Trở về Chelsea, Lukaku lấy lòng HLV Tuchel

Romelu Lukaku từ Inter Milan trở về khoác áo đội bõng cũ Chelsea với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB lên đến 98 triệu bảng Anh. Trong buổi trả lời trước giới truyền thông, tiền đạo người Bỉ đã có những chia sẻ về sự nghiệp thi đấu của mình. 

Lukaku cho biết, thời gian thi đấu ở Ý trong màu áo Inter Milan giúp anh tìm lại sự tự tin, bên cạnh đó tiền đạo người Bỉ cũng chỉ ra được sự khác nhau khi thi đấu giữa hai giải đấu là Premier League và Serie A.

Lukaku cho biết: “Những trận đấu tại Ý rất khác biệt, nó mang nhiều yếu tố chiến thuật và kỹ thuật. Trận đấu diễn ra chậm, tôi có thể kiểm soát bóng nhiều hơn và có thể đưa ra nhiều pha kiến tạo. Thật sự là thứ tôi muốn làm và tôi muốn trải nghiệm điều đó ở một đất nước khác, nơi tôi nghĩ sẽ có lợi cho tôi ở phần còn lại của sự nghiệp”. 

Lukaku khẳng định năm tháng thi đấu ở Inter Milan giúp anh phát triển sự nghiệp rất nhiều. Ảnh: Reuters. 

Lần trở lại thi đấu Premier League, Lukaku thừa nhận rằng giải đấu này ngày càng trở nên thử thách hơn. Lukaku cho biết: “Theo dõi Premier League vài năm qua, tôi thấy các cầu thủ đã tốt hơn, các đội bóng cũng tốt hơn và tôi đã sẵn sàng cho thử thách. Những kinh nghiệm thi đấu ở Premier League là một phần, nhưng kinh nghiệm thi đấu tại Ý giúp tôi trở nên hoàn thiện hơn”. 

Lukaku đã có buổi nói chuyện với HLV Thomas Tuchel, và anh cũng rất ấn tượng với vị “thuyền trưởng” người Đức. Lukaku nhận xét về HLV Tuchel như sau: “Điều tôi thích ở ông ấy là ở mỗi trận đấu ông ấy đều có kế hoạch thi đấu khác nhau, đó là điều mà ông ấy nói với tôi trong lần nói chuyện đầu tiên. Tôi cố gắng tìm ra những điều gì đó để làm với đội bóng, nhưng tôi chưa bao giờ tìm được cách thi đấu ở mỗi trận khác nhau. Chính điều đó đã thu hút tôi về thi đấu cho anh ấy, bởi anh ấy là một HLV rất mạnh về mặt chiến thuật”. 

HLV Thomas Tuchel rất mạnh về chiến thuật, điều này khiến Lukaku rất phấn khích. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù có sự nghiệp khó khăn, nhưng nhìn chung Lukaku là tiền đạo có bản năng sát thủ và ghi bàn tốt. Chân sút 28 tuổi đã ghi được 64 bàn trong 98 trận khoác áo tuyển Bỉ và 47 bàn trong 72 trận khoác áo Inter Milan.

Trở về Chelsea, Lukaku khoác lên mình chiếc áo số 9, đây có thể xem là số áo đen đủi tại “The Blues”, bởi những cầu thủ nổi tiếng như Fernando Torres, Morata và Falcao đều không thành công khi mặc lên mình số áo này. Khả năng cao, Lukaku sẽ có trận ra mắt Chelsea ở vòng 2 Premier League trong trận đại chiến với Arsenal trên sân Emirates. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm