Tottenham thua Chelsea, Mourinho lại đổ thừa

Rạng sáng nay (5-2), Tottenham đã nhận thất bại 0-1 trước Chelsea trong trận derby thành London vòng 22 Premier League. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút 24 trên chấm 11m do công của Jorginho.

Ở tình huống dẫn đến quả phạt đền, sự nhanh nhạy của Timo Werner đã khiến Eric Dier phạm lỗi đá vào chân đối thủ trong vòng cấm. Đây là tình huống phạm lỗi không đáng có khi mà các cầu thủ Tottenham đã kịp lùi về phòng ngự. Sau trận thua, HLV Jose Mourinho đã bóng gió chỉ trích quyết định thổi phạt 11m của trọng tài Andre Marriner.

Tình huống Dier phạm lỗi với Werner trong vòng cấm. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau trận đấu, Mourinho mỉa mai trọng tài Marriner, “Tôi coi ông ấy là một trong những trọng tài giỏi nhất Premier League. Tôi quan tâm và rất ngưỡng mộ ông ấy. Điều đó cho tôi một vị thế tốt để nói với bạn rằng tôi không thích "màn trình diễn" của ông ấy”.

Mourinho bóng gió cho rằng Chelsea đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu từ một quả phạt đền “ma”, nghĩa là Chelsea không đáng nhận được quả phạt đền đó.

Mourinho nói, “Đó là quả phạt đền gây tranh cãi và cuối cùng chính nó đã định đoạt trận đấu. Họ đã ghi bàn từ một quả phạt đền mà… không phải là phạt đền, bạn coi là một tình huống nguy hiểm, một chọi một và đối mặt cơ hội ghi bàn. Đó là quả penalty khó chấp nhận và để thua một trận đấu như thế này có chút gì đó đau đớn”.

Mourinho bóng gió cho rằng trọng tài Marriner đã thổi phạt đền sai. ẢNH: GETTY

Bình luận về diễn biến trận đấu, Mourinho nói thêm, “Nếu bạn muốn sự thực dụng, bạn sẽ có 1 quả phạt 11m, một bàn thắng và tỉ số là 1-0. Khi gặp một đội khó khăn như Chelsea mà bị thủng lưới trước thì chúng tôi sẽ chịu nhiều ảnh hưởng. Ở hiệp một, tôi thấy đội nhà chơi chật vật nhưng hiệp hai thì ngược lại”.

Vắng Harry Kane bởi chấn thương, hàng công Tottenham tỏ ra vô hại. Vậy nhưng Mourinho lại không sử dụng Gareth Bale một phút nào ở trận này.

Mourinho chia sẻ về vấn đề này, “Chúng tôi vắng rất nhiều cầu thủ quan trọng nhưng tinh thần trong hiệp hai của toàn đội là rất tốt”. Mourinho cũng trả lời khó hiểu khi được hỏi vì sao Bale không ra sân thi đấu, “Tôi đang cố gắng hết sức. Bale đang làm hết sức và mọi người đang làm những gì tốt nhất có thể”.

Bale ít được ra sân mùa này. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel dĩ nhiên rất vui trước chiến thắng của Chelsea trong trận đấu lớn đầu tiên của ông tại Premier League. Trước trận đấu, Mourinho chơi bài tâm lý chiến với Tuchel khi khẳng định dẫn dắt một CLB như Chelsea thì sẽ dễ dàng vô địch.

Tuchel cho biết, “Mỗi trải nghiệm chúng tôi tạo ra đều là một bước tiến và chúng tôi sẵn sàng học hỏi từ nó. Trong bóng đá, có nhiều cách để tạo nên một màn trình diễn tốt. Nếu chúng ta phải học cách chịu đựng thì chúng ta phải chịu đựng”.

Nói về chấn thương khiến trung vệ Thiago Silva rời sân ngay phút 36, chiến lược gia người Đức chia sẻ, “Tôi đã thấy Thiago Silva được băng bó, thật đáng lo ngại vì đó là chấn thương cơ”.

Tuchel vui mừng với chiến thắng của Chelsea. ẢNH: GETTY

Như vậy, sau 3 trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Tuchel bất bại với 2 thắng và 1 hòa. Điều này giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 36 điểm, còn Tottenham tụt xuống vị trí thứ 8 với 33 điểm.

Tuchel phản pháo lời chế nhạo của Mourinho
Tuchel phản pháo lời chế nhạo của Mourinho
(PLO)- Jose Mourinho lại gây chiến với đối thủ sắp tới của mình là Thomas Tuchel. Đáp lại, Tuchel vẫn rất tôn trọng Mourinho. Đó có phải là chiêu lấy nhu thắng cương?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm