Tương lai của Neymar sẽ được quyết định tại Liverpool

Vào thứ Sáu, tại TP Liverpool (Anh), sẽ diễn ra cuộc họp ECA giữa các CLB hàng đầu châu Âu. Theo tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), tại đây Chủ tịch CLB PSG, Nasser Al-Khelaifi và Chủ tịch CLB Barcelona, Josep Bartomeu sẽ gặp nhau để bàn về thương vụ chuyển nhượng siêu sao đắt giá nhất thế giới, Neymar.

Chủ tịch CLB PSG, Nasser Al-Khelaifi (phải).

Trước đó, PSG đã từ chối lời đề nghị hỏi mua Neymar của Barcelona với giá 74 triệu bảng Anh cộng với Philippe Coutinho. Trong thương vụ này, PSG muốn Barca trả nhiều tiền hơn và kèm theo nhiều cầu thủ hơn chứ không phải mỗi mình Coutinho.

Mùa hè năm 2017, PSG đã gây sốc khi bỏ ra 206 triệu bảng Anh mua Neymar từ chính Barcelona. Đây là số tiền phá vỡ hợp đồng của Neymar nên dù không muốn bán, Barcelona cũng không thể làm gì hơn để ngăn cản thương vụ này. Bây giờ thì Neymar lại cảm thấy khó ở tại Paris và muốn trở lại Barcelona.

Bên cạnh Barcelona thì Real Madrid cũng rất quan tâm đến Neymar. Chủ tịch PSG muốn Neymar đến Real nhưng bản thân Neymar lại muốn trở lại Barca. Gần đây, Neymar đã đăng bức ảnh chụp chung với HLV trưởng Real Madrid, Zinedine Zidane, làm dấy lên những đồn đoán khác nhau về tương lai của ngôi sao người Brazil này.

Với việc CLB Manchester United không muốn bán Pogba cho Real, HLV Zidane mong rằng Chủ tịch Florentino Perez sẽ giúp ông có được Neymar. Cũng theo Mundo Deportivo, nếu Real đưa ra mức giá hợp lý thì Chủ tịch PSG sẽ để Neymar đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu thay vì Nou Camp.

Neymar cảm thấy khó ở chỉ sau hai mùa giải chơi cho PSG.

Rủi ro ở thương vụ Neymar chính là ở khía cạnh tài chính. Không nhiều CLB trên thế giới có thể kiếm đủ tiền để mua Neymar. Quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA) về việc cân bằng tài chính của các CLB là rất nghiêm ngặt. Nếu một CLB chi vượt quá số thu thì sẽ bị các cơ quan quản lý bóng đá phạt rất nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm