sẽ đoàn kết bên nhau đến cuối mùa giải. Tôi lạc quan rằng cuối cùng sự thật sẽ thắng và mùa giải tới chúng tôi sẽ được thi đấu ở Champions League”.

Các cầu thủ Man. City ăn mừng bàn thắng trong trận gặp West Ham.

“Nếu họ không sa thải tôi, tôi chắc chắn 100% sẽ ở lại đây. Đầu tiên là vì tôi muốn ở lại. Đó là điều đặc biệt hơn cả bản hợp đồng giữa tôi và CLB. Tôi đã từng nói trước đây, bây giờ tôi muốn nói lại rằng tôi sẽ ở lại CLB và duy trì đẳng cấp của Man. City càng lâu càng tốt.

Tại sao tôi phải ra đi? Khi tôi nói yêu CLB này, tôi thích ở đây thì tại sao tôi phải ra đi? Bất kể điều gì xảy ra tôi sẽ ở lại Man. City vào mùa giải tới” - Pep khẳng định.

Man. City đã củng cố vững chắc vị trí thứ hai của họ trên bảng xếp hạng Premier League sau trận thắng West Ham 2-0. Hai bàn thắng của chủ nhà Man. City được ghi do công của bộ đôi tiền vệ Rodri và Kevin de Bruyne.

Kevin De Bruyne dứt điểm ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Sau trận đấu, tiền vệ người Bỉ, De Bruyne khẳng định đó là cách Man. City phản ứng lại với những rắc rối đang bao vây CLB.

“Chúng tôi đang trong kỳ nghỉ thì lệnh cấm được đưa ra. Bây giờ chúng tôi đã trở lại và chơi bóng đá” - Kevin de Bruyne nói - “Tình hình là như vậy. Chúng tôi đã trở lại và tập luyện bình thường. Cuối cùng, không điều gì có thể thay đổi chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung thi đấu cho những trận còn lại của mùa giải”.

“Man. City còn nhiều mục tiêu phía trước với hai chiếc cúp và Champions League. Vì vậy, hãy hy vọng chúng tôi có thể bắt nhịp nhanh với các trận đấu và có thể giành được một số danh hiệu vào cuối mùa giải” - De Bruyne nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm