Trận đại chiến giữa Liverpool và Man City 'có biến'

BTC Premier League vừa công bố lịch phát sóng các vòng đấu tiếp theo của giải. Theo đó, cuộc đụng độ khốc liệt đáng chú ý nhất ở vòng 8 Premier League giữa Manchester City và Chelsea đã được dời sang ngày chủ nhật 8-11. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h30 giờ địa phương, tức 23h30 giờ Việt Nam.

Trước đó, Leicester City sẽ tiếp Wolves vào lúc 14h ngày 8-11 như một phần của gói “Super Sunday” được trực tiếp trên Sky Sports.

Trận đại chiến giữa Man City và Liverpool là trận đấu tâm điểm vòng 8 Premier League đầu tháng tới. ẢNH: GETTY IMAGES

Các trận đấu từ vòng 8 đến vòng 10 Premier League sẽ có sự điều chỉnh thời gian thi đấu cho phù hợp. Theo đó, lịch thi đấu các trận quan trọng khác bao gồm Newcastle – Chelsea (12h30, tức 19h30 giờ Việt Nam ngày 21-11), Leeds United – Arsenal (16h30, tức 23h30 giờ Việt Nam ngày 22-11).

Premier League thông báo lịch thi đấu mới thông qua website chính thức của mình hôm qua (23-10) nhưng không đề cập đến trận nào nằm trong gói phải trả tiền thêm (PPV) đang gây tranh cãi.

Hiện tại, các trận đấu Premier League được phát sóng trực tiếp qua hai kênh Sky Sports và BT Sports. Trong những tuần gần đây, nhiều người hâm mộ đã phản đối và tẩy chay các trận đấu buộc họ phải trả thêm tiền (PPV).

Tuần trước, cả Sky lẫn BT đã từ chối cung cấp số liệu “bán hàng” kể từ khi kế hoạch PPV được thực hiện. Daily Mail (Anh) thông tin, ngay cả trong nội bộ các nhân viên cũng không biết được số liệu “bán hàng” trên, mặc dù họ nghi ngờ con số này rất thấp. Sky cho biết thông tin này là nhạy cảm và là bí mật thương mại.

Tuy nhiên, trước đó Sky lại tiết lộ số tiền “bán vé” xem trực tiếp qua truyền hình các trận thể thao khác như môn quyền Anh. Trong khi đó, BT Sports nói rằng họ không thường cung cấp số liệu “bán hàng” trong các chương trình phát sóng của họ.

Leeds United tiếp Arsenal trên sân Elland Road vào ngày 22-11. ẢNH: AP

Trước đó, NHM CLB Newcastle đã tẩy chay PPV của Sky trong trận đội bóng của họ thua Manchester United 1-4. Thay vì trả thêm tiền xem trận đấu này, fan Newcastle đã quyên góp được 19.000 bảng Anh cho tổ chức từ thiện của TP.

Các nhóm fan khác như của Leeds United khuyến khích mọi người góp tiền từ thiện hơn là trả tiền để xem các trận đấu bóng đá qua truyền hình. Tương tự như vậy, fan Arsenal kêu gọi tẩy chay các trận thuộc gói PPV sắp tới của đội như với Leicester City. Thay vào đó, họ cũng quyên góp tiền làm từ thiện cho các tổ chức địa phương ở phía Bắc London.

Một bản kiến nghị đã được các fan lập ra nhằm chấm dứt việc buộc các CĐV trả thêm tiền vì chúng “không công bằng và không hợp lý”. Hôm thứ năm vừa qua, một nhóm fan Liverpool mang tên Liverpool FC Spirit of Shankly đã lên các phương tiện truyền thông tuyên bố rằng, các CĐV của toàn bộ 20 CLB Premier League đang đoàn kết đứng sau phong trào được gọi là #CharitynotPPV.

BT Sports và Sky Sports gặp khó với kế hoạch PPV. ẢNH: GETTY IMAGES

Spirit of Shankly viết, “Trong thời kỳ khủng hoảng, không nên yêu cầu người hâm mộ trả những khoản phí quá lớn để xem đội bóng của họ #BoycottPPV”.

Trận đấu giữa Liverpool và Sheffield United vào lúc 20h ngày 24-10 (2h sáng ngày 25-10 giờ Việt Nam) thu hút nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, hàng nghìn người ủng hộ dự kiến sẽ không xem đội của họ thi đấu vì từ chối trả phí 14,95 bảng xem trận đấu.

Lịch phát sóng được điều chỉnh của các trận đấu Premier League:

Thứ sáu ngày 6-11

20:00 Southampton - Newcastle Utd (Sky Sports)

Thứ bảy ngày 7-11

12:30 Everton - Man Utd (BT Sport)

17:30 Chelsea - Sheffield Utd (Sky Sports)

Chủ nhật ngày 8-11

14:00 Leicester City - Wolves (Sky Sports)

16:30 Man City - Liverpool (Sky Sports)

Thứ bảy ngày 21-11

12:30 Newcastle Utd - Chelsea (BT Sport)

17:30 Spurs - Man City (Sky Sports)

Chủ nhật ngày 22-11

14:00 Sheffield Utd - West Ham (Sky Sports)

16:30 Leeds Utd - Arsenal (Sky Sports)

Thứ bảy ngày 28-11

12:30 Brighton - Liverpool (BT Sport)

17:30 Everton - Leeds Utd (Sky Sports)

Chủ nhật ngày 29 tháng 11

14:00 Southampton - Man Utd (Sky Sports)

16:30 Chelsea - Spurs (Sky Sports)

Thứ Hai ngày 30-11

20:00 West Ham - Aston Villa (Sky Sports) 

* Từ tháng 11, Giờ Việt Nam +7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm