Tuyển Malaysia thành 'hổ giấy', ông Tan lệnh đóng mạng xã hội

Tuyển Malaysia có biệt danh “Hổ châu Á” nhưng sau trận thua Kuwait 1-4, họ đã biến thành “hổ giấy”. Thầy trò Tang Chang Hoe nhận nhiều chỉ trích từ quê nhà Malaysia sau thất bại trong trận giao hữu ở Dubai này.

Malaysia (áo vàng) thua muối mặt trước Kuwait.   Ảnh: Astro

Những ngày qua, từ khi còn ở nhà đến lúc sang Dubai (UEA) chuẩn bị đá giao hữu, HLV Tan Cheng Hoe đã liên tục ca ngợi “hổ châu Á” cực mạnh. Malaysia với dàn ngoại binh nhập tịch giỏi cùng cầu thủ đang hưng phấn, họ khát khao chinh phục, đánh bại ba đối thủ UAE, Việt Nam và Thái Lan để lên ngôi nhất bảng G vòng loại World Cup 2022.

Nhưng “gáo nước lạnh” dội vào thầy trò Tan Cheng Hoe bằng cái thua muối mặt 1-4 trước Kuwait.

Ông Tan giải thích, đội tuyển Malaysia thua trận vì đã 550 ngày không tập trung vì dịch COVID-19. Tuy nhiên dư luận Malaysia không phải dễ nguôi ngoai chỉ ra rằng, tuyển Malaysia trốn dịch 550 ngày nhưng cầu thủ còn đá giải trong nước. Còn tuyển Kuwait trước đây bị FIFA trừng phạt cấm thi đấu quốc thì sao. Tuyển Kuwait mới trở lại sau thời gian dài bị FIFA treo giò (vì nhà nước can thiệp vào).

Thầy trò ông Tan sau trận thua Kuwait bị gạch đá ném tới tấp trên các trang xã hội của đội tuyển, LĐBĐ Malaysia, các trang xã hội cá nhân của các thành viên đội tuyển...

Trước sự việc này, HLV Tan Cheng Hoe đã lệnh cho toàn đội “đóng" mạng xã hội, không để phân tâm. Nhiều cầu thủ khi bị ném đá, còn giải thích với dư luận, nhưng họ không chấp nhận. Chưa vào giải mà Malaysia đã hứng chịu áp lực cực nặng rồi.

Ngày 28-5 tới, Malaysia đá trận giao hữu cuối gặp Bahrain. Bahrain thì hay hơn Kuwait rất nhiều. Liệu tuyển Malaysia sẽ “thoát” áp lực ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm