Tranh cãi MU và Barcelona cùng công bố đội trưởng mùa giải mới

Harry Maguire giữ chức đội trưởng Manchester United ở mùa giải trước, ngay ở mùa bóng đầu tiên chơi cho “quỷ đỏ”. Trong khi đó, Messi là đội trưởng Barcelona hai mùa giải qua kể từ sau khi công thần Iniesta chuyển sang Nhật Bản thi đấu.

Hôm nay (13-9), cả MU lẫn Barcelona đều công bố đội trưởng của CLB ở mùa giải mới. Harry Maguire và Lionel Messi đều giữ được chiếc băng đội trưởng của mình dù trước đó họ là tâm điểm của những sóng gió và tranh cãi ở CLB.

Solskjaer vẫn tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng của MU cho Maguire. ẢNH: GETTY IMAGES 

Harry Maguire nhận án 21 tháng 10 ngày tù treo sau khi anh say xỉn, tấn công và hối lộ cảnh sát Hi Lạp trong kỳ nghỉ ở hòn đảo Mykonos. Còn Messi làm loạn đòi rời Barcelona sau một mùa giải trắng tay đáng thất vọng.

Phát biểu với MUTV, HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận Maguire tiếp tục giữ băng đội trưởng của MU, “Harry đã có một mùa hè khó khăn. Cậu ấy không có được một kỳ nghỉ dài. Khoảng thời gian nghỉ ngơi của cậu ấy cũng rất khác so với các cầu thủ khác.

Vì thế, tôi cho Maguire được nghỉ ngơi thêm vào ngày. Sau đó, cậu ấy đã trở lại và trông ổn hơn. Cậu ấy đã xử lý mọi thứ rất tốt và tất nhiên tôi luôn ở đây để hỗ trợ cậu ấy. Harry Maguire vẫn là đội trưởng của MU”.

4 đội trưởng của Barcelona.

Trong khi đó, Messi cũng được tân HLV Ronald Koeman chỉ định làm đội trưởng Barcelona ở mùa giải 2020-2021. Tuy nhiên, thay vì chỉ có 1 đội trưởng và một đội phó, Barcelona công bố luôn 4 cái tên sẽ thay phiên nhau làm đội trưởng Barcelona. Đó là Messi, Sergio Busquets, Gerard Pique và Sergi Roberto. Mỗi khi Messi vắng mặt thì các cầu thủ trên sẽ thay phiên nhau làm đội trưởng Barca.

Rạng sáng nay (13-9), Messi đã mang chiếc băng đội trưởng dẫn dắt Barcelona thi đấu trận đấu tiên ở mùa giải mới. Barcelona có trận đấu giao hữu với Gimnastic và giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Messi lần đầu mang băng đội trưởng Barcelona ở mùa giải mới.

Ba bàn thắng của Barcelona được ghi do công của Ousmane Dembele, Antoine Griezmann và Philippe Coutinho. Bàn danh dự của Gimmatic đến từ pha lập công của Javi Bonilla. Messi đã thi đấu ngay từ đầu trận trước khi bị thay ra bởi Martin Braithwaite.

Sau một mùa giải căng thẳng và kéo dài, cả Barcelona lẫn Manchester United đều được BTC La Liga lẫn BTC Premier League cho phép được nghỉ ngơi thêm. Barcelona có trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới dưới triều đại tân HLV Ronald Koeman gặp Villarreal trên sân nhà Camp Nou ngày 27-9 ở vòng 3 La Liga.

Còn MU bắt đầu trận đấu chính thức đầu tiên ở mùa giải mới gặp Crystal Palace ở vòng 2 Premier League ngày 19-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm