Tuchel: 'Họ đã chống lại Chelsea, thật kinh khủng'

Rạng sáng nay (19-5), Chelsea đã giành chiến thắng cực kỳ quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Leicester City với tỉ số 2-1 ở vòng 37 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge.

Chiến thắng này giúp Chelsea vượt qua chính Leicester City lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, đẩy đối thủ xuống thứ tư.

Kante rời sân vì chấn thương. ẢNH: GETTY

Leicester City đối mặt với nguy cơ không lọt Top 4 đồng thời mất vé dự Champions League như mùa giải năm ngoái. Leicester hiện chỉ hơn đội thứ 5 là Liverpool 3 điểm trong khi Liverpool còn 1 trận chưa đấu. Nếu thắng Burnley, Liverpool sẽ vượt qua Leicester City chiếm vị trí thứ tư (hơn hiệu số) trước khi vòng đấu cuối diễn ra.

Trở lại trận đấu giữa hai đội, sau hiệp 1 hòa nhau 0-0, Chelsea ghi liền hai bàn thắng do công của Ruediger và Jorginho (11m) để vượt lên dẫn 2-0. Kelechi Iheanacho sau đó chỉ gỡ lại 1 bàn cho Leicester City.

Ở trận này, tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante của Chelsea dính chấn thương rời sân chỉ sau 30 phút thi đấu. Kante hiện đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel. 

Sau khi đá trận cuối Premier League vào cuối tuần này, Chelsea sẽ bước vào trận chung kết Champions League gặp Manchester City. Vì thế, fan Chelsea cực kỳ lo ngại với chấn thương của Kante.

Kovacic thay thế cho Kante. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel trấn an người hâm mộ về chấn thương của Kante và của Kai Havertz (không thi đấu), “Tôi có cảm giác yên tâm với Kante. Cậu ấy nói rằng hơi đau và không muốn mạo hiểm thêm với chấn thương cơ. Vì vậy, tôi hi vọng điều tương tự cũng đến với Kai Havertz”.

HLV Thomas Tuchel bất ngờ khẳng định trận thua Arsenal ở Premier League chứ không phải thất bại 0-1 trước chính Leicester City đã tạo động lực và sự hưng phấn cho Chelsea trong màn tái đấu với đội chủ sân King Power.

Tuchel nói thêm, “Chelsea đã chơi rất hưng phấn sau trận thua Arsenal. Hôm nay, chúng tôi đã làm được điều cần phải làm. Chelsea đã chơi dũng cảm với cường độ cao và sự năng nổ. Tôi rất vui với chiến thắng này nhưng tôi cần phải nhắc lại, mọi thứ chưa xong”.

Tuchel cẩn trọng đưa Kante ra nghỉ để tránh chấn thương nặng thêm. ẢNH: REUTERS

Khi tỉ số đang là 0-0, Werner ngã trong vòng cấm sau va chạm với Tielemans nhưng trọng tài không cho Chelsea được hưởng 11m. Tuchel thất vọng và than thở về quyết định này.

Tuchel nói, “Đó là quả phạt đền rõ ràng. Họ đang chống lại chúng tôi, rất kinh khủng. Đây đã là lần thứ ba liên tiếp rồi. Tất nhiên, điều này phải dừng lại. Chelsea không hề lo lắng trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp”.

Vào lúc 22h ngày 19-5, vòng cuối Premier League sẽ đồng loạt diễn ra trên khắp các sân cỏ nước Anh. Chelsea làm khách trên sân Aston Villa, còn Leicester City tiếp đối thủ mạnh Tottenham.

Một chiến thắng sẽ giúp Chelsea chắc suất trong Top 4 Premier League, còn Leicester City đang ở thế khó trong cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại dự Champions League với Liverpool.

Tuchel phàn nàn Chelsea bị đối xử bất công. ẢNH: GETTY

2h sáng ngày 30-5, Chelsea sẽ đá trận chung kết Champions League gặp Manchester City tại Estadio do Dragao (Bồ Đào Nha).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm