Top 10 ứng viên bàn thắng đẹp nhất năm của UEFA

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố video 10 bàn thắng đẹp nhất năm.

Ronaldo bình luận về khả năng gia nhập Man City
Ronaldo bình luận về khả năng gia nhập Man City
(PLO)- Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo bất ngờ được liên kết với Manchester City. Nhưng khả năng Ronaldo gia nhập đội chủ sân Etihad là rất, rất, rất, rất, rất khó xảy ra.

Đây sẽ là 10 ứng viên tham gia cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất mùa giải của UEFA, nó bao gồm các pha lập công ở VCK Euro 2020 của Paul Pogba và Patrik Schick hay Lorenzo Insigne.

Video 10 bàn thắng đẹp nhất năm của UEFA. NGUỒN: UEFA

Dưới đây là Top 10 bàn thắng đẹp nhất mùa giải của UEFA

1- Mehdi Taremi (Chelsea – Porto, ngày 13-4-2021)

Taremi móc bóng ghi bàn. ẢNH: GETTY

Taremi đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp với pha “xe đạp chổng ngược” ở phút 93 trong chiến thắng 1-0 của Porto trước Chelsea ở trận lượt về tứ kết Champions League. Tuy nhiên, bàn thắng này trở nên vô ích vì Chelsea vẫn giành quyền vào bán kết với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

2-  Patrik Schick (Scotland – Czech, ngày 14-6-2021)

Schick ghi bàn đẹp nhất VCK Euro 2020. ẢNH: THE SUN

Trong cuộc đụng độ giữa Scotland và Czech ở vòng bảng Euro 2020, tiền đạo Patrik Schick đã ghi một siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-0 cho Czech ngay trên sân khách Hampden Park. Đó là pha sút xa từ giữa sân khiến thủ môn đối phương lao thẳng vào lưới trong bất lực.

3-  Kemar Roofe (Standar Liege – Rangers, ngày 22-10-2020)

Roofe tung cú sút xa ghi bàn ngay vạch giữa sân. ẢNH: BT SPORT

Roofe đã ghi một bàn thắng xuất thần từ cự ly 54,6 m trong trận đấu vòng bảng Europa League giữa Standar Liege và Rangers. Đây là bàn thắng ở khoảng cách xa nhất trong lịch sử giải Europa League.

4- Florian Wirtz (U-21 Đức – U-21 Hà Lan, ngày 3-6-2021)

Trong trận bán kết U-21 châu Âu Đức thắng Hà Lan, Wirtz đã ghi một bàn thắng tuyệt vời từ ngoài vòng cấm đưa Đức vào chung kết.

5- Dede Alli (Tottenham – Wolfsberger, ngày 24-2-2021)

Alli ghi bàn bằng pha "xe đạp chổng ngược" khác. ẢNH: THE SUN

Alli không được Tottenham dưới thời Mourinho trọng dụng ở mùa giải trước. Tuy nhiên, anh vẫn kịp để lại dấu ấn với cú tung người móc bóng vào lưới trong trận Tottenham thắng Wolfsberger 4-0 ở Europa League.

6- Lorenzo Insigne (Ý – Bỉ, ngày 2-7-2021)

Insigne ghi bàn mở tỉ số cho Ý trước Bỉ ở tứ kết Euro 2020. ẢNH: GETTY

Tiền đạo Insigne đã có pha solo từ giữa sân rồi tung cú cứa lòng vào góc xa thành bàn trong trận Ý thắng Bỉ 2-1 ở tứ kết Euro 2020. Ý sau đó vô địch Euro 2020 sau khi thắng Anh trong loạt đá luân lưu trên sân Wembley.

7- Paul Pogba (Pháp – Thụy Sĩ, ngày 28-6-2021)

Pogba có bàn thắng đẹp ở Euro 2020 nhưng Pháp lại thua đau và bị loại khỏi cuộc chơi. ẢNH: AFP

Pogba ghi dấu ấn bằng pha xử lý đẳng cấp với cú sút xa ngoạn mục đưa bóng ghim thẳng vào góc lưới ghi bàn giúp Pháp dẫn Thụy Sĩ 3-1 ở vòng 1/8 Euro 2020. Tuy nhiên, sau đó Pháp bị Thụy Sĩ gỡ hòa 3-3 trong 15 phút cuối rồi thua luôn trong loạt sút luân lưu.

8- Sahah Zadrazil (Bayern Munich – Chelsea, 2-5-2021)

Các cầu thủ nữ Bayern Munich ăn mừng bàn thắng nhưng họ vẫn thua Chelsea. ẢNH: GETTY

Đây là cầu thủ nữ duy nhất góp mặt trong danh sách này. Zadrazil có pha sút xa tuyệt đẹp từ cự ly 25m đưa bóng chạm mép dưới xà ngang rồi vào lưới. Chung cuộc Bayern Munich của Zadrazil vẫn bị Chelsea loại ở bán kết Champions League bóng đá nữ.

9- Ferrao (Barcelona – Dobovec, 28-4-2021)

Còn đây là bàn thắng duy nhất của Futsal góp mặt trong danh sách. Ở tứ kết Futsal Champions League, Ferrao tung cú volley chất lượng góp phần làm nên chiến thắng 2-0 của Barcelona trước đại diện đến từ Slovenia, CLB Dobovec.

10- Paulinho (Braga – Leicester City, ngày 26-11-2020)

Paulinho chỉ tay vào đầu ăn mừng pha lập công mang tính đồng đội và có độ IQ rất cao. ẢNH: GETTY

Các cầu thủ Braga có pha phối hợp tuyệt vời ngay trước vòng cấm Leicester City để rồi Paulinho dứt điểm cận thành lập công. Braga và Leicester City đã tạo nên bữa tiệc bàn thắng với kết quả chung cuộc hòa nhau 3-3 ở vòng bảng Europa League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm