Tranh cãi dữ dội sau khi Pogba ‘đá bay’ 3 điểm của MU

Rạng sáng nay (20-8), trận đấu muộn nhất vòng 2 Premier League giữa chủ nhà Wolverhampton và Manchester United đã có kết quả hòa 1-1. Đáng nói, Pogba đã đá hỏng quả phạt đền khi tỉ số là 1-1 khiến MU đánh mất chiến thắng, đồng thời lỡ luôn cơ hội lên ngôi đầu bảng.

Pha đá penalty hỏng ăn khiến...

... Pogba thất vọng.

Sau trận đấu, các chuyên gia đã đặt câu hỏi về việc ai mới là người đá phạt đền chính tại MU. Bởi ngay ở vòng trước, Rashford đã ghi bàn cho MU trên chấm 11 m trong chiến thắng 4-0 trước Chelsea của đội chủ sân Old Trafford. Trong trận hòa Wolves, dù Pogba đem về quả phạt đền và chính anh lại đá hỏng quả phạt đền đó.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Marcus Rashford không đá quả penalty đó mà lại là Pogba?

Lý giải về vấn đề này, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định rằng cả Pogba và Rashford đều là những người thực hiện quả đá phạt đền theo sự chỉ định của CLB. Tuy nhiên, ai đá phạt đền thì tùy thuộc vào diễn biến trên sân.

Solskjaer đã kiên quyết rằng chuyện này sẽ không thay đổi mặc dù thủ thành Rui Patricio đã ngăn cản thành công nỗ lực ghi bàn của Pogba.

HLV Solskjaer và cầu thủ Man. United thất vọng sau trận đấu.

“Điều đó (ai đá phạt đền) tùy thuộc vào thời điểm trên sân” - Solskjaer nói - “Đôi khi, cầu thủ chỉ cần cảm thấy tự tin thì họ sẽ thực hiện quả đá phạt đó. Paul từng ghi nhiều bàn thắng trên chấm 11 m. Cả Pogba và Rashford đều rất tự tin khi đá phạt đền, Rashford đã ghi một bàn như thế vào tuần trước. Có thể Rashford muốn thực hiện quả đá phạt đó nhưng tôi thích cầu thủ tự tin nhất lãnh trách nhiệm này”.

“Khi bạn có hai cái tên thì người tự tin nhất sẽ thực hiện quả đá penalty. Đôi khi, trong một trận đấu, bạn phải khích lệ sự tự tin của cầu thủ bởi có thể bạn sẽ nghe câu nói “Tôi không muốn nhận trách nhiệm này ngày hôm nay vì tôi đã có một ngày tồi tệ””.

Rashford chưa từng bỏ lỡ quả phạt đền nào trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Anh đã cố gắng xoa dịu tình hình, “Paul muốn đá quả phạt đền đó, vì vậy anh ấy đã giành lấy quả bóng. Chúng tôi quyết định tình huống dựa trên việc ai là người muốn đá phạt đền. Đá phạt đền không phải là nhiệm vụ riêng của Pogba, nó thuộc về quyết định của cả đội”.

Cựu cầu thủ Man. Utd Gary Neville.

Trong khi đó, huyền thoại MU hiện là bình luận viên trên kênh Sky Sports, Gary Neville thắc mắc: “Có cái gì đó không đúng ở đây. Ban đầu tôi đã tức giận với Pogba. MU nên chỉ định rõ ràng cầu thủ sẽ đá phạt đền cho CLB. Manchester United đã bị trừng phạt và Solskjaer có thể sẽ phải làm sáng tỏ, giải quyết tình huống này triệt để”.

Huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher cùng bình luận với Neville trên Sky Sports nói thêm: “Tôi sẽ yêu Rashford nếu anh ấy nhận trách nhiệm thực hiện quả phạt đền đó và nói “Không, tôi sẽ thực hiện nó”. Tình huống trên có thể xảy ra trong mọi trận đấu. Nó phải được “sắp xếp” hợp lý bằng cách này hay cách khác”.

Cựu cầu thủ Liverpool Jamie Carragher.

“Tôi muốn Pogba nghĩ cho đội bóng nhiều hơn và nói với Rashford rằng cậu hãy thực hiện cú sút đó. Hoặc Solskjaer phải mạnh mẽ chỉ đạo Pogba để Rashford đá quả phạt đền đó. Đây là một trò đùa” - Jamie Carragher nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm