‘Tôi sẽ loại Pogba khỏi đội hình MU’

Nhà vô địch World Cup người Pháp, Paul Pogba đã bị loại khỏi đội hình chính Manchester United hai trận liên tiếp, trận đấu chứng kiến đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thua Istanbul Basaksehir 1-2 ở Champions League trước khi trở lại với chiến thắng 3-1 trước Everton tại Premier League.

Carragher bình luận trên TalkSport. ẢNH: TALKSPORT

Trong hai trận đấu trên, HLV Solskjaer đều xếp bộ đôi McTominay và Fred thi đấu ở phía sau tiền vệ công Bruno Fernandes. Đây là sơ đồ yêu thích của chiến lược gia người Na Uy kể từ sau khi Pogba tuyên bố “đến Real Madrid thi đấu là một giấc mơ”.

Cựu hậu vệ huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher không tin rằng Pogba là “một cầu thủ vĩ đại” bởi Pogba không có tác động tích cựu đến kết quả thi đấu ở MU trong suốt 4,5 năm qua.

Nhận định của Carragher hoàn toàn trái ngược với Jimmy Floyd Hasselbaink. Huyền thoại người Hà Lan của Chelsea, Hasselbaink tin rằng MU không thể giành danh hiệu khi Fred và McTominay đá chính, còn Pogba dự bị. Đội hình tối ưu tại MU do Hasselbaink lựa chọn là Bruno cùng Pogba phải có tên trong đội hình xuất phát.

Bộ đôi tiền vệ Fred và Mc Tominay làm nhiệm vụ "dọn dẹp" giảm tải cho hàng phòng ngự MU. ẢNH: GETTY

Phát biểu trên TalkSport, Carragher nói, “Tôi nghĩ ở khía cạnh nào đó, mọi người đều không hài lòng về vị trí của Pogba. Thực tế chúng ta đang nói về 4 năm rưỡi sau đó. Nó cho thấy Pogba chưa bao giờ đủ tốt trong các sơ đồ chiến thuật khác nhau mà MU thiết lập”.

Carragher cũng khẳng định ông sẽ loại Pogba khỏi đội hình MU nếu ông là HLV trưởng. Carragher nói, “Tôi có chọn Pogba vào đội hình MU bây giờ không? Không, tôi sẽ không làm điều đó. Tôi không nghĩ cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời.

Tôi đã từng nói rồi. Tôi nghĩ Pogba không có những tác động như Lampard ở Chelsea, Gerrard ở Liverpool hay Yaya Toure ở Man City. Những cầu thủ đó đã đưa đội bóng của họ đến danh hiệu trong nước và Champions League.

Khi bạn là cầu thủ có thể đưa MU lên tầm cao mới, bạn phải giúp họ có danh hiệu trong nước hay Champions League. Đó là những gì chúng ta lúc nào cũng nói đến khi Pogba là một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Chúng ta biết rằng Pogba đã từng làm được điều đó cho Juventus khi giúp CLB vào chung kết Champions League và các danh hiệu Serie A. Nhưng điều đó không xảy ra với cậu ấy ở Manchester United”.

Carragher nghĩ MU nên bán Pogba. ẢNH: PA

Pogba trở lại MU từ Juventus vào năm 2016 với mức giá kỷ lục của CLB là 89 triệu bảng Anh. Kể từ khi trở lại đội chủ sân Old Trafford, Pogba đã làm việc cùng hai HLV là Jose Mourinho và Solskjaer.

Trong khi chiến lược gia người Na Uy đang bị đặt dấu hỏi về sơ đồ chiến thuật không Pogba thì Carragher tin rằng Solsa nên gắn bó với hệ thống đó.

Phong độ của MU dưới thời Solsa là thiếu ổn định. ẢNH: REX

Carragher tiếp tục, “Người hâm mộ của Pogba có thể nói rằng Jose Mourinho đã chơi phòng ngự quá nhiều còn Ole không phải là người quản lý có toàn quyền. Nhưng Pogba đã chơi đủ nhiều cho MU.

Và bây giờ Solsa cần phải nói, “Bruno Fernandes là cầu thủ tôi tìm kiếm. Bruno thật sự rất xuất sắc kể từ khi cậu ấy đến MU vào tháng giêng. Vì vậy, tôi đang tìm cách kiếm tiền bằng cách bán Pogba”.

Tại thời điểm này, Pogba thấy mình là cầu thủ của MU vì cậu ấy đang ở trong đó nhưng tôi nghĩ Pogba có vẻ không phù hợp với họ”.

Bruno đã cho thấy tầm ảnh hưởng lớn đến MU cả trong lẫn ngoài sân cỏ. ẢNH: GETTY

Carragher khẳng định Pogba nên ra đi vì Solskjaer đã tìm thấy người dẫn dắt lối chơi cho MU là Bruno Fernandes.

Trong khi đó, ông thầy của Pogba tại đội tuyển Pháp, Didier Deschamps lại chỉ trích MU không biết phát huy hết tiềm năng của Pogba. Deschamps cho rằng Pogba không có nhiều thời gian chơi cho MU và MU cũng xếp Pogba thi đấu không đúng vị trí sở trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm